"ม.ทักษิณ"เจ้าภาพจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ WUNCA ครั้งที่ 42 ภายใต้แนวคิด นวัตกรรมการศึกษาที่ยั่งยืน ในรูปแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2023 15:23 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ "การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา" ครั้งที่ ๔๒ (Workshop on UniNet Network and Computer Application 42nd) (WUNCA 42nd) ในระหว่างวันที่ ๘-๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา เพื่อเป็นเวทีให้มหาวิทยาลัย/สถาบันที่เป็นสมาชิก บนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet) ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ในการดูแลระบบ และบริหารจัดการเครือข่ายที่จะต้องใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งส่งมอบเจ้าภาพการจัดงาน WUNCA ครั้งที่ 43 ให้แก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย การประชุมผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIO) หรือผู?แทน การจัดบูธแสดงผลงานความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการนำเสนอผลงานด้านความก้าวหน้าทางวิชาการ ซึ่งมหาวิทยาลัยทักษิณ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยมีศาสตราจารย์ ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน หลังจากนั้นมีการบรรยายพิเศษเรื่อง "การพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาที่ยั่งยืน" โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ

สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้ดำเนินโครงการเครือข่ายสารสนเทศเพื่อการศึกษา ภายใต้ชื่อ UniNet เพื่อบริหารจัดการและเชื่อมโยงเครือข่ายความเร็วสูงระหว่างมหาวิทยาลัย/หน่วยงานวิจัย และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ภายในประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาไปสู่ภูมิภาคและชุมชน มุ่งเน้นการใช้และแบ่งบันทรัพยากรทางการศึกษาร่วมกัน ทั้งการเรียน การสอน การวิจัย โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงมีความจำเป็นที่ต้องให้เครือข่ายด้านการศึกษาและวิจัย ได้ร่วมกันนำความรู้ใหม่ๆ มาแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการจัดงาน WUNCA

การจัดงานในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยทักษิณเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับเครือข่าย กำหนดจัดขึ้น ๓ วัน ระหว่างวันที่ ๘ - ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ภายใต้แนวคิด นวัตกรรมการศึกษาที่ยั่งยืน ในรูปแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิต ด้วยความเสมอภาคในการเข้าถึงระบบเครือข่ายสารสนเทศที่เชื่อมโยงกัน โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น

  • การบรรยายพิเศษ เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาที่ยั่งยืน โดย อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ
  • การอภิปราย พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์
  • การประชุม CIO สำหรับสถาบันอุดมศึกษา
  • ความร่วมมือระหว่างเครือข่าย UniNet กับสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ สกมช.
  • หัวข้อทางด้าน Telemedicine เช่น Cyber Security for Health , ระบบการแพทย์ทางไกลเพื่อการให้บริการทางการแพทย์ในสังคมเมือง
  • การบริหารจัดการความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ
  • การจัดการ e-Document
  • ระบบลายมือชื่อดิจิทัลภายใต้ Thai University Consortium
  • การประชุมผู้บริหารห้องสมุด เพื่อขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
  • AI ChatGPT กับการเฝ้าระวังบทความทางการศึกษา
  • และการจัด workshop กว่า ๑๕ หัวข้อ

ผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย วิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษาและวิจัย กว่า ๘๐ แห่ง จำนวน 750 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ