กปภ. ชวนบริจาคปฏิทินเก่า ส่งต่อเพื่อผลิตสื่ออักษรเบรลล์แก่ผู้พิการทางสายตา

ข่าวทั่วไป Friday December 30, 2022 13:50 —ThaiPR.net

กปภ. ชวนบริจาคปฏิทินเก่า ส่งต่อเพื่อผลิตสื่ออักษรเบรลล์แก่ผู้พิการทางสายตา

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดทำโครงการ "ปฏิทินเก่าให้เรานะ" ชวนบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะเก่า นำกลับมาใช้ใหม่ ด้วยการส่งต่อเพื่อจัดทำหนังสืออักษรเบรลล์สำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน เพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษา เสริมทักษะและพัฒนาศักยภาพการศึกษาเรียนรู้ให้แก่ผู้พิการทางสายตา

นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า การดำเนินงานของ กปภ. มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนด้วยการให้บริการน้ำประปาที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ควบคู่กับการดูแลชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยในช่วงส่งท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ มักจะมีปฏิทินของปีเก่าที่ต้องทิ้งจำนวนมาก กปภ. จึงได้จัดทำโครงการ "ปฏิทินเก่าให้เรานะ" รวบรวมปฏิทินตั้งโต๊ะใช้แล้วที่ยังอยู่ในสภาพดี ส่งต่อให้แกมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำไปจัดทำหนังสืออักษรเบรลล์สำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษา เสริมทักษะและพัฒนาศักยภาพการศึกษาเรียนรู้ให้นักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ สามารถร่วมบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค ณ กปภ. สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 หรือสามารถจัดส่งโดยตรงที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เลขที่ 420 ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.blind.or.th

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการที่จัดทำขึ้นส่งเสริมให้ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กปภ. มีจิตสาธารณะ เอื้ออาทร ได้ร่วมทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม ตลอดจนสร้างความตระหนักในการร่วมลดปริมาณขยะ ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ