Forward แพลตฟอร์ม DeFi รีแบรนด์ สู่ FWX เตรียมรุกตลาดโลก ปล่อยโปรดักต์ในไตรมาสสองปี 2023

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2023 11:12 —ThaiPR.net

Forward แพลตฟอร์ม DeFi รีแบรนด์ สู่ FWX เตรียมรุกตลาดโลก ปล่อยโปรดักต์ในไตรมาสสองปี 2023

ฟอร์เวิร์ด (Forward) ฟินเทค-สตาร์ทอัพโกลบอล ด้านบล็อกเชนและนวัตกรรมการเงินการลงทุนด้านการเงินแบบกระจายศูนย์หรือ DeFi ตัดสินใจรีแบรนด์แพลตฟอร์ม DeFi ใหม่จาก Forward เป็น FWX เพื่อสื่อความหมายให้มีความเข้าใจถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนมากขึ้น โดย FWX มาจาก Forward ที่ถูกย่อลงเป็น FW เพื่อความทันสมัย และเพิ่ม "X" ที่มาจากคำว่า "Excellence" และ "Experience" ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของ FWX ที่ต้องการสร้างระบบนิเวศน์ของแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้ใช้ทั่วไปอย่างทั่วถึง และเตรียมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ด้านผลิตภัณฑ์อย่างอนุพันธ์ (Derivatives) ชั้นนำของโลก โดยจะเริ่มปล่อยโปรดักต์ให้ได้ใช้กันในปี 2023 นี้

หลังจากประสบความสำเร็จปิดระดมทุนรอบ Seed Round กว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ FWX ได้เริ่มต้นการระดมทุนในรอบ Series A ด้วยการลงทุนจากกลุ่มทุนชื่อดังของสิงคโปร์อย่าง Kyber Ventures ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัทไปอีกขั้นของ ForwardX จากการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ระดับสากล

นาย ชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FWX กล่าวว่า "การตัดสินใจเปลี่ยนแบรนด์และโลโก้ของบริษัท เป็นการย้ำจุดยืนของแพลตฟอร์ม สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนขึ้นและเพื่อสื่อต่อผู้ใช้งานให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังทำอยู่ คำว่า "Excellence" และ "Experience" ในบริบทของการเงินและเทคโนโลยี หมายถึงการมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยให้คุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการสร้างความไว้วางใจและประสบการณ์ที่เหนือกว่าความคาดหมายของผู้ใช้ แม้หลายคนจะมอง DeFi อยู่ในช่วงตกต่ำ แต่ในทางตรงข้าม มันกลับทำให้เหล่าทีมนักพัฒนา รวมถึง FWX เอง ได้มีเวลาโฟกัส และพัฒนาโปรดักต์นี้อย่างเต็มที่ และการเปลี่ยนแปลงนี้ จะกลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของบริษัทเรา และเพื่อต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่อื่น ๆ ในอนาคตด้วย"

ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา FWX กล่าวเพิ่มเติมว่า "FWX มีจุดยืนในการทำแพลตฟอร์ม DeFi ให้ปลอดภัย เข้าถึงง่าย และยั่งยืน ซึ่งตอนนี้ FWX ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย (Technical Audit) จาก 2 บริษัทชื่อดังคือ Valix และ Inspect และกำลังตรวจสอบความปลอดภัยกับบริษัทที่สาม คือ PeckShield ซึ่งถือเป็น Auditor ที่น่าเชื่อถือในระดับโลก รวมถึงยังมีการสร้าง Wallet ของตัวเอง ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม เพื่อลดความยาก และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง มากกว่านั้น ForwardX ใช้โมเดลการแจกผลตอบแทนกับผู้ใช้งาน ในแบบ "Real Yield" ซึ่งเงินที่นำมาเป็นผลตอบแทนจะมาจากผลกำไรจาก Business Model ของแพลตฟอร์ม มุ่งหวังแพลตฟอร์มให้เติบโตอย่างยั่งยืน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ