โอสถสภาต้อนรับบริษัทพันธมิตรในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าดูงานการใช้ประโยชน์จากขยะขวดแก้ว พร้อมผลักดันโครงการ "Care the Whale ขยะขวดแก้วล่องหน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 3, 2023 16:55 —ThaiPR.net

โอสถสภาต้อนรับบริษัทพันธมิตรในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าดูงานการใช้ประโยชน์จากขยะขวดแก้ว พร้อมผลักดันโครงการ

นายนุกิจ ชลคุป Chief Manufacturing Officer ดร. วิวรรธน์ กฤษฎาสิมะ Chief Supply Chain and Digital Officer และนางสุธิดา เสียมหาญ Head of Corporate Communication and CSR บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ 10 บริษัทพันธมิตรในโครงการ "Care the Whale" ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานกระบวนการรีไซเคิลขวดแก้วครบวงจรของโอสถสภา ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่การคัดแยกขยะขวดแก้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ไปจนถึงการนำเศษแก้ว (Cullet) มาขึ้นรูปเป็นขวดแก้วใหม่เพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ พร้อมเข้าชมโรงงานผลิตและบรรจุผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นฐานการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดของโอสถสภา มีศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากกระบวนการผลิต และดำเนินงานภายใต้หลัก ESG หรือแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน โดยการเยี่ยมชมในครั้งนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนแนวคิดด้านการผลิตแบบครบวงจรของโอสถสถา ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นประโยชน์แก่บริษัทจดทะเบียนอื่น ๆ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย

โครงการ "ขยะขวดแก้วล่องหน" เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการขยะขวดแก้วภายใต้โครงการ "Care the Whale" ที่เกิดขึ้นจากจุดมุ่งหมายในการสร้างสรรค์สังคมแห่งความยั่งยืน ด้วยการส่งเสริมองค์กรและชุมชนโดยรอบให้ตระหนักถึงความสำคัญของการคัดแยกขยะ และปลูกฝังพฤติกรรมอันจะนำไปสู่การนำขยะขวดแก้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตขวดแก้วใหม่ ช่วยบริหารจัดการขยะได้อย่างยั่งยืน ซึ่งขยะขวดแก้วที่สะสมได้จากทุกหน่วยงานในโครงการนั้นจะถูกแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ของโอสถสภาเพื่อนำกลับไปช่วยเหลือสังคม โดยจะคำนวณมูลค่าการสมทบผลิตภัณฑ์ในอัตรา 1 บาท ต่อขยะขวดแก้ว 1 กิโลกรัม และในโอกาสนี้ บมจ. โอสถสภา ได้ร่วมมอบผลิตภัณฑ์สมทบจากขยะ

ขวดแก้วทั้งหมดที่สะสมได้ในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ให้กับตัวแทนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำไปทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อไป

นางสุธิดา เสียมหาญ กล่าวว่า "โอสถสภารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมผลักดันโครงการ 'Care the Whale ขยะขวดแก้วล่องหน' ร่วมกันกับ 10 พันธมิตรจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันในการบริหารจัดการทรัพยากร เพื่อลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมานี้ เรารวบรวมปริมาณขยะขวดแก้วที่ผ่านการคัดแยกเพื่อนำไปรีไซเคิลได้ถึง 8,000 กก. ซึ่งในปีนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถขยายผลโครงการไปยังบริษัทพันธมิตรรายใหม่ ๆ และรวบรวมขยะขวดแก้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเพิ่มขึ้นเป็น 15,000 กก. เพื่อร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม และเสริมสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนสืบต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ