พัฒนาฝีมือแรงงานโคราชจับมือ มทร.อีสาน ร่วมขับเคลื่อนการเพิ่มทักษะ ให้แรงงานทุกระดับให้สอดคล้องกับจุดเน้นของจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2023 16:32 —ThaiPR.net

พัฒนาฝีมือแรงงานโคราชจับมือ มทร.อีสาน ร่วมขับเคลื่อนการเพิ่มทักษะ ให้แรงงานทุกระดับให้สอดคล้องกับจุดเน้นของจังหวัดนครราชสีมา

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา โดย นายปราบพล โล่ห์วีระ ตำแหน่งผู้อำนวยการ พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่มงานและเจ้าหน้าที่ ร่วมลงนามและเป็นสักขีพยานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ทักษะอาชีพ ให้แก่แรงงานทุกระดับ ระหว่าง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร .บัณฑิต กฤตาคมรองอธิการบดีฝ่ายวิจัย พัฒนานวัฒกรรม และ นางสาวจุฬาลักษณ์ พลเสนา ผู้อำนวยการสถาบันบริการวิชาการ แห่ง มทร.อีสาน ให้เกียรติร่วมลงนามในความร่วมมือดังกล่าว ณ ห้องประชุมแคนา 1 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี (อาคาร 19) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมกันพัฒนาทักษะและฝีมือแรงงานให้ได้มาตรฐานสอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ โดยการบูรณาการการใช้ทรัพยากรร่วมกันทั้งงานวิจัยและนวัตกรรม วิทยากรฝึกอบรมบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์ อาคารสถานที่ และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ด้านการประเมินความรู้ความสามารถ และการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานแห่งชาติ (World Skills Thailand) และยกระดับและพัฒนาศักยภาพฝีมือแรงงานในระดับภูมิภาคและระดับประเทศอย่างได้มาตรฐานสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ