POWER BUY EXPO 2008 ประกาศศักดาต้นแบบงานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด สร้างความตะลึงทุกวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า อัดงบการตลาดกว่า 60 ล้านบาท มอบส่วนลดเพิ่มสูงสุดถึง 12% และแจกทองทุกวัน เอาใจผู้บริโภค ยุคน้ำมันแพง

ข่าวทั่วไป Monday April 21, 2008 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--เซ็นทรัลรีเทล
เพาเวอร์บาย ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ในเครือบริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ ผู้ผลิตชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ดัง เปิดงานยิ่งใหญ่แห่งปี ‘Power Buy Expo 2008’ ที่สุดแห่งต้นแบบ งานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำการจัดงาน และจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เม.ย. — 5 พ.ค. 2551 รวม 11 วัน เต็มพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. ของชั้น 1, 3 (สกายฮอลล์), 4 และ 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว
งาน POWER BUY EXPO 2008 ทุ่มงบการตลาดกว่า 60 ล้านบาท พร้อมข้อเสนอโปรโมชั่นพิเศษแห่งยุค ลดเพิ่มสูงสุด 12 % กับบัตรเครดิตเซ็นทรัล โรบินสัน คาร์ด เอชเอสบีซี และกรุงศรี จีอี และยังมีให้ร่วมลุ้นทุกวัน กับสร้อยคอทองคำ และเครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 8 แสนบาท พร้อมรับเงื่อนไขพิเศษแห่งปีมากมาย ที่มีให้เลือกอย่างจุใจ โดยตั้งเป้ากวาดรายได้ 400 ล้านบาท มั่นใจเป็นงานที่ผู้บริโภครอคอยและต่างรอซื้อที่นี่ที่เดียว พร้อมกอดคอพันธมิตร ร่วมอวดโฉมนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แห่งปี 2551 อีกมากมาย
นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวในฐานะ ผู้จัดงานว่า “จุดเด่นสำคัญของงานทุกปีที่ผ่านมา ได้แก่การนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยนำมาจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของสินค้าทุกเซคชั่น ทุกแบรนด์ของเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอที จากพันธมิตรคู่ค้าที่ต่างก็พร้อมใจกันนำมา ให้ชมภายในงาน ซึ่งถือหัวใจสำคัญ และเป้าหมายหลักของการจัดงาน POWER BUY EXPO 2008 ของปีนี้ “
- Sony HDR-TG1 กล้องวีดีโอ FHD ขนาดเล็กที่สุด เบาที่สุด และบางที่สุด
- Samsung NV-24 HD กล้องดิจิตอลรุ่นแรก ที่บันทึกภาพเคลื่อนไหวในระดับ High-Definition
- Panasonic Portable Navigation System เครื่องนำทางแบบพกพา จอ LCD Touch Screen
- LG Plasma 50” PG60UR พลาสมาดีไซน์กระจกเงาถึงสุดขอบทีวี Mirror Black
- Samsung Plasma 50” P550A450P พลาสมาทีวีขนาดใหญ่ 50” ที่สามารถเล่นหนังระบบ 3 มิติได้
- HTC Shift Smart Phone ที่มีหน่วยความจำสูงสุดถึง 30 GB
- Samsung Frontier เครื่องซักผ้าทำงานเงียบไร้เสียงรบกวน ด้วยเทคโนโลยี VRT(TM)
- PhoneOne โทรศัพท์มือถือแบบนาฬิกาข้อมือ รุ่นใหม่ล่าสุด หน้าจอ Wide Screen ระบบสัมผัส
- Samsung U900 SOUL ครั้งแรกของกล้องโทรศัพท์มือถือที่มีระบบลดการสั่นไหวของภาพถ่าย
- NOKIA N78 โทรศัพท์มือถือ รุ่นแรกพร้อมฟังก์ชั่น ค้นหาสถานที่และเส้นทางด้วย GPRS ในตัว
- SVOA ECO PC 20 G โน๊ตบุ๊ค เล็กและเบาที่สุด ด้วยหน้าจอ 9” น้ำหนักเพียง 1.5 กก.
โดยปีนี้ใช้พื้นที่ในการจัดงาน 10,000 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่ในการโชว์สินค้าอย่างชัดเจน
สำหรับชั้น 1 โปรโมชั่นฮอลล์ จะเป็นสินค้าไอที กล้องดิจิตอลและโทรศัพท์มือถือ ที่คาดว่าจะได้รับความสนใจ ติดอันดับสินค้าขายดีภายในงาน ได้แก่ สินค้ากล้อง D-SLR ซึ่งถือว่า เป็นไฮไลท์เด่นที่ปัจจุบันผู้บริโภคได้ให้ความสนใจมากขึ้น เนื่องจากราคาที่ปรับตัวต่ำลงค่อนข้างมาก
บริษัทฯ ได้เพิ่มพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมใหม่ ในหมวดสินค้า Gadget, GPS Navigator และ PDA Phone ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่มาแรงในขณะนี้ เพื่อตอบสนองความสนใจของผู้ชื่นชอบสินค้าในกลุ่มมัลติมีเดียและชื่นชอบดีไซน์ สีสัน เหมาะกับการใช้งานในไลฟ์สไตล์ของตนเอง ซึ่งมีสินค้าครบครันทุกรุ่น ทุกแบรนด์มากกว่าปีที่แล้ว โดยชั้นนี้ได้เปิดบริการ ก่อนล่วงหน้าไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน เป็นต้นไป
ส่วนชั้น 3 ห้องสกายฮอลล์ โซนเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเน้นดีไซน์ที่ทันสมัยมากขึ้น มีสีสันเด่นสะดุดตามากขึ้น จาก แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Mitsubishi, LG, Panasonic ฯลฯ โดยปีนี้ สินค้ากลุ่มเครื่องซักผ้าแบบเปิดฝาหน้า จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เนื่องจากราคาปรับตัวต่ำลง
นอกจากนี้ ชั้น 3 บริษัทฯ ยังมีศูนย์บริการเพาเวอร์บาย เซอร์วิส โดยจัดทีมงานมืออาชีพไว้คอยบริการหลังการขายและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับผู้เข้าชมงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งได้จัดบริการพิเศษล้างเครื่องปรับอากาศ สำหรับผู้ที่ใช้คะแนนสะสม The 1 card และบริการตรวจเช็คกล้องดิจิตอลฟรี สำหรับผู้ที่ นำใบเสร็จซื้อสินค้า 3,000 บาทขึ้นไป มาแลกรับบริการฟรีที่บูธ
ส่วนชั้น 4 ห้องรีเจนซึ่ เป็นโซนกลุ่ม IT World คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์ซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ออฟฟิศ เพิ่มความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงานมากยิ่งขึ้น โดยจะมี WIFI สำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตฟรี ทั้งชั้น นอกจากนี้เรายังจัดห้อง สำหรับ Training เกี่ยวกับ GPS Navigator อีกด้วย โดยสินค้ามาแรงในกลุ่ม IT คงหนีไม่พ้นโน๊ตบุ๊ค จากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ SONY, ACER, SVOA, HP, TOSHIBA, ASUS ฯลฯ โดยปีนี้ ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างคือ คอมพิวเตอร์คุณภาพ Build to order จาก Lemel ของค่ายซินเน็ค
สำหรับชั้น 5 ห้องบางกอก คอนเวนชั่น จะเป็นสินค้าในหมวดภาพและเสียง (AV) โดยแยกพื้นที่เป็นสัดส่วน เพื่อรองรับผู้ชมงานแต่ละกลุ่มได้สัมผัสกับสินค้าได้กว้างขวางขึ้น ทั้งโซน LCD TV, Plasma TV ซึ่งมีฟังก์ชั่นการทำงาน แบบระบบเชื่อมต่อจอภาพและเครื่องเสียง เข้าด้วยกัน ภายใต้ระบบเดียว โดยผู้ผลิตชั้นนำต่างก็นำมาร่วมประชันภายในงานกว่า 200 จอ อาทิ Sony, Samsung, Panasonic, LG, Philip, JVC, Toshiba, Sharp & Pioneer ฯลฯ นอกจากนี้ ชั้นนี้ยังมีเครื่องเสียงไฮไฟ ที่รวบรวมเครื่องเสียงคุณภาพชั้นนำจากแบรนด์คุณภาพมากมาย สำหรับโซนเครื่องเล่น MP3 / MP4 ก็เป็นจุดรวมสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก อาทิ iPod Samsung Philip Iriver Creative และอื่นๆอีกมากมายมาไว้ในงานนี้
สำหรับการตั้งเป้ายอดขายโดยรวม ของงาน POWER BUY EXPO 2008 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชะลอการจับจ่ายไว้เพื่อมาซื้อในงาน ที่กำลังจะจัดขึ้นโดยเฉพาะ เนื่องจากได้รับส่วนลดและโปรโมชั่นทั้งจากเพาเวอร์บายเองและพันธมิตรทุกแบรนด์ รวมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษ บัตรเครดิตและ สินเชื่อเงินผ่อนต่างๆ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า โดยในปีที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่ ยังคงเลือกที่จะใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและโปรแกรมสินเชื่อเงินผ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีสูงขึ้นกว่า 20 %
สำหรับข้อเสนอพิเศษในงานปีนี้ บริษัทได้มอบส่วนลดเพิ่มสูงสุด 12 % ซึ่งเราการันตีว่า สูงที่สุด
ในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยความร่วมมือกับบัตรเครดิตเซ็นทรัลคาร์ด เซ็นทรัล มาสเตอร์คาร์ด และโรบินสัน วีซ่า บัตรเครดิตเอชเอสบีซี และบัตรเครดิตกรุงศรี จีอี นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นรับคูปองลุ้นทองและเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกวัน มูลค่ารวมกว่า 8 แสนบาท รวมถึงการรับบัตรกำนัล สูงสุดถึง 13,000 บาท จากโปรแกรม Paylite จาก Citibank และของสมนาคุณมากมาย
นอกจากนี้ ในงานเราได้นำสินค้าคุณภาพป็นที่ต้องการ ของกลุ่มผู้บริโภค ลดพิเศษกันวันต่อวัน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ ในงานนี้
ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดและแผนโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในงาน บริษัทฯ ใช้ทุ่มงบประมาณทางการตลาดกว่า 60 ล้านบาท ครอบคลุมทุกสื่อ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเป้าหมายให้มากที่สุด อาทิ บิลบอร์ด 15 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล สื่อสิ่งพิมพ์ อาทิ ไทยรัฐ คมชัดลึก โพสต์ทูเดย์ สื่อโทรทัศน์ อาทิ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ผู้หญิงถึงผู้หญิง จมูกมด ดาวกระจาย รวมถึง ยังมีสื่อ LCD in Sky train บนรถไฟฟ้า BTS นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับบัตรเครดิตในการแทรกโปรโมชั่นใน Direct mail กว่า 3 ล้านรายชื่อ และกระจายแผ่นพับ ทั่วกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 500,000 ใบ อีกด้วย
งานปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน รวม 11 วัน สูงถึง 1 ล้านคน เนื่องจากผู้เข้าชมงานที่เพิ่มขึ้นทุกปี ด้วยความพร้อมด้านสถานที่จัดงาน ‘ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว’ ที่อยู่ใจกลางเมือง ทำให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางรถยนต์ หรือ ทางรถไฟฟ้า เนื่องจากใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพหลโยธิน ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมงานที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองต่างๆ ได้อย่างดี”
สำหรับพิธีเปิดงาน ‘POWER BUY EXPO 2008’ มีขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 25 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-11.00 น. ณ ชั้น 5 ห้องบางกอกคอนเวนชั่น ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว โดย คุณสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วยผู้บริหารจากแบรนด์พันธมิตรชั้นนำมากมาย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จารุณี จันทลักขณา
Corporate Communication Manager Power Buy Co., Ltd.
โทร. 0-2206-9300# 1653

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ