ชาร์คประพล คว้าสองดีลครั้งสำคัญในธุรกิจเทคโนโลยี เดินหน้าต่อยอดธุรกิจสู่ยานยนต์ไร้คนขับ และธุรกิจทำตลาดออนไลน์ใน Shark Tank Thailand ซีซั่น 3

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 2, 2022 08:46 —ThaiPR.net

ชาร์คประพล คว้าสองดีลครั้งสำคัญในธุรกิจเทคโนโลยี เดินหน้าต่อยอดธุรกิจสู่ยานยนต์ไร้คนขับ และธุรกิจทำตลาดออนไลน์ใน Shark Tank Thailand ซีซั่น 3

ร่วมสร้างโอกาสให้แก่ธุรกิจไทยครั้งใหญ่ ให้สามารถสร้างธุรกิจเติบโตอีกครั้งกับการลงทุนของชาร์คนักลงทุนไทย ในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 โดยใน EP สุดท้ายของซีซั่นนี้ มีไฮไลท์การลงทุนครั้งสำคัญกับ การลงทุนของ "ชาร์คประพล มิลินทจินดา" ประธาน คอมมูนิตีมอลล์ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช ที่เข้ามาร่วมลงทุนใน ธุรกิจโปรแกรมเทคโนโลยีต่างๆ ของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีซีบี เซอร์วิส และได้มีการพัฒนาโปรเจคล่าสุด Motion Simulator หรือ ระบบจำลองการเคลื่อนที่ของยานยนต์  โดยได้เข้ามาร่วมลงทุนในธุรกิจ  ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีซีบี เซอร์วิส ด้วยวงเงินลงทุน 15 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 30% พร้อมร่วมต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไกลมากขึ้น

"ชาร์คประพล มิลินทจินดา" ประธาน คอมมูนิตีมอลล์ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช กล่าวว่า ได้เข้ามาร่วมลงทุนใน ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีซีบี เซอร์วิส เพื่อร่วมต่อยอดไปสู่ธุรกิจยานยนต์ไร้คนขับ เนื่องจากมีโครงการที่กำลังร่วมทำวิจัยกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไร้คนขับเช่นกัน จึงพร้อมร่วมสนับสนุนผู้ผลิตเทคโนโลยีซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ให้สามารถการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และร่วมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไร้คนขับของประเทศไทย พร้อมกันนี้จะเข้ามาร่วมผลักดันธุรกิจเดิมของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีซีบี เซอร์วิสที่ได้ดำเนินการอยู่ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีซีบี เซอร์วิส ก่อตั้งโดย "นายกัมปนาท ปทุมพร" ได้พัฒนาทั้งระบบซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ โดยมีโครงการที่ได้พัฒนาแล้วทั้งเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตู้กดน้ำ และสกอร์บอร์ดดิจิทัล เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ พร้อมต่อยอดสู่การพัฒนา Motion Simulator หรือ ระบบจำลองการเคลื่อนที่สำหรับรถยนต์และสนใจขยายไปสู่เครื่องบิน รวมถึงกำลังพัฒนาโปรเจคล้ำสมัยอีกหลายรายการ

นอกจากนี้ ชาร์คประพล ยังปิดดีลธุรกิจกับ "บริษัท ฟอร์ทูเดย์" ได้ทำการตลาดออนไลน์ ก่อตั้งโดย "นายชาคริต ชูปรีดา" นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ได้มีการพัฒนาระบบทำตลาดออนไลน์ช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับการโปรโมตธุรกิจสู่กลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงช่วยทำโฆษณา แบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงจัดทำระบบ Data analytic ในการประเมินกลุ่มคนที่เข้าถึงเว็บไซด์เพื่อช่วยวัดยอดขาย สำหรับการเข้ามาร่วมเสนอดีลครั้งนี้เนื่องจากอยากมีพาร์ทเนอร์เป็นชาร์คนักลงทุนที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ โดย ชาร์คประพล ได้ร่วมปิดดีลนี้ด้วยเงินลงทุน 10 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 15% พร้อมร่วมสร้างการเติบโตครั้งใหม่และขับเคลื่อนธุรกิจให้มีผลประกอบการที่ขยายตัวได้ต่อเนื่อง

สำหรับเรื่องราวธุรกิจไทยที่สุดเข้มข้น การอัพเดตเทรนด์ลงทุนที่สำคัญ และการกลยุทธ์ทำธุรกิจแบบจัดเต็ม พร้อมการดีลธุรกิจของชาร์คนักลงทุน ที่ประกอบด้วยนักธุรกิจแถวหน้าของประเทศไทยตลอดซีซั่น 3 นี้ สามารถรับย้อนหลัง และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 ได้ที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ