ปตท.- อาชีวศึกษา ตรวจเช็กสภาพรถฯ ฟรี ! ทั่วประเทศ พร้อมศูนย์ PROCheck อีก 120 แห่ง ถึง 30 มิ.ย. ศกนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 9, 2008 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ปตท.
ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.— 30 มิ.ย. ศกนี้ ณ ปั๊ม ปตท. ครบทุกภาคทั่วประเทศ บ่ายวันนี้ (9 เม.ย. 51) ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาสวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวง กลาโหม บริเวณริมทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนบางนาขาออก) พลโท หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up)” พร้อมด้วย นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นางสิริพรรณ ชุมนุม รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)
พลโท หญิง พูนภิรมย์ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ราคาน้ำมันตลาดโลกสูงขึ้น ส่งผลให้ประเทศของเราประสบกับสภาวะราคาน้ำมันแพง ซึ่งทางภาครัฐได้นำมาตรการต่างๆ เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชน อาทิ การสนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือกต่างๆ และการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนประหยัดพลังงานกันอย่างจริงจัง สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเดินทางโดยรถยนต์เป็นจำนวนมากนั้น “โครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up)” ฟรี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ปตท. และ สอศ. นับได้ว่าเป็นอีกโครงการหนึ่งที่สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ เพราะหากประชาชนเตรียมความพร้อมเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ก็จะช่วยทำให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้ารับบริการได้ตั้งแต่วันที่ 10 — 17 เม.ย.ศกนี้ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. 50 แห่ง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ
นายประเสริฐ เปิดเผยว่า “โครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up)” ฟรี นับว่าเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายทั้งผู้ใช้รถฯ และประเทศ อีกทั้งเป็นโครงการที่ช่วยตอบแทนสังคม โดย ปตท. ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 เป็นต้นมา สำหรับในส่วนที่ร่วมมือกับ สอศ. ในครั้งนี้ นับว่าเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฯ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการเดินทางสูงมาก ดังนั้นการตรวจเช็กสภาพเครื่องยนต์ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ใช้ความรู้ความสามารถด้านวิชาชีพในสถานการณ์จริง ช่วยพัฒนาทักษะและสร้างรายได้เสริมให้แก่นักศึกษา โดย ปตท. พร้อมให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานดังกล่าวประมาณ 850,000 บาท
ปตท. จะให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ทุกประเภท ฟรี รวม 5 ระบบ 27 รายการ ตั้งแต่วันที่ 10-17 เม.ย. 51 ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. 50 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมทั้ง ปตท. จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ในราคาพิเศษด้วย และเพื่อเป็นการรองรับความต้องการตรวจสภาพเครื่องยนต์ฯ ที่มีจำนวนมาก ปตท. จึงได้เปิดศูนย์บริการ PROCheck ประมาณ 120 แห่ง ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. ถึง 30 มิ.ย.ศกนี้ ตรวจเช็กเครื่องยนต์ฯ รวม 15 รายการ ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญและมีความชำนาญ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 1365 และ www.pttplc.com
นางสิริพรรณ เปิดเผยว่า สอศ. มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ ปตท. จัดโครงการฯ นี้ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการรณรงค์ให้ประชาชนประหยัดพลังงาน โดยโครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up) ครั้งนี้ สอศ. ได้นำอาจารย์และนักศึกษาแผนกเครื่องยนต์รวมประมาณ 350 คน จากสถานศึกษาในสังกัดฯ ให้บริการตรวจเช็กและปรับแต่งสภาพเครื่องยนต์แก่ผู้เข้ารับบริการฟรี! ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้รถประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีโอกาสได้ฝึกทักษะจากการปฏิบัติงานจริง ช่วยเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ และช่วยสร้างรายได้ให้แก่นักศึกษาด้วย
นอกจากนี้ ปตท. ยังได้ให้ความร่วมมือกับทุนง่วงอย่าขับ มูลนิธิรามาธิบดีในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดโครงการ “สัปดาห์รณรงค์ง่วงอย่าขับ รับวันสงกรานต์” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระพี่นางเธอฯ โดย ปตท. จะติดตั้งป้ายข้อความรณรงค์ “ง่วงอย่ารั้งรอ แวะพักปั๊ม ปตท.” จำนวน 1,188 ป้าย ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ศกนี้ เพื่อรณรงค์การง่วงไม่ขับ ช่วยลดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยบนท้องถนน อีกทั้ง ปตท. ยังได้ร่วมกับคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.) และ มูลนิธิเมาไม่ขับ ปล่อยขบวนคาราวาน “สงกรานต์ปลอดภัย ร่วมใจไปให้ถึง (Arrive Alive)” ซึ่งเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ รวม 27 จังหวัด โดย ปตท. ให้การสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิง รวมมูลค่าประมาณ 150,000 บาท เพื่อรณรงค์การ “เมาไม่ขับ” ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ