เปิด 5 เคล็ดลับบน Spotify ให้เสียงเพลงเป็นความสุขทุกโมเมนต์ในช่วงปลายปี

ข่าวบันเทิง Friday November 25, 2022 13:38 —ThaiPR.net

เปิด 5 เคล็ดลับบน Spotify ให้เสียงเพลงเป็นความสุขทุกโมเมนต์ในช่วงปลายปี

ฟีเจอร์อินเตอร์แอคทีฟสุดอัจฉริยะที่ใช้สนุกจนติดใจ

เข้าสู่ช่วงปลายปี ใครหลายคนต่างก็กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานและการผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการหยุดพักเพื่อคิดทบทวน หรือเดินสายกินเลี้ยงกับคนสนิท แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือจะต้องมีเพลงประกอบโดนๆ ไว้ใกล้มือ และวันนี้เรามี 5 ฟีเจอร์บน Spotify มาฝาก ให้คุณได้ยกระดับการฟังเพลงขึ้นไปอีกสเต็ป!

1. เจอเพลงโปรดง่ายๆ ด้วย Spotify Playlists

Spotify มีเพลงมากกว่า 80 ล้านเพลง! แต่แล้วอย่างไรต่อล่ะ? Spotify มีเพลย์ลิสต์ที่คัดสรรมาโดยเฉพาะที่เข้ากับความสนใจ อารมณ์ และโอกาสที่หลากหลาย ซึ่งรวมเพลงไว้หลายประเภทและหลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นเพลย์ลิสต์ T-Pop Now สำหรับแฟนเพลงไทยป็อป เพลย์ลิสต์ฮิตติดกระแสอย่าง Viral Hits Thailand เพลย์ลิสต์ Beast Mode ไว้เปิดเวลาเข้ายิม ไปจนถึงเพลย์ลิสต์ Christmas Hits สำหรับวันหยุดปลายปี นับว่า Spotify มีเพลย์ลิสต์เตรียมไว้พร้อมสำหรับทุกๆ โอกาสและทุกช่วงเวลาในชีวิตเลยทีเดียว!

2. ค้นพบเพลย์ลิสต์ที่ "สร้างขึ้นเฉพาะสำหรับคุณ"

จัดงานเลี้ยงทั้งทีจะไม่เปิดเพลงที่สะท้อนตัวตนที่แท้จริงของคุณได้อย่างไร? เพราะรสนิยมการฟังเพลงนั้นย่อมบ่งบอกตัวตนของคุณได้ดีกว่าคำพูดเสียอีก Spotify ใช้เทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิงในการสร้างเพลย์ลิสต์เฉพาะบุคคล ที่คัดสรรเพลงได้ตามความโปรดปรานในการฟังเพลงของผู้ฟังแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น:

3. บ่งบอกตัวตนด้วยเนื้อเพลง

ด้วยฟีเจอร์ Lyrics ของ Spotify คุณสามารถแชร์บางท่อนหรือบางประโยคจากเพลงโปรด เพื่อแสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึกที่เก็บซ่อนไว้ภายในใจให้เพื่อนๆ บนโซเชียลมีเดียได้รับรู้ แต่ถ้าตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแชร์เนื้อเพลงท่อนไหน ก็สามารถกดแชร์ทั้งเพลงให้เพื่อนๆ ฟังได้ผ่านโซเชียลมีเดียอีกหลากหลายช่องทาง!

4. ยืดหยุ่นได้ด้วยแพคเกจ Premium Mini

แพคเกจ Premium Mini เน้นความยืดหยุ่นในการใช้งาน ซึ่งตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการตามลักษณะการฟังเพลงของทุกๆ คน ไม่ว่าจะใช้ระหว่างสัปดาห์ที่เราออกเดินทางท่องเที่ยว หรือใช้วันที่จัดปาร์ตี้ใหญ่ฉลองวันหยุด ก็สามารถเลือกใช้แพคเกจปลอดโฆษณาแบบ Premium Mini ได้ที่ราคาเพียง 7 บาทต่อวัน หรือ 26 บาทต่อสัปดาห์เท่านั้น

5. สานสัมพันธ์กับชาวแก๊งและครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Blend

ช่วงเวลาแสนพิเศษนั้นควรค่าแก่การแบ่งปัน และหนึ่งในหนทางดีๆ ที่จะได้สานสัมพันธ์กับเพื่อนๆ และครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างการพบปะรวมตัวกันในช่วงปลายปี ก็คือผ่านฟีเจอร์ Blend ที่จะนำเพลงโปรดของคุณไปผสานเข้ากับเพลงโปรดของผู้ใช้ Spotify คนอื่นๆ ได้สูงสุดถึง 10 คน และสร้างเป็นเพลย์ลิสต์รวมเพียงเพลย์ลิสต์เดียว หากนำเพลย์ลิสต์นี้ไปเปิดในงานปาร์ตี้ละก็ รอดูได้เลยว่าเราจะยิ่งสนิทกันมากขึ้นได้อย่างไรบ้าง ผ่านการฟังเพลงโปรดของแต่ละคนร่วมกัน

เกี่ยวกับ Spotify

หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี ค.ศ. 2008 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรี และการเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยพันธกิจของ Spotify คือ การมุ่งปลดล็อคศักยภาพของศิลปินนับล้านในวงการ ให้โอกาสพวกเขาในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และผลงานแก่แฟนๆ หลายพันล้านคนทั่วโลก ให้แฟนๆ ได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับแรงบันดาลใจจากศิลปิน เหล่านี้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา

ค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 80 ล้านเพลง และมากกว่า 4.7 ล้านพอดแคสต์ได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึงการยกระดับคุณภาพเสียง การเลือกเพลง การเล่นเพลงโหมดออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 433 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 188 ล้านคน จาก 183 ประเทศทั่วโลก และเรายังเป็นแรงขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดของรายได้ในอุตสาหกรรมเพลงในปัจจุบัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รูปภาพ หรือต้องการติดต่อทีมงาน กรุณาไปยังหน้าสำหรับสื่อมวลชนที่ https://newsroom.spotify.com/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ