SMART ผ่านเกณฑ์ เครื่องหมายคาร์บอนฟรุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ ตอกย้ำองค์กรมุ่งสู่ ESG สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 3, 2023 14:00 —ThaiPR.net

SMART ผ่านเกณฑ์ เครื่องหมายคาร์บอนฟรุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ ตอกย้ำองค์กรมุ่งสู่ ESG สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

SMART เข้ารับประกาศนีบัตรการรับรอง เครื่องหมายคาร์บอนฟรุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ อิฐมวลเบา G4 ต้นแบบสินค้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตอกย้ำองค์กรมุ่งสู่ ESG เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาคุณภาพสินค้าอิฐมวลเบา-อิฐมวลเบาตกแต่ง ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภค สร้างการเติบโตต่อเนื่อง

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) (SMART) เปิดเผยว่า บริษัทเข้าร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรรับรองเครื่องหมาย "คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ " อย่างเป็นทางการ จากองค์กรการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมี นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก เป็นผู้มอบประกาศนียบัตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา G4 SMART BLOCK เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ เครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ที่ติดบนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ SMART BLOCK เป็นการแสดงข้อมูลให้ผู้บริโภคได้ทราบว่า ตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกมาปริมาณเท่าไหร่ ตั้งแต่ขั้นตอนการได้มาซึ่งวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การกระจายสินค้า การใช้งาน และการจัดการของเสียหลังหมดอายุการใช้งาน ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจชื้อของผู้บริโภค และกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

"อย่างไรก็ตาม บริษัทมุ่งมั่นสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ESG (Environmental, Social, Governance) เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตก้าวหน้าอย่างมั่นคงยั่งยืน และมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้ก้าวสู่ Net Zero ในอนาคต โดยปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตให้สอดคล้องกับแนวทางเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานให้ถูกสุขลักษณะและปลอดภัย โดยการใช้เทคโนโลยีที่ช่วยลดการเกิดของเสียอันตรายในระหว่างการผลิต เพื่อให้พนักงานและสังคมรอบข้างมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์" นายรังสีกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ