LINE BK รับรางวัล The Best Digital-only Bank in Thailand จากงาน The Asian Banker Thailand Awards 2022

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2022 13:17 —ThaiPR.net

LINE BK รับรางวัล The Best Digital-only Bank in Thailand จากงาน The Asian Banker Thailand Awards 2022

บริษัท กสิกร ไลน์ ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกของเมืองไทย นำโดย ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้ารับรางวัล The Best Digital-only Bank in Thailand จากงาน The Asian Banker Thailand Awards 2022 ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพ เมื่อเร็วๆ นี้ ตอกย้ำความเป็นสุดยอดผู้ให้บริการ Social Banking ที่ทำให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายบนแอปพลิเคชัน LINE ทั้งบริการฝาก ถอน โอน จ่าย และยืมเงินที่ช่วยปลดล็อคข้อจำกัดให้กลุ่มอาชีพอิสระ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า "รางวัล The Best Digital-only Bank in Thailand เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับบริษัทฯ สะท้อนถึงความสำเร็จที่เกิดจากความทุ่มเทพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบความสะดวกสบายเรื่องธุรกรรมการเงินให้ครบจบบนแอปพลิเคชัน LINE ตามคอนเซ็ปต์ 'เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ' โดยมีบริการธุรกรรมพื้นฐานอย่างฝาก โอน ถอน และจ่าย รวมทั้งบริการยืมเงินที่ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI และข้อมูลทางเลือกเข้ามาช่วยวิเคราะห์ความเสี่ยงในการอนุมัติสินเชื่อ ทำให้คนกลุ่มอาชีพอิสระสามารถเข้าถึงบริการยืมเงิน โดยไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารยุ่งยากเหมือนการขอสินเชื่อรูปแบบเดิมอีกต่อไป ซึ่งปัจจุบัน LINE BK มีลูกค้าสมัครใช้งานมากกว่า 5 ล้านราย ผ่าน  4 บริการหลัก ดังนี้ เปิดบัญชีเงินฝาก 5.9 ล้านบัญชี เปิดบัญชีออมดอกพิเศษ1.6 แสนบัญชี บัตรเดบิต 2.8 ล้านบัตร และใช้บริการยืมเงิน LINE BK แล้วมากกว่า 6 แสนบัญชี (ข้อมูลเดือนตุลาคม 2565)

อย่างไรก็ตาม LINE BK ยังเดินหน้าในการสร้างการเติบโตของลูกค้าอย่างมีคุณภาพ บนพื้นฐานความเข้าใจลูกค้าที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีทั้งความอัจฉริยะของปัญญาประดิษฐ์และข้อมูลทางเลือก ซึ่งเป็นข้อมูลด้านพฤติกรรมการใช้งานที่จะได้จาก LINE และพาร์ทเนอร์ เพื่อการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้า รวมถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ในอนาคต"


แท็ก thailand   asian   กสิกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ