ยู ซิตี้ ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น แรบบิท โฮลดิ้งส์ พร้อมเข้าสู่ยุคใหม่ของบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2022 12:03 —ThaiPR.net

ยู ซิตี้ ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น แรบบิท โฮลดิ้งส์ พร้อมเข้าสู่ยุคใหม่ของบริษัท

นางสาวสรญา เสฐียรโกเศศ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) มีมติอนุมัติเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น "บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)" พร้อมกับเตรียมเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จดทะเบียนจาก U เป็น RABBIT และ U-P เป็น RABBIT-P

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจระยะยาวของบริษัทฯ ที่เปลี่ยนไป จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ธุรกิจบริการทางการเงิน พร้อมสร้าง Synergy ร่วมกับบริษัทต่าง ๆ ทั้งภายในกลุ่มบริษัทบีทีเอส และภายในเครือข่ายบริษัทพันธมิตรภายใต้กลยุทธ์ Move Mix และ Match (3M) ของกลุ่มบริษัทบีทีเอส

ส่วนกระบวนการต่อไปในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจใหม่นั้น ทางบริษัทฯ จะทยอยขายทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์ และนำเงินที่ได้จากการขายไปลงทุนในธุรกิจบริการทางการเงินต่อไป โดยคาดว่า ภายในสิ้นปี 2565 นี้ จะสามารถขายทรัพย์สินได้กว่า 6,000 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ลงทุนในธุรกิจบริการทางการเงินบางส่วนแล้ว เช่น การเข้าลงทุนใน Rabbit Life ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิต รวมถึงการเข้าลงทุนในบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นต้น และในอนาคตบริษัทฯ ยังตั้งเป้าเข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อรายย่อย (Nano Finance) และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (AMC)

 "ชื่อ Rabbit Holdings จะช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของบริษัทให้มีความทันสมัยมากขึ้น เหมาะสมกับทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ ตัวอย่างเช่น ในช่วงที่ผ่านมา Rabbit Life ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สามารถดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง และได้รับผลตอบแทนอย่างรวดเร็ว ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ HERO 10/3 ซึ่งชำระเบี้ยประกันภัยเพียง 3 ปี แต่ให้ความคุ้มครองชีวิตตลอด 10 ปี รับเงินคืนร้อยละ 20 ของจำนวนเงินเอาประกันภัยตั้งแต่ปีแรก และลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท สอดคล้องกับแนวโน้มคนรุ่นใหม่ที่สนใจในการลงทุนเพื่อประหยัดภาษีพร้อมกับได้รับผลตอบแทนที่สูง และรวดเร็ว" นางสาวสรญากล่าว

 

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ