โรงพยาบาลรามคำแหง ฉลองครบรอบ 35 ปี จัดกิจกรรม "สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero" เพิ่มพูนทักษะการช่วยชีวิตอย่างยิ่งใหญ่ หนึ่งในโครงการ "RAM Prompt"

ข่าวทั่วไป Wednesday February 8, 2023 10:53 —ThaiPR.net

โรงพยาบาลรามคำแหง ฉลองครบรอบ 35 ปี จัดกิจกรรม

โรงพยาบาลรามคำแหง ฉลองครบรอบ 35 ปี จัดกิจกรรมดีๆ ต่อเนื่องตลอดปี 2566 โดยประเดิมกิจกรรมแรกในปีนี้ด้วย "สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ "RAM Prompt" จัดอบรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (Basic Life Support) และการใช้เครื่อง AED สำหรับประชาชนทั่วไป โดยมี นางสาวทัศน์วรรณ ศิริวงศ์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลรามคำแหง พร้อมด้วย อองตวน ปินโต, ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซ่น มิสแกรนด์ภูเก็ต และ หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ ร่วมกิจกรรมเพิ่มพูนทักษะการช่วยชีวิต เพิ่มโอกาสต่อลมหายใจคนรอบข้าง ทั้งคนที่รัก ครอบครัว เพื่อน หรือผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Learn CPR: Save lives, be a hero คุณ?ก็เป็นฮีโร่ได้ ถ้ามีทักษะการช่วยชีวิตเบื้องต้น"

นางสาวทัศน์วรรณ ศิริวงศ์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลรามคำแหง กล่าวว่า โรงพยาบาลรามคำแหงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันอาการหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน หรือภาวะหยุดหายใจกระทันหันมักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ทางโรงพยาบาลรามคำแหงจึงตั้งใจจัดกิจกรรม "สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero" เพื่อเพิ่มพูนทักษะและความรู้ในการช่วยชีวิตเบื้องต้น โดยมุ่งหวังว่าทักษะและความรู้ที่ได้รับไปนั้นจะทำให้ผู้เข้าอบรมนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เปลี่ยนคนธรรมดาๆ ให้กลายเป็นฮีโร่ ของคนรอบข้าง และสังคมโดยรวมได้ เพราะจำนวนฮีโร่ที่มีมากขึ้น ย่อมส่งผลให้โอกาสรอดของผู้ประสบเหตุเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้กิจกรรม "สองมือ หนึ่งหัวใจ, Be a Hero" มีการจัดเตรียมทีมพยาบาล วิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ เพิ่มพูนทักษะการช่วยชีวิต ช่วยเพิ่มโอกาสต่อลมหายใจคนรอบข้าง ทั้งคนที่รัก ครอบครัว เพื่อน หรือผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือ ภายใต้คอนเซปท์ "Learn CPR: Save lives, be a hero คุณ?ก็เป็นฮีโร่ได้ ถ้ามีทักษะการช่วยชีวิตเบื้องต้น" ซึ่งได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งหมด 3 รุ่น รวมกว่า 400 คน

นอกจากนี้โรงพยาบาลรามคำแหง ยังเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมวิ่ง "RAM HERO RUN 2023 วิ่งปลอดภัย ทุกหัวใจแข็งแรง" สำหรับทุกท่านที่ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตเบื้องต้นในวันนี้ ท่านยังได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายจากทางโรงพยาบาล รวมถึงสิทธิในการสมัครเข้าร่วมงานวิ่งนี้ได้ก่อนในราคา early bird และยังจะได้รับเสื้อวิ่งรุ่น limited ที่มีสัญลักษณ์บ่งบอกว่าคุณคือ Hero ผู้ที่มีทักษะการช่วยชีวิตเบื้องต้น ร่วมวิ่งสร้างความอุ่นใจให้เพื่อนนักวิ่งคนอื่นๆ ตลอดเส้นทาง เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้แก่งานวิ่งในงานนี้อีกด้วย

"โรงพยาบาลรามคำแหงมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมที่ดีในด้านต่างๆ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของทุกท่านที่เข้าใช้บริการจากทางโรงพยาบาลมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 35 ปี ซึ่งยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่เตรียมจัดขึ้นภายใต้โครงการ Ram Prompt เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตกับสุขภาพที่ดีของทุกคน"

ติดตามกิจกรรมภายใต้โครงการ "RAM Prompt" และข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่

Facebook Fan Page : โรงพยาบาลรามคำแหง

Line Official : https://lin.ee/dED0pj2

สายด่วนสุขภาพโทร. 0 2743 9999 ต่อ 2999


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ