เมย์แบงก์เผยมุมมองเจาะลึกนักษัตรจีนปี 2566 จัดครบอิทธิพลดวงดาว ส่องโอกาส-ความเสี่ยง พร้อมชี้แนะทางแก้ให้อุ่นใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2023 11:45 —ThaiPR.net

เมย์แบงก์เผยมุมมองเจาะลึกนักษัตรจีนปี 2566 จัดครบอิทธิพลดวงดาว ส่องโอกาส-ความเสี่ยง พร้อมชี้แนะทางแก้ให้อุ่นใจ

ดาวเคลื่อนเดือนย้ายทางโหราศาสตร์ อาจเปลี่ยนทิศชีวิต เปลี่ยนแปลงเจ้าดวงชะตาของหลายๆ คน จนเกิดความตระหนกตกใจว่าจะรับมือกับปีใหม่ ปีกระต่ายน้ำ ที่อาจส่งผลต่อการใช้ชีวิตกันอย่างไร Maybank Investment Banking Group และ House of Feng Shui จึงได้นำความรู้ทางด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย มาประเมินความสัมพันธ์ในปี 2566 กับ "มุมมอง นักษัตรจีน ประจำปี 2566" ให้ทุกคน โดยเฉพาะนักลงทุนได้รู้ก่อน เตรียมพร้อมด้านการเงิน และจัดการชีวิตกันเนิ่นๆ เริ่มตั้งแต่ต้นปี

มุมมองนักษัตรจีน ประจำปี 2566 (2023 Chinese Zodiac Outlook) ได้ทำการสรุปถึงภาพรวมของปี ถือว่าปีนี้เป็นสัญลักษณ์ของธาตุน้ำข่มธาตุไม้ ซึ่งทั้งสองธาตุเป็นพลังหยินทั้งคู่ แต่ถ้ามองตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว พบว่าธาตุน้ำส่งเสริมธาตุไม้ ดังนั้น ปีนี้จึงเป็นปีที่ส่งเสริมกันโดยธรรมชาติ พลังหยิน คือตัวแทนของคนจิตใจดี มีเมตตา อ่อนโยน ชอบช่วยเหลือคน รวมถึงเกี่ยวข้องกับการมีอำนาจของสตรี ปี 2566 จึงน่าจะลดความเร่าร้อนลงได้มาก และนับเป็นเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป อาจรู้สึกไม่กระฉับกระเฉง บางคนอาจทำอะไรก็ติดขัด เห็นผลสำเร็จได้ช้า ดังนั้น กุญแจสู่ความสำเร็จ คือ ทำแต่น้อย แต่เลือกทำสิ่งที่ให้ผลสำเร็จที่มาก จึงจะดีที่สุด

คราวนี้คงต้องมาวิเคราะห์เจาะลึกแยกเป็นปีนักษัตร เพื่อให้คนที่เกิดแต่ละปีนั้นสามารถรับมือกับทุกสถานการณ์ได้แม่นยำ

คนเกิดปีชวด ต้อง "อย่าปล่อยให้โอกาสดีหลุดมือ" ถือเป็นปีนักษัตรที่มีโอกาสโชคดีมากที่สุด ถึง 85% เลยทีเดียว เพราะได้อิทธิพลจากดาวแห่งความรุ่งเรือง (Prosperity Star) จึงเป็นปีที่ชาวนักษัตรหนูมีโอกาสสูงที่จะเฮง ๆ ปัง ๆ ในเรื่องเงินทอง และสบายใจได้เพราะจะมีมืออาชีพเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อกอบโกยกำไรในช่วงเวลาที่ตลาดผันผวน แต่ก็ต้องระวังอย่าวู่วามพลีพลาม เพราะอาจตกหลุมพรางได้

คนเกิดปีฉลู ปีนี้ไม่ค่อยแจ่มใสเท่าไร คงต้องหันไป "ขอความช่วยเหลือจาก มะเส็ง และ ชวด" ด้วยอิทธิพลจากภายนอกรุมเร้า ทั้งเรื่องการงาน การเงิน และสุขภาพ ควรดูแลสุขภาพให้ดีและหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ และต้องจดจ่อ อดทนต่อสิ่งของและเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น แต่โชคดีที่ยังมีดาว Sky Bright Star ซึ่งจะเข้ามาช่วยกำจัดทุกสิ่งที่ชั่วร้ายและพลังมืดต่าง ๆ ได้

คนเกิดปีขาล จงมองหา "เพื่อนปีมะเมีย มาเป็นแรงบันดาลใจ" แม้ปีนี้จะไม่ได้หวือหวานัก แต่คนปีขาล จะมีรถม้าสีทองเป็นดวงดาวที่ให้คุณ ให้ความมั่งคั่ง มีพลังงานดึงดูดที่มาจากรูปลักษณ์ความสามารถของตัวเอง แต่ให้ระวังโรคเก่ากำเริบ และโรคใหม่จากโรคติดต่อ ต้องระวังภัยทางอากาศ อาจสูญเสียความผูกพันหรือความสัมพันธ์กับคนที่ไว้วางใจและใกล้ชิด จึงต้องให้ชาวมะเมียช่วย

คนเกิดปีเถาะ ซึ่งเป็นนักษัตรที่ตรงกับปีนี้พอดี "จงมองหาคนปีจอไว้ใกล้ตัว เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด" ชาวเถาะมีดาวแห่งความมั่งคั่งที่ทรงพลังถึง 2 ดวง จะได้พบกับความสำเร็จด้วยความอุตสาหะพยายามของตัวเอง มีโอกาสหาแหล่งรายได้เพิ่มเติม เช่น การลงทุน เพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ มีโอกาสเลื่อนขั้น มีกิจการใหม่ และถ้าอยากเพิ่มโชคเป็น 2 เท่าต้องผนึกกำลังกับเพื่อนชาวจอ ร่วมทำสิ่งดีๆ

คนเกิดปีมะโรง ดวงอาทิตย์มีอิทธิพลอย่างมาก ปีนี้ขอให้ชาวมะโรง "คิดบวก และมองโลกในแง่ดี" ต้องวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ให้ดีตั้งแต่ช่วงต้นปี เพื่อดำเนินการตามแผน และออกไปให้พบปะสมาคมกับผู้คนในบรรยากาศที่คึกคัก ไปขลุกอยู่กับผู้คนที่คิดบวกและมีพลัง ทำตัวให้กระฉับกระเฉง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ และต้องพร้อมที่จะสำรวจตลาด การลงทุนใหม่ ๆ และรับข้อเสนอจากภายนอก

 คนเกิดปีมะเส็ง สำหรับปี 2566 นี้ เป็น "ปีแห่งการลงทุนและการเทรดที่รวดเร็ว"  พรจากม้าในสรวงสวรรค์จะหยิบยื่นโอกาสมหาศาลให้ขยายธุรกิจ และมีความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้น ผู้ที่ทำงานด้านการขายและงานที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวถือว่าอยู่ในช่วงที่ดี และยังมีพลังที่คอยปกป้อง ปรากฏตัวในรูปแบบสถานการณ์ไม่คาดฝัน และจะมาในจังหวะสภาวการณ์ที่ยากลำบาก

คนเกิดปีมะเมีย ปีนี้จะมี "โอกาสแห่งความสุข และแรงบันดาลใจ" เพราะมีดาว Heavenly Noblemen ที่ให้ความช่วยเหลือให้ได้สำเร็จระดับสูง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของตัวเองเป็นสำคัญด้วย อีกทั้งควรตั้ง mindset จุดประกายความคิดใหม่ ๆ เป็นสตาร์ทอัพ สร้างธุรกิจใหม่  และหากเจอปัญหา จงออกไปขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่เป็นเพศหญิง

คนเกิดปีมะแม มั่นใจได้เลยว่าปี 2566 นี้ จะมี "ชีวิตก้าวหน้า และได้รับการยอมรับ" โดยเฉพาะคนที่มีความสามารถในการแสดง กลุ่มศิลปิน ดารา เพราะได้รับอิทธิพลจากดาว Elegant Seal จะทำให้คุณโดดเด่นกว่าใคร ส่วนคนที่ทำงานราชการหรือเอกชน จะมีดาว Eight Seats Star สร้างโอกาสให้ได้รับคัดเลือก เลื่อนตำแหน่ง และสำหรับนักขาย และการบริการลูกค้า ก็มีดาว Tang Fu ช่วยส่งเสริมวาทศิลป์

คนเกิดปีวอก นี่คือช่วงเวลา "เติมพลัง และฟื้นคืนชีพ" ด้วยอิทธิพลของดาว National Treasure จะทำให้ชาววอกได้รับการยอมรับในที่ทำงาน และแวดวงธุรกิจ จึงควรออกไปแสดงความสามารถอย่างเต็มที่และยิ่งใหญ่ขึ้น อีกทางหนึ่งก็ค่อย ๆ สะสมความสำเร็จไปเรื่อย ๆ และมีความถี่มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีดาว Earth Relief มาช่วยแก้ปัญหาอสังหาริมทรัพย์ได้ จึงเป็นปีที่ดีสำหรับการซ่อมแซมหรือปรับปรุงบ้าน

คนเกิดปีระกา ขอให้ทำใจไว้แต่เนิ่นๆ เลย "จงอยู่ในความสงบและตั้งสติให้นิ่ง" เพราะปีนี้ไม่มีดาวที่เป็นคุณเลย แถมยังมีดาว Calamity Star ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติภัย การเงิน หรือปัญหาสุขภาพ ดังนั้นจึงทำได้เพียงบริหารจัดการกับดาวที่ให้มอบเคราะห์ แล้วหาทางกระโดดเกาะความโชคดีของผู้อื่น และปีนี้ชาวระกา อาจเจอความไม่มั่นคงและปลอดภัยทางการเงิน จึงควรขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพ

คนเกิดปีจอ ขอให้ "ใช้พลังของคุณอย่างชาญฉลาดแล้วรอรับผลตอบแทน" เพราะการที่ดาว Grand Duke Combination Star ปรากฎช่วยชี้ว่าผู้มีอำนาจสูงกว่าคอยสนับสนุนอยู่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ และบรรลุสถานะที่สูงส่ง จึงควรเร่งสร้างคอนเนคชั่น และเป็นหุ้นส่วนกับชาวเถาะ เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋า และอย่าพลาดการลงทุนที่เหมาะสม เพราะนี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการลงทุนต่อเนื่องไปอีก 2 ปี

คนเกิดปีกุน ปีนี้ "ต้องประหยัด ลงทุน และ เตรียมตัวรับความสุข" ดาวครัวแห่งสวรรค์หรือพ่อครัว จะสร้างความบันเทิงในชีวิต ที่แน่ๆ จะมีโชคเรื่องอาหารการกิน ซึ่งต้องระวังเรื่องสุขภาพไว้ด้วย ขณะเดียวกันก็จะต้องหลีกเลี่ยงการปะทะ การเผชิญหน้าแบบตัวต่อตัว ซึ่งอาจพ่ายแพ้ เพราะมีดาว Back Poking Star ที่เกี่ยวข้องกับการซุบซิบนินทา ข่าวลือ การแทงข้างหลัง มีการขัดแย้งกับผลประโยชน์ระหว่างคนใกล้ตัว

ไม่ว่าคุณจะเกิดปีนักษัตรใด ย่อมต้องเจอทั้งด้านบวกและลบเสมอ ถึงแม้ว่า "มุมมองนักษัตรจีน ประจำปี 2566" จะแสดงผลกระทบที่หลากหลายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับการกระทำ ณ ปัจจุบันของแต่ละคนอยู่ดี ดังนั้นเมื่อมี "เข็มทิศ" หรือ "ไกด์ไลน์" จาก Maybank Investment Banking Group และ House of Feng Shui แล้ว ก็ขอให้ใช้เครื่องมือนี้ช่วยชี้นำทางชีวิต เอาไว้ฉุกคิด ไว้แก้เกมได้อย่างทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ