พิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) ในการสร้างมาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday February 16, 2023 09:37 —ThaiPR.net

พิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) ในการสร้างมาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ

กรมที่ดินจับมือกรมอนามัยลงนามความร่วมมือ (MOU) ในการสร้างมาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร

นายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า กรมที่ดิน ในฐานะหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนในด้านการรังวัด การจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรม ซึ่งแต่ละวันมีประชาชนไปติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละปีมีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการที่สำนักงานที่ดินทั่วประเทศมากกว่า 31 ล้านราย สำนักงานที่ดินจึงเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง ที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อบางประเภทได้ กรมที่ดิน จึงให้ความสำคัญด้านสุขอนามัยของประชาชน ที่มาติดต่อราชการและใช้ห้องส้วมสาธารณะร่วมกัน จึงได้จัดทำโครงการของขวัญปีใหม่ของกรมที่ดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ภายใต้ชื่อ สำนักงานที่ดินทั่วไทย ส้วมสะอาดน่าใช้ ได้มาตรฐาน HAS ขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงส้วมสะอาด ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยงานภาครัฐ และที่สำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้ส้วมสาธารณะเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค ประชาชนผู้ใช้บริการได้ใช้ส้วมที่ผ่านการรับรองมาตรฐานส้วมสาธารณะ (HAS) จากกระทรวงสาธารณสุข และในวันนี้กรมที่ดินร่วมกับกรมอนามัยได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการสร้างมาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศขึ้น ณ สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร

อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวต่อไปว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ กรมที่ดิน จะเร่งรัดให้สำนักงานที่ดินทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานที่ดินจังหวัด/สาขา/ส่วนแยก จำนวน 461 แห่ง ดำเนินการพัฒนาห้องส้วมที่ให้บริการประชาชนให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ (HAS) เมื่อสำนักงานที่ดินผ่านการรับรองมาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ (HAS) จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จะดูแลรักษาส้วมสาธารณะของสำนักงานที่ดินให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตลอดไป และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่หน่วยงานราชการในพื้นที่ เพื่อนำไปพัฒนาส้วมในสถานที่ราชการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ