“บุปผาฯ แฟนคลับ” เชิญ “ครูยุทธ อยุธยา” เปิดชีวิต “ลูกทุ่งนักสู้ สุชาติ เทียนทอง”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2005 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพฤหัสบดีนี้ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก และเจเน็ต เขียว ร่วมเปิดบันทึกประวัติศาสตร์ลูกทุ่ง “สุชาติ เทียนทอง” ลูกทุ่งนักสู้ของวงการลูกทุ่งเมืองไทย โดย “ครูยุทธ อยุธยา” เพื่อนสนิทที่สุด จะมาเล่าถึง “สุชาติ เทียนทอง”
ครูยุทธ เล่าถึง “สุชาติ เทียนทอง” ว่า “ผมสนิทกับพี่ชาติมาก ตั้งแต่เดินทางมาสมัครเป็นนักร้องวงจุฬารัตน์พร้อมกันจากอยุธยา ทางวงก็รับผมทั้งคู่เลย ก็มาอยู่ด้วยกันที่วง แถววัดอัมพวัน ตรงบางซื่อ มี เหตุการณ์หนึ่งที่ผมประทับใจในตัวพี่ชาติมาก คือ วันนั้นนั่งกันอยู่ที่หน้าบ้าน พี่ชาติล้วงกระเป๋ามีเงินอยู่ 50 สตางค์ ให้ผมไปซื้อข้าวมากินกัน ส่วนพี่เขาก็เข้าบ้านไปตักแกงมาให้ แล้วก็บอกให้พวกผมกินข้าว แต่ตัวพี่เขาเองบอกว่ากินแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง แต่ผมมารู้ที่หลังว่าพี่เขายังไม่ได้กิน ทำให้ผมซึ้งใจมาก เรียกว่า อด…เพื่อให้เพื่อนอิ่ม
หลังจากนั้นมา ก็ออกมาตั้งวงดนตรีเอง แต่ก็ยังลุ่มๆ ดอนๆ อยู่ พอปี 2526 ปีที่น้ำท่วมหนัก ออกไปเล่นดนตรีไม่ได้ พี่ชาติก็ยังสู้ต่อ เอาลำโพงมาทำเป็นเรือ พายออกไปหาปลามากินกัน เรียกว่าเป็นคนที่สู้มาก จนปี 2527 ยุบวงดนตรีแล้ว พี่ชาติก็มุ่งมั่นอย่างมากในการแต่งเพลง เพื่อเก็บเงินไว้ทำศพแม่ เพราะแม่พี่ชาติป่วยมาก ซึ่งด้วยความที่มุ่งมั่นมาก แต่งเพลงทั้งวันทั้งคืน อยากแต่งเพลงให้ได้มากที่สุด พี่เขาก็กินยา เพื่อไม่ให้หลับจะได้แต่งเพลงได้ตลอด จนถึงเพลงสุดท้ายที่พี่ชาติได้แต่งเพลงชื่อ “พบกันที่เชิงตะกอน” เหมือนกับเป็นลางสังหรณ์ด้วย และคืนสุดท้ายวันที่ 23 มิถุนายน 2528 วันนั้นผมนั่งทานข้าวเย็นกับพี่ชาติอยู่ และก็บอกว่าเดี๋ยวผมจะไปหาเพื่อนแถวสะพานควายนะ กลับค่ำๆ หน่อย แต่คืนนั้นผมไม่ได้กลับ เพราะว่าดึกมากแล้วก็เลยนอนอยู่ที่บ้านเพื่อน จนตี 5 มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าพี่ชาติเสียแล้ว ผมยังไม่เชื่อ จนไปเห็นเองที่โรงพยาบาล เข่าอ่อน ทำอะไรไม่ถูกเลย เงินก็ไม่มีด้วย ผมเลยโทรศัพท์หานายห้างประจวบ จำปาทอง พี่เขาก็ดีมาก บอกให้จัดการไปเลย เรื่องเงินไม่ต้องกังวล ซึ่งในส่วนตัวผม พี่ชาติเป็นลูกทุ่งนักสู้จริงๆ สู้ทุกอย่าง ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักร้องลูกทุ่งรุ่นหลังครับ”
ติดตามชม เรื่องราวของ “ลูกทุ่งนักสู้…สุชาติ เทียนทอง” ได้ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ