อยากสอบติดภาคอินเตอร์ ต้องพิชิตด้วย IELTS

ข่าวทั่วไป Monday December 19, 2022 10:32 —ThaiPR.net

อยากสอบติดภาคอินเตอร์ ต้องพิชิตด้วย IELTS

การสอบวัดระดับภาษานั้นมีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการสอบ TOEIC, TOEFL รวมถึงการสอบ IELTS ซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็มีจุดประสงค์การนำไปใช้ที่แตกต่างกันออกไป สำหรับคนที่ต้องการเรียนต่อ หรือสอบเข้ามหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ IELTS เป็นข้อสอบสำคัญที่ควรเตรียมตัวให้พร้อม เพราะสามารถนำผลสอบไปยื่นได้ มาดูกันว่าการสอบ IELTS จะมีรายละเอียดการสอบและควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

การสอบ IELTS คืออะไร?

IELTS (International English Language Testing System) คือ ข้อสอบที่ใช้วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษ ทั้งด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน สามารถนำไปใช้สมัครเรียนต่อหรือเข้าทำงานได้ทั่วโลก สำหรับคนที่ต้องการเรียนต่อหรือทำงานและจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร รวมถึงมีความสำคัญต่อคนที่ต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ด้วย เพราะดูคะแนน IELTS เป็นหลัก

IELTS สอบอะไรบ้าง?

ลักษณะข้อสอบจะแบ่งออกเป็น 4 ทักษะ ได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน โดยมีรายละเอียดการสอบ ielts ดังต่อไปนี้

1. การฟัง (Listening) จะมีคำถาม 40 ข้อ และมีเวลาในการฟัง 30 นาที โดยเป็นการฟังบทสนทนา บทพูด และการออกเสียงจากเสียงบันทึกเทปและจะได้ฟังเพียงรอบเดียวเท่านั้น จากนั้นมีเวลา 10 นาที ในการเขียนคำตอบลงกระดาษคำตอบ

2. การอ่าน (Reading) จะมี 3 บทความให้อ่าน และคำถามรวม 40 ข้อ เนื้อหาจะมาจากเรื่องทั่วไปในสังคม โดยมีเวลาในการทำ 60 นาที

3. การเขียน (Writing) รายละเอียดการสอบ IELTS ในส่วนของการเขียนนั้น มีเวลาในการทำ 60 นาที และจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ

  • Writing Task I เป็นการเขียนอธิบายข้อมูลที่ให้มา อาจจะเป็นรูปแบบกราฟ ตาราง หรือแผนผัง โดยต้องเขียนเปรียบเทียบข้อมูลต่าง ๆ อย่างน้อย 150 คำ
  • Writing Task II เป็นการเขียนเรียงความหรือรายงานที่เป็นทางการ ลักษณะการเขียนจะเป็นการแสดงความคิดเห็น การหาทางออกของปัญหาหรือวิพากษ์วิจารณ์ โดยต้องเขียนอย่างน้อย 250 คำ

4. การพูด (Speaking) จะใช้เวลาในการสอบ 11-14 นาที และแบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยมีรายละเอียดการสอบ IELTS ดังนี้

  • การพูดคุยเรื่องทั่วไปในชีวิตประจำวัน
  • กรรมการจะมีเวลาให้เตรียมตัวก่อนพูด 1 นาที และมีบัตรคำถามมาให้ โดยเราต้องพูดคนเดียวประมาณ 3-4 นาที
  • การพูดโต้ตอบกันในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับส่วนที่สอง

ระดับคะแนน IELTS

หลังจากที่เรารู้รายละเอียดการสอบ IELTS แล้วนั้น มาดูกันว่าเขาแบ่งคะแนนกันอย่างไร? คะแนน IELTS จะแบ่งออกเป็น 9 ระดับ โดยเรียงลำดับจากระดับ 1-9 ซึ่งระดับที่ 1 คือคะแนนในระดับที่ไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เลย ส่วนระดับที่ 9 คือ สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา โดยคะแนน IELTS ที่ถือว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานคือ 5.5 หรือ 6.5 ขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานศึกษาหรือบริษัทแต่ละแห่งด้วย

และสำหรับคนที่ต้องการสอบ IELTS รวมถึงอยากเรียนเพิ่มเติมเพื่อนำไปสอบให้ได้คะแนนดีๆ และนำไปยื่นเข้ามหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ได้นั้น เราขอแนะนำหลักสูตร IELTS ของ Interpass ที่มีทั้งเทคนิคในการสอบ IELTS ที่ครบถ้วน ลงลึกในทุกเนื้อหา มีการตะลุยโจทย์ต่างๆ และมีหนังสือคำศัพท์ ให้ทุกคนได้ฝึกฝนจนมั่นใจก่อนเข้าสู่สนามสอบจริง ด้วยทีมติวเตอร์มากประสบการณ์ที่ลงมือสอนมาอย่างยาวนาน ช่วยให้ทุกคนได้เรียนรู้ได้เร็วขึ้น และช่วยเพิ่มความมั่นใจ มาเรียนรู้เทคนิคเพื่อพิชิตคะแนน IELTS กัน ทั้งยังสามารถแนะนำรายละเอียดการสอบ IELTS ให้ทุกคนได้เข้าใจอีกด้วย รับรองว่าเรียนที่ Interpass จะทำให้โอกาสสอบติดภาคอินเตอร์ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ