ประกันสุขภาพเหมาจ่ายดีอย่างไรนะ? ทำดีไหม? มาหาคำตอบกัน!

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2023 16:29 —ThaiPR.net

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายดีอย่างไรนะ? ทำดีไหม? มาหาคำตอบกัน!

ในการเริ่มต้นของทุกๆ ปี เรามักจะมีการตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าปีนี้เราจะต้องทำอะไรให้สำเร็จบ้าง ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่หลายๆ คนตั้งเป้าหมายในทุกปีว่าจะต้องทำให้ได้ นั่นก็คือการดูแลใส่ใจกับสุขภาพร่างกายของตัวเองให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายให้มาก เลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงจะต้องดื่มน้ำ 3 ลิตรต่อวันให้ได้ แต่ก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งในเรื่องของสุขภาพที่เราอาจละเลยไป ว่าควรต้องทำเช่นกัน นั่นก็คือการทำประกันสุขภาพเหมาจ่ายในแต่ละปี เพราะนอกจากสิ่งนี้จะช่วยป้องกันและสร้างความอุ่นใจให้กับสุขภาพของเราแล้ว ยังมีข้อดีๆ ต่างๆ มากมายอีกด้วยนะ

สำหรับประกันสุขภาพเหมาจ่ายนั้น หลาย ๆ คนอาจมองว่าไม่มีความสำคัญ เพราะตัวเองก็มีประกันกลุ่มจากที่บริษัททำไว้ให้แล้ว แล้วจะซื้ออีกทำไม วันนี้เราจะมาบอกถึงข้อดีของการซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายให้ได้รู้กัน

  • นำไปลดหย่อนภาษีได้

เพราะเริ่มปีใหม่ทีไร หลายๆ คนก็อาจจะต้องมาพร้อมกับการเตรียมตัวจ่ายค่าภาษีด้วย แต่หากใครที่มีการซื้อประกันแบบเหมาจ่ายเอาไว้ ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาการจ่ายภาษีในแต่ละปีไปได้เยอะเลยทีเดียว หนำซ้ำคุณยังสามารถนำเงินที่ได้จากการลดหย่อนไปใช้ในการลงทุนต่างๆ เพิ่มเติม ก็ถือว่าเป็นการวางแผนทางด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาการซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายอยู่ล่ะก็ อาจจะต้องดูถึงความคุ้มครองว่าครอบคลุมในเรื่องใดบ้าง เพื่อให้การซื้อประกันสุขภาพในครั้งนี้ของคุณคุ้มค่ามากที่สุด

  • คุ้มครองหลายโรค อุ่นใจได้เลย

ในการซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายสักหนึ่งกรมธรรม์คุณอาจจะต้องดูถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ ให้ดี และควรเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด ลองดูว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร และลองดูว่าประกันสุขภาพเหมาจ่ายรูปแบบไหนที่คุณคิดว่าตอบโจทย์กับการใช้ชีวิต ยิ่งในปัจจุบันประกันประเภทนี้ยังให้ความคุ้มครองในหลายๆ โรค ทำให้คุณอุ่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดกับคุณขึ้นมาจริงๆ อย่างน้อยก็จะช่วยแบ่งเบาเรื่องต่างๆ ไปได้บ้าง

  • ตัวช่วยในเรื่องดูแลค่าใช้จ่ายจากการรักษา

อีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนเลือกที่จะซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายเอาไว้ก็คือ หากอยู่ๆ คุณกลับเจอกับโรคร้าย หรือมีปัญหาสุขภาพขึ้นมาจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแบบเร่งด่วน อีกทั้งเป็นโรคที่อยู่ในความคุ้มครอง คุณก็จะสามารถเบาใจได้ว่า ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นคุณจะได้รับการแบ่งเบา ไม่ต้องเดือดร้อนครอบครัวที่ต้องไปหาค่ารักษาพยาบาลต่างๆ มาดูแลคุณ เอาเป็นว่าหากใครที่กำลังวางแผนเพื่อซื้อประกันประเภทนี้อยู่ อาจจะต้องศึกษาข้อมูลของกรมธรรม์ให้ครบถ้วน เพื่อที่คุณจะได้ประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ