รมว.สุชาติ ส่ง 'ที่ปรึกษา -โฆษก' เยี่ยมบูธนวดไทย เผย กระแสตอบรับดีเกินคาด สื่อเอเปคแห่รับบริการแล้วกว่าพันคน

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2022 09:02 —ThaiPR.net

รมว.สุชาติ ส่ง 'ที่ปรึกษา -โฆษก' เยี่ยมบูธนวดไทย เผย กระแสตอบรับดีเกินคาด สื่อเอเปคแห่รับบริการแล้วกว่าพันคน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพภายในงานการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก หรือเอเปค 2022 ที่กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดขึ้น โดยมี นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และคณะ ให้การต้อนรับ ณ บูธกระทรวงแรงงานบริเวณภายในพื้นที่ศูนย์สื่อมวลชน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ในวันนี้ดิฉันพร้อมด้วยท่านโฆษกกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมการให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพภายในงานการประชุมเอเปค ซึ่งกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้นำศิลปะการนวดแผนไทยและสปาเพื่อสุขภาพ ซึ่งถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูมิปัญญาของคนไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นแสดงออกถึงความเป็นไทย ตลอดจนเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการนำเสนอฝีมือแรงงานไทยที่มีมาตรฐานให้กับชาวต่างชาติได้ซึมซับถึงศิลปะการนวดแบบไทยอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อนำมาให้บริการแก่สื่อมวลชนทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศที่มาติดตามทำข่าวการประชุมเอเปคกว่า 2,000 คน ภายในศูนย์สื่อมวลชน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์แห่งนี้

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจเยี่ยมในวันนี้ พบว่า ตลอดทั้งวันมีพี่น้องสื่อมวลชนทั้งสื่อไทยและต่างประเทศ รวมทั้งคณะผู้แทนและผู้ติดตามจากการประชุมเอเปคต่างให้ความสนใจทยอยเข้ามาใช้บริการนวดกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 14 -17 พฤศจิกายน ปรากฎว่า มีผู้เข้ามารับบริการแล้วกว่า 1,347 คน เป็นสื่อไทย 1,185 คน สื่อต่างชาติ 162 คน และจากการพบปะพูดคุย พบว่า แต่ละท่านมีความประทับใจและชื่นชอบกับกิจกรรมการนวดของกระทรวงแรงงานเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเมื่อเข้ามารับบริการนวดแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากอาการปวดเมื่อยต่างๆ จนทำให้หลายคนติดใจในการนวดของคนไทยที่ได้มีฝีมือดีได้มาตรฐาน อีกทั้งกิจกรรมครั้งนี้ยังสามารถช่วยสร้างสีสันให้งานเอเปคครึกครึ้นตามมาอีกด้วย ทั้งนี้ พนักงานนวดแต่ละคนที่มาให้บริการได้ผ่านมาตรฐานฝีมือแรงงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงการติวเข้มทั้งมาตรฐานการให้บริการ การต้อนรับ และทักษะด้านภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับผู้มารับบริการที่เป็นชาวต่างชาติ ที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนต่างชาติรับรู้ถึงการนวดแผนไทยแบบโบราณเพื่อบำบัดผ่อนคลาย ซึ่งทั้งหมดเป็นการให้บริการฟรี

ทั้งนี้ บูธกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพของกระทรวงแรงงานที่ศูนย์สื่อมวลชนศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แห่งนี้ ได้เปิดให้บริการแก่สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาติดตามทำข่าวการประชุมเอเปค รวมทั้งคณะผู้แทนและผู้ติดตามจากเขตเศรษฐกิจเอเปคที่เข้าร่วมงานมาตั้งแต่วันที่ 14 ไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยกิจกรรมประกอบด้วยการสาธิต 3 กิจกรรม ได้แก่ การให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ(นวดคอบ่าไหล่ นวดตอกเส้น นวดสปาหินร้อน) ซึ่งในแต่ละวันจะมีพนักงานนวด 50 คนมาให้บริการวันละ 10 ชั่วโมง แบ่งเป็นกลุ่มแรก เวลา 09.00 - 14.00 น. และกลุ่มที่ 2 เวลา 14.00 -19.00 น. นอกจากนี้ ยังสาธิตการทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อใช้ในการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ และมีการทำเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพให้บริการแก่ผู้มาร่วมงานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ