รพส.ทองหล่อ บุกตลาดเวียดนาม ร่วมทุนเครือ Greengroup จัดตั้งโรงพยาบาลสัตว์แห่งใหม่ สาขาโฮจิมินจ์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 10, 2023 09:43 —ThaiPR.net

รพส.ทองหล่อ บุกตลาดเวียดนาม ร่วมทุนเครือ Greengroup จัดตั้งโรงพยาบาลสัตว์แห่งใหม่ สาขาโฮจิมินจ์

"โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ" จับมือ Greenpet JSC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Greengroup ร่วมทุนจัดตั้งโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อแห่งใหม่ สาขาโฮจิมินจ์ ประเทศเวียดนาม ภายใต้ชื่อ Thonglor Bangkok Pet Hospital ดึงศักยภาพการรักษาและการบริการที่ดี ตามมาตรฐานของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อไทย ตอบสนองแก่กลุ่มเจ้าของและสัตว์เลี้ยงในเวียดนาม

สัตวแพทย์หญิง กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ได้ร่วมทุนกับ Greenpet JSC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Greengroup ที่มีชื่อเสียงและอยู่ในวงการยาและอาหารสัตว์ในประเทศเวียดนามมาอย่างยาวนาน โดยในการร่วมทุนจะมีการดำเนินการใน 2 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการรักษา โดยตั้งโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อแห่งใหม่ สาขาโฮจิมินจ์ ประเทศเวียดนาม ภายใต้ชื่อ Thonglor Bangkok Pet Hospital ณ เขต 2 นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพการรักษาและการบริการที่ดี ตามมาตรฐานของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อในไทย 2)ด้านการค้า ได้แก่ การทำตลาดยา เวชภัณฑ์ สินค้าสัตว์เลี้ยง ซึ่งทาง Greenpet จะเป็นผู้ดูแลหลักและประสานงานกับทางประเทศไทย เพื่อเลือกและนำเข้าสินค้าที่ดีมีคุณภาพสู่ตลาดเวียดนาม

"ด้วยสภาพสังคมและรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ผู้เลี้ยงสัตว์ให้ความสำคัญในการดูแล ป้องกัน และรักษาสัตว์เลี้ยงมากขึ้น เสมือนสมาชิกหนึ่งของครอบครัว ซึ่งเวียดนามเป็นประเทศที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจและสังคมที่ดี จึงเล็งเห็นโอกาสนี้ที่จะขยายธุรกิจไปสู่ต่างประเทศ โดยทาง รพส.ทองหล่อ ได้เริ่มต้นทำธุรกิจร่วมกับ Greenpet JSC ด้วยการจัดหาและส่งออกสินค้าสัตว์เลี้ยงที่มีคุณภาพดีจากไทยให้ทางเวียดนามเรื่อยมา จากการมองเห็นจุดแข็งซึ่งกันและกันพาร์ทเนอร์ทางเวียดนามที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านพื้นที่และการตลาด ส่วนทองหล่อมีองค์ความรู้และบุคลากรแพทย์ที่มีความสามารถ ที่จะช่วยเสริมสร้างและต่อยอดทางธุรกิจได้ดี การร่วมมือครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ด้านธุรกิจ แต่เป็นการร่วมมือระหว่างวิชาชีพสัตว์แพทย์ของไทยและเวียดนามที่จะนำความรู้และประสบการณ์มาพัฒนามาตรฐานการรักษาสัตว์"

ล่าสุด ได้จัดงานเปิดตัว โรงพยาบาลสัตว์ Thonglor Bangkok Pet Hospital ซึ่งในวันงานทางผู้บริหารโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และผู้บริหาร รพ. ทางเวียดนาม ได้แก่ คุณ Pham Dinh Doan ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท Phu Thai คุณ Vu Van Dien รองผู้อำนวยการบริษัท Greengroup และประธานกรรมการบริหารของ บริษัท GreenPet และ คุณ Truong Van Nhan หัวหน้าเจ้าหน้าที่การค้า Greenpet ได้ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดกิจการอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ยังได้เชิญเจ้าของและสัตว์เลี้ยงร่วมกิจกรรม Dog wedding party ในบรรยากาศอบอุ่นริมสระว่ายน้ำของโรงพยาบาลอีกด้วย

รพส. ทองหล่อ มีความมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพของการดูแลและรักษาสัตว์เลี้ยงของผู้เลี้ยงสัตว์ในเวียดนามให้ดียิ่งขึ้น โดยมองว่า รพส.ทองหล่อ สาขาโฮจิมินจ์ ประเทศเวียดนาม จะเข้ามาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่เวียดนาม สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ต้องการให้เกิดความสุขทั้งตัวสัตว์เลี้ยงและผู้เลี้ยงสัตว์เอง ซึ่งในอนาคตทาง รสพ.ทองหล่อ มีแผนการขยายสาขาเพิ่มไปยังเขตพื้นที่อื่น หรือในจังหวัดใหญ่ของประเทศเวียดนาม รวมทั้งอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับหลายประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วยกันเอง

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.thonglorpet.com Facebook @ThonglorPet โทร. 02-079-9999


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ