"มูลนิธิซิตี้" สนับสนุน 510,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ผนึก 3 มูลนิธิ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน-ผู้ด้อยโอกาส-ชุมชน สานต่อองค์กรยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday December 26, 2022 13:39 —ThaiPR.net

มูลนิธิซิตี้ ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชน ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และชุมชนภายในประเทศ โดยในปี 2565 ได้มอบงบประมาณราว 510,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 17 ล้านบาท ในรูปเงินบริจาค เพื่อส่งต่อการสนับสนุนผ่าน 3 มูลนิธิแนวหน้าของประเทศไทย ได้แก่ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) มูลนิธิคีนันแห่งเอเชียและมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ในการดำเนินโครงการอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเยาวชน สนับสนุนโอกาสในประกอบอาชีพ มีแหล่งรายได้ที่มั่นคง รวมถึงการพัฒนาแหล่งชุมชน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายของโครงการอย่างยั่งยืน

น.ส. วันวิสาข์ โคมินทร์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย และตัวแทนมูลนิธิซิตี้ กล่าวว่า มูลนิธิซิตี้ ภายใต้การดำเนินการของธนาคารซิตี้แบงก์ มีปณิธานสูงสุดในการสร้างองค์ความรู้ทางเศรษฐกิจ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในด้านต่าง ๆ โดยอาศัยความร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และความเชี่ยวชาญของซิตี้และพนักงานในการดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงทางการเงิน พัฒนาศักยภาพและโอกาสในการประกอบอาชีพ รวมถึงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาประชากรโลก

ตลอดระยะเวลา 55 ปี ของการดำเนินงานในประเทศไทย มูลนิธิซิตี้ ได้สนับสนุนโครงการสร้างเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพความเป็นอยู่ของเยาวชนและชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี 2566 นี้ เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และการเสริมสร้างความแข็งแกร่งภายในชุมชน อันนำมาสู่ความก้าวหน้าของเศรษฐกิจระดับประเทศในระยะยาว มูลนิธิซิตี้ได้ทำการสนับสนุนเงินทุนกว่า 510,000 เหรียญ หรือกว่า 17 ล้านบาท ให้แก่ 3 โครงการ ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่เยาวชนและสังคมอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมูลนิธิซิตี้ ได้แก่

  • โครงการ "We are Able" ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) พัฒนาทักษะสำคัญทางวิชาชีพให้แก่เยาวชนผู้พิการ รวมถึงให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในการว่าจ้างงานให้แก่ผู้พิการ พร้อมสนับสนุนโอกาสการเข้าทำงานอย่างเสมอภาคในองค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ จากทั่วประเทศ
  • โครงการ "The Micro and SME Academy" จับมือกับมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย เสริมสร้างศักยภาพด้านการเป็นผู้ประกอบการให้แก่เยาวชนซึ่งขาดโอกาสทางทุนทรัพย์ รวมถึงกลุ่มผู้พิการ และกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ
  • โครงการ "เยาวชนสร้างสรรค์ สร้างสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน-Trash2Cash" ร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย สนับสนุนการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและการสร้างความยั่งยืนให้แก่ชุมชน ผ่านการอนุรักษ์ธรรมชาติและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

"ตลอดการดำเนินงานที่ผ่านมา มูลนิธิซิตี้ มุ่งมั่นเป็นสถาบันทางการเงินระดับโลก ที่มีการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมที่มากไปกว่าเพียงการบริจาคเงินทุน โดยองค์กรเดินหน้าสนับสนุนเยาวชน ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงภาคชุมชนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ให้เยาวชนและผู้ที่ต้องการโอกาส ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตนเอง รวมถึงมีอาชีพที่มั่นคงอย่างทั่วถึง ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการเงิน อันจะนำมาสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ผ่านความรู้ความเชี่ยวชาญในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำ และความพร้อมของพนักงานในการถ่ายทอดความรู้ทางการเงินให้กับกลุ่มเป้าหมาย คู่ไปกับการขับเคลื่อนแนวคิดความเป็นผู้นำและนวัตกรรม เพื่อร่วมกันบรรลุเป้าหมายการพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยั่งยืน อันเป็นหัวใจหลักในการดำเนินงานของซิตี้มาโดยตลอด" น.ส. วันวิสาข์ กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ