รวมพล “ฮีโร่” ร่วมวิ่งคบเพลิงประวัติศาสตร์

ข่าวทั่วไป Friday April 18, 2008 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--กทม.
สำหรับการวิ่งคบเพลิงครั้งนี้ถือเป็นเกียรติยศครั้งประวัติศาสตร์สำหรับผู้ได้รับเลือกให้วิ่งคบเพลิงทั้ง 80 คน ในการเป็นตัวแทนของประเทศไทยสนับสนุนกีฬาโอลิมปิคซึ่งเป็นกีฬาของมวลมนุษยชาติ ประกอบด้วยบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยกย่องจากหลากหลายสาขา เช่น บุคคลตัวอย่างด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของไทย ได้แก่ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานคณะกรรมการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร พล.ร.อ.เกาะหลัก เจริญรุกข์ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ม.ร.ว.นริศา จักรพงษ์ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิโลกสีเขียว ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ น.ส.อมรา ศิริพงษ์ ศิลปินนักร้องผู้เป็นแบบอย่างที่ดีในการเป็นอาสาสมัครด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานมูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้มีความมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาด้านการกีฬาในกรุงเทพมหานคร และมีความโดดเด่นด้านการประชาสัมพันธ์
บุคคลที่ถือเป็นฮีโร่ของไทย ได้แก่ คริสโตเฟอร์ เบญจกุล นักแสดงซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ คุณครูนวลน้อย ทิมกุล ผู้ก่อตั้งสถานสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในขณะที่ตนเองป่วยเป็นอัมพฤกษ์และ ขาดแคลนทุนทรัพย์ ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ์ นักอนุรักษ์ที่สร้างคุณงามความดีในการปลูกต้นไม้เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อาจารย์ปัญญา ปุลิเวคินทร์ หนุ่มธนาคารผู้เลือกที่จะพลิกชีวิตตัวเองด้วยการทิ้งงานประจำมาทำงานรับใช้แผ่นดินแบบไม่มีเงินเดือน โดยการสานต่อแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ ญาณินท์ ระโส ผู้อุทิศตนเพื่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี โดยการริเริ่มกิจกรรมเพื่อสังคมในลักษณะโครงการสันทนาการกึ่งวิชาการที่เรียกว่า “จะบวกจะลบ ก็คบได้” และ พรวรินทร์ นุตราวงศ์ พยาบาลด้านการฝึกอบรม ผู้มีจิตใจเมตตากรุณาและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย
บุคคลตัวอย่าง “นักคิดนักสร้างสรรค์” (New Thinker) ได้แก่ เจตริน วรรธนะสิน ผู้บุกเบิกดนตรีแรพในไทย แชมป์เจ็ทสกีจากหลายสถาบันทั้งในและต่างประเทศ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนเสมอมา ฮาว์วี่ เลา (Howie Lau) ผู้จัดการฝ่ายขาย Lenovo ดูแลตลาดเอเชียและเกาหลี ศรัณย์ พงศ์ขจร เด็กหนุ่มลูกครึ่งไทยจีน นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ชัยรัตน์ ตันติไพบูลย์ อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้นำในโครงการพัฒนาแผนกซักรีดของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ