แชร์เคล็ดลับ! กินวิตามินซียังไงให้ขาว กระจ่างใสมากกว่าเดิม

ข่าวบันเทิง Monday December 19, 2022 16:31 —ThaiPR.net

แชร์เคล็ดลับ! กินวิตามินซียังไงให้ขาว กระจ่างใสมากกว่าเดิม

หนึ่งในคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัยเกี่ยวกับการวิตามินซีเพื่การดูแลและบำรุงผิวพรรณนั้น ก็คงหนีไม่พ้นคำถามยอดฮิตอย่าง "กินวิตามินซียังไงให้ขาว" เพราะหลายคนอาจจะรู้สึกว่าตัวเองกินมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นผลสักที นั่นอาจเกิดจากการที่คุณกินวิตามินซีไม่ถูกต้อง หรือใช้ชีวิตประจำวันอื่นๆ ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการบำรุงสุขภาพผิว สุขภาพร่างกายนั่นเอง แต่ไม่ต้องกังวลไป! สำหรับใครที่ยังสงสัยอยู่ว่ากินวิตามินซียังไงให้ขาว เรามาพร้อมคำแนะนำดีๆ มาฝากทุกคนกัน

ในหนึ่งวัน เราควรได้รับวิตามินซีในปริมาณเท่าไร?

ในทางศาสตร์ชะลอวัย และการวิจัยจากแพทย์ ได้ระบุออกมาแล้วว่าคนเราควรกินวิตามินในปริมาณ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงและฟื้นฟูร่างกายและผิวพรรณให้ดูกระจ่างใส สดชื่นตลอดทั้งวัน

แต่สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคหวัดหรือมีอาการภูมิแพ้บ่อยๆ เราขอแนะนำให้คุณกินวิตามินซีให้มากขึ้นกว่าเดิมหรือประมาณ 2,000 มิลลิกรัมต่อวันหรือมากกว่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วย โดยคุณอาจจะไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนะนำเพิ่มเติม

กินวิตามินซียังไงให้ขาวและได้คุณค่าสูงสุด

  • กินพร้อมอาหารเช้าและอาหารเย็น: เนื่องจากวิตามินซีจะถูกขับออกภายใน 2-3 ชั่วโมง ดังนั้นการรักษาระดับวิตามินซีในเลือกให้สูงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก
  • กินวิตามินซีพร้อมอาหารหรือหลังอาหาร: ในความจริงแล้ว วิตามินซีสามารถกินเวลาใดก็ได้ขึ้นอยู่กับความสะดวก แต่ขอแนะนำว่าไม่ควรกินตอนท้องว่าง ให้กินพร้อมอาหารหรือหลังอาหารจะดีที่สุด เช่น วันละ 2 เวลา หลังอาหาร หรือวันละ 3 เวลา หลังอาหาร เพราะอาหารจะเป็นตัวช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินซีไปใช้ได้ รวมทั้งยังเป็นการป้องกันอาการระคายเคืองในกระเพาะอาหารเนื่องจากกรดของวิตามินซีอีกด้วย
  • จับคู่กินวิตามินกับอะไร ทำยังไงให้ขาว

    • จับคู่วิตามินซีกับคอลลาเจน หรือกลูต้าไธโอน: สร้างความแข็งแรงให้กับเนื้อเยื่อ รวมทั้งช่วยชะลอรอยเหี่ยวย่นต่างๆ ของผิวพรรณ รวมทั้งยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น
    • จับคู่วิตามินซีกับอาหารที่ธาตุเหล็ก: สารอาหารที่สำคัญอย่างธาตุเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นในไข่แดง เลือดหมู หรือเครื่องในหมู ก็ควรเป็นผักที่ไฟเบอร์สูง เช่น ตำลึง คะน้า พริกหวาน เป็นต้น เพื่อที่จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กและวิตามินซีได้ดีขึ้น

    หากใครที่สงสัยว่ากินวิตามินซียังไงให้ขาว น่าจะพอได้คำตอบกันมากขึ้นแล้ว แต่นอกจากวิตามินซีแล้ว ก็อย่าลืมออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ และดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของร่างกายได้มากขึ้น แถมยังช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสมากขึ้นอีกด้วย


    แท็ก วิตามินซี  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ