“ใหม่” ไม่ห่วง “อรหันต์ซัมเมอร์” มั่นใจ คิดดีทำดี!!!!!

ข่าวบันเทิง Friday April 11, 2008 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--เอ.จี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
“นาคปรก” ยังไม่มีกำหนดฉาย แต่ผู้กำกับ “ใหม่-ภวัต พนังคศิริ” ไม่ท้อ หยิบเรื่องราวเกี่ยวกับการบวชเรียนภาคฤดูร้อนของน้องเณรองค์น้อย ๆ เพื่อเรียนรู้ข้อห้ามกฎระเบียบของพระ-เณร ที่ดูแล้วจะต้องอมยิ้มในภาพยนตร์คอมมาดี้ดราม่าเรื่อง “อรหันต์ซัมเมอร์” ค่ายเอ.จีฯที่จับ “ตูน AF 3” มาประชันบทบาทกับน้องเณรกลุ่มโต มั่นใจมุมมองในแง่ดีเกี่ยวกับศาสนาจะไม่ทำให้ผลงานเรื่องใหม่นี้มีปัญหาแน่นอน
“ผมมีหนังที่ปิดกล้องแล้ว 2 เรื่องคือ นาคปรก ของค่ายบาแรมยู และอรหันต์ซัมเมอร์ ของค่ายเอจี.เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ กับกระแสนาคปรกจะไม่ได้ฉาย ผมรู้สึกเฉย ๆ เพราะผมรู้ว่าหนังเราเป็นอย่างไร รู้ว่าผู้ใหญ่พูดถึงหนังอย่างไร กับอรหันต์ซัมเมอร์หลายคนก็สงสัยว่าทำไมยังคิดหยิบเรื่องเกี่ยวศาสนามาทำอีก ไม่กลัวหรือ ผมว่ามันอยู่ที่แง่และมุมมองที่เราคุยมากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่เรื่องที่เราหยิบมาเป็นหนังมันเป็นเรื่องจริง เราไม่ได้ใส่อะไรที่เกินเลยกับความเป็นจริง เราเล่าทุกอย่างเป็นจริงหมดเพียงแต่ว่าเราไม่ได้รู้สึกกลัว อันไหนที่เราบิดเบือนไปจากความเป็นจริงเราต้องหยิบเรื่องมาเล่าว่ามันเป็นอย่างนั้น ทั้ง นาคปรก กับ อรหันต์ซัมเมอร์ ผมเล่าหนังพระทั้ง 2 เรื่องพูดถึงข้อห้ามกฎระเบียบของพระของเณร พูดถึงเหตุที่เป็นลบและผลที่เป็นบวก ไม่ได้ทำหนังแบบเรื่อยเปื่อย ที่เลือกทำหนังเกี่ยวกับพระและเณรทั้งสองเรื่อง ส่วนหนึ่งชอบพุทธศาสนา ชอบสิ่งที่พุทธศาสนาสอนเราในเรื่องความดีความชั่ว หนังอรหันต์ซัมเมอร์ อยากให้เป็นหนังดูสบาย ๆ สอนบ้างบางเรื่องไม่ได้รู้สึกกลัว เราคิดดีทำดี อันไหนที่บิดเบือนก็จะไม่เล่า จะเล่าที่เป็นความจริง เณรก็ยังคงเป็นเณร เณรก็ยังคงเป็นเด็ก พระก็ยังคงเป็นพระที่ถือศีล 227 ข้อ ในเรื่องก็สอนนะว่าจริง ๆ การให้ศีลให้พรคืออะไร เณรก็ยังเป็นเด็กอีกกลุ่มที่ต้องไปบวชเรียนภาคฤดูร้อนชีวิตความเป็นอยู่บางอย่างก็ยังเป็นเด็ก ความคิดบางอย่างเขาก็ยังคงเป็นเด็ก ยังเป็นเหมือนคนทั่วไปว่าการให้พรวันเกิดก็ต้องแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ในหนังก็จะบอกว่าต้องเรียนรู้ก่อนนะการให้พรเณรกับคนธรรมดามันไม่เหมือนกันพระกับเณรต้องให้พรคนอื่นอีกอย่างหนึ่งซึ่งเขาก็ได้เรียนรู้ ในหนังก็จะบอก”
เมษายนนี้เก็บกระเป๋า เข้าค่ายขำๆ เรียนธรรมแสนสนุก รับคำสอนอารมณ์ดี กับภาพยนตร์คอมมาดี้ ดราม่าเรื่อง “อรหันต์ซัมเมอร์” เริ่มกระจายความขำต้อนรับปิดเทอม 10 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ