สมาคมเรารักสีลม จับมือ สำนักงานเขตบางรัก รวมพลังชาวสีลม พร้อมชวนผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day รณรงค์สร้างจิตสำนึกรักความสะอาด

ข่าวทั่วไป Friday April 7, 2023 15:50 —ThaiPR.net

สมาคมเรารักสีลม จับมือ สำนักงานเขตบางรัก รวมพลังชาวสีลม พร้อมชวนผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day รณรงค์สร้างจิตสำนึกรักความสะอาด

สมาคมเรารักสีลม ร่วมกับ สำนักงานเขตบางรัก รวมพลัง 13 ผู้ประกอบการย่านสีลม จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ถนนสีลม ร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกรักความสะอาดในพื้นที่สีลมขึ้น โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯมหานคร ให้เกียรติร่วมงาน ซึ่งเหล่าผู้บริหารและพนักงานผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนำในย่านสีลม ต่างร่วมแรงร่วมใจในกิจกรรมครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

โดยกิจกรรม Big Cleaning Day ถนนสีลม ถือเป็นกิจกรรมแรกแห่งปี 2566 ของสมาคมเรารักสีลม ซึ่งคิกออฟด้วยการร่วมรณรงค์ให้ความรู้ในการคัดแยกและบริหารจัดการขยะในแบบฉบับคนเมืองอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯมหานคร รวมถึง นางอรฤดี ณ ระนอง นายกสมาคมเรารักสีลม และ กรรมการ บริษัท นายณ์ แอนด์ อาร์พีจี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารโครงการพาร์ค สีลม นำขบวนร่วมพบปะให้ความรู้กับชาวสีลม รวมด้วยสมาชิกสมาคมเรารักสีลม อาทิ สุนันทา สมบุญธรรม อุปนายก, สถาปัตย์ ปรีดา กรรมการและปฏิคม, กรองทอง การุณย์นราทร กรรมการและเหรัญญิก เป็นต้น นอกจากนี้ เหล่าผู้ร่วมกิจกรรมและยังช่วยกันเก็บขยะตามจุดต่างๆในย่านสีลมอย่างแข็งขัน เพื่อภูมิทัศน์ที่สวยงามสะอาดตา พร้อมแจกแผ่นพับให้ความรู้เรื่องขยะให้กับประชาชน รวมถึงเชิญชวนให้ชาวสีลมเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมเรารักสีลม เพื่อร่วมสร้างชุมชนที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

สีลม ถือเป็นย่านธุรกิจการค้าและศูนย์กลางด้านการเงินที่สำคัญของประเทศไทย ด้วยทำเลที่ตั้ง ณ ใจกลางกรุงเทพฯ สีลมจึงเป็นพื้นที่ศักยภาพแห่งการประกอบธุรกิจ, การอยู่อาศัย และการใช้ชีวิตในแบบไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแท้จริง และยังสะดวกสบายด้วยการเป็นพื้นที่จุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ 2 สายสำคัญ ได้แก่รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT อีกด้วย

โดยสมาคมเรารักสีลม เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฏาคม 2565 โดยมีพันธกิจเพื่อมุ่งสร้างมิติใหม่แห่งการขับเคลื่อน "ชุมชน-เมือง-เศรษฐกิจ" เติบโตไปด้วยกัน และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการย่านสีลม โดยเป็นการผนึกกำลังระหว่าง 13 สมาชิก ผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนำในพื้นที่สีลม ได้แก่ อาคารธนิยะ, ลิเบอร์ตี้, ธ.กสิกรไทย, ธ.กรุงเทพ, รพ.กรุงเทพคริสเตียน, สีลมเอจ, อาคเนย์ประกันภัย, ญาดา, ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค, คาราบาว, โรงแรมไอบิส, ซีพี ทาวเวอร์ และพาร์คสีลม มีเป้าหมายส่งเสริมและพัฒนาชุมชนเมืองในย่านสีลม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ