ม.ศรีปทุม เปิดงาน Idea Market #4 โชว์ผลงานด้านนวัตกรรม DEK SITI หนุน นศ. SHOW SHARE SHOP พร้อมทั้งลงนาม MOU ร่วมกับผู้ประกอบการชั้นนำหลายแห่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 7, 2022 15:55 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม เปิดงาน Idea Market #4 โชว์ผลงานด้านนวัตกรรม DEK SITI หนุน นศ. SHOW SHARE SHOP พร้อมทั้งลงนาม MOU ร่วมกับผู้ประกอบการชั้นนำหลายแห่ง

เก็บตกภาพบรรยากาศในงาน Idea Market ครั้งที่ 4 กิจกรรมโชว์ไอเดียสุดสร้างสรรค์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ได้จากการบูรณาการ การเรียนรู้ข้ามศาสตร์ และนำเสนอผ่านการทำโครงงานตามโจทย์ที่ได้รับ และปัญหาที่เกิดผลกระทบต่อสังคม ที่ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานเปิดงาน โดย ผศ.ดร.เกรียงไกร สัจจะหฤทัย คณบดีคณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ได้กล่าวรายงานการจัดงาน ซึ่งงาน Idea Market เป็นงานที่รวบรวมผลงานด้านนวัตกรรมของ นักศึกษาสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SITI) ที่มีทั้งโซน SHOW SHARE และ SHOP พร้อมด้วยนักศึกษาโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หลักสูตร Degree และ Non-Degree หลักสูตรการสร้างอาชีพพัฒนาวิสาหกิจชุมชนด้วยนวัตกรรมในยุคดิจิทัล Local to Global ได้มาร่วมแสดงผลงาน อีกทั้งยังมีบูธจากหน่วยงานด้านนวัตกรรมมาร่วมแสดงสินค้าอีกด้วย เช่น Siamese Mor-sai EV, Obaki เป็นต้น  และ กิจกรรมในช่วงบ่ายการเสวนาเปิดกิจกรรม SITI School of SDGs-BCG โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรมาร่วมพูดคุยให้ความรู้ ในหัวข้อ "สร้างการเปลี่ยนแปลง เศรษฐกิจนวัตกรรม สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน"

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าวฯ คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ยังได้มีโอกาสทำการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับภาคอุตสาหกรรม ได้แก่ บริษัท โอเบกิ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ดีพีซี คลินิก จำกัด, บริษัท โออีเอ็ม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด และบริษัท M STAR HOLDING จำกัด เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ นักศึกษาสหวิทยาการฯ ได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญในสถานประกอบการชั้นนำในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านเทคโนโลยี  ด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นต้น ณ ลานกิจกรรม ด้านหน้าอาคาร 10 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้

ผศ.ดร.เกรียงไกร สัจจะหฤทัย คณบดีคณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า "คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดโอกาสให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรม ตามความถนัด และลงมือปฏิบัติงานจริง พร้อมมีเวทีโชว์ไอเดียเหล่านั้นอยู่เสมอ การจัดงาน "IDEA Market 2022" ในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีของนักศึกษาที่จะโชว์ความสามารถและศักยภาพ ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ ตัวจริงประสบการณ์จริงในแวดวงธุรกิจ มาให้ความรู้พร้อมข้อเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้นักศึกษาได้นำความคิดเห็นจากการเรียนรู้ในครั้งนี้ ต่อยอดไปสู่การปฏิบัติจริงในอนาคตได้"

ทั้งนี้ งาน IDEA MARKET 2022 ของนักศึกษาคณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในปีนี้จัดต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2565 โดยกิจกรรมวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2565 จะเป็นการพรีเซนต์นำเสนอไอเดียธุรกิจของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 ณ ห้อง Auditorium อาคาร 11 ส่วนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 จัดกิจกรรมการออกบูธ Show ผลงานนวัตกรรมสุดเจ๋งของนักศึกษา อาทิ SHOW นักศึกษานำเสนอผลงานด้านนวัตกรรมสุดเจ๋ง ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นจากวัสดุธรรมชาติ การขจัดคราบน้ำมันรั่วด้วยวัสดุธรรมชาติ SHARE ผลิตภัณฑ์ของ #Dekสหวิทยาการ และบูธจากหน่วยงานนวัตกรรม อาทิ UNDP New Nexus Energy ที่มาให้ความรู้ พร้อมกิจกรรม Workshop ให้ได้ร่วมสนุก SHOP จัดเต็มสินค้า จากไอเดียของนักศึกษา ให้มาร่วมช้อปกัน ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ มาม่าพิซซ่า คุ้กกี้กระเทียมชีส ขนมเกสรลำพู ชาดอกไม้ และผลงานอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย คณบดีฯ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ