มาม่า ขานรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ผุดไอเดียสะสมซองเปล่าแลกมาม่าฟรี ที่เซเว่นทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 16, 2008 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
มาม่า เบอร์หนึ่งในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เปิดตัวแคมเปญใหม่ “สะสม 10 ซองเปล่ามาม่าแลก 1 ซองฟรี” ลดค่าครองชีพผู้บริโภครับมือเศรษฐกิจยุคน้ำมันแพง ขานรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์ โดยผสานความร่วมมือกับเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ ทุ่มงบประมาณสำหรับแคมเปญนี้กว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดผู้สนใจร่วมแคมเปญกว่า 10 ล้านซอง
ดร.เพ็ญนภา ธนสารศิลป์ กรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า กล่าวว่า จากการที่กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนให้ช่วยกันปรับลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของผู้บริโภคที่ต้องเผชิญกับภาวะค่าครองชีพสูง เนื่องจากปัญหาราคาน้ำมันและต้นทุนการผลิตสินค้าที่สูงขึ้น มาม่าได้เล็งเห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของผู้บริโภคในเรื่องนี้ จึงได้ประสานไปยังกระทรวงพาณิชย์และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผู้บริโภคร่วมกัน
โดยมาม่าได้ทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท จัดแคมเปญ “สะสม 10 ซองเปล่ามาม่าแลก 1 ซองฟรี” เพื่อสนับสนุนนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ในการช่วยเหลือและลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการคืนกำไรกลับสู่สังคมและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภค โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคนำซองเปล่ามาม่าทุกประเภท ทั้งเส้นเหลือง เส้นขาว และวุ้นเส้น รสชาติใดก็ได้ จำนวน 10 ซอง มาแลกมาม่าได้ฟรี 1 ซอง มูลค่า 6 บาท ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน — 25 พฤษภาคม 2551 โดยมาม่าตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้บริโภคมาแลกไม่ต่ำกว่า 10 ล้านซองหรือรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท
“กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นความร่วมมืออันดีระหว่าง 3 หน่วยงานที่ตั้งใจจะช่วยเหลือผู้บริโภค ซึ่งการที่มาม่าเลือกทำแคมเปญนี้ผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เนื่องจากเล็งเห็นว่าเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง และเป็นร้านสะดวกซื้อที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ” ดร.เพ็ญนภา กล่าว
สำหรับกิจกรรมทางการตลาดที่มาม่าจะจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนแคมเปญ “สะสม 10 ซองเปล่ามาม่าแลก 1 ซองฟรี”และสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคนั้น ดร.เพ็ญนภา กล่าวว่า ได้มีการจัดสรรงบประมาณไว้ประมาณ 30 ล้านบาท โดยมีทั้งการผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดคนไทยไม่ทิ้งกัน ซึ่งจะออกอากาศตั้งแต่ในวันที่ 16 เมษายนนี้เป็นต้นไป การผลิตสื่อโฆษณาอื่นๆ เช่น สื่อหนังสือพิมพ์ สปอตวิทยุ และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th
วันวิสาข์ วสุกาญจน์ (เก่ง)
Media Relations Supervisor
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02 354-3588 ต่อ 119 แฟกซ์ 02- 354-3589-90
E-mail : wanwisa@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ