ท็อปส์ยอดขายพุ่ง 14% ปี 2547 พร้อมเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ดีสุดในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 24, 2005 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด (ซีเอฟอาร์) ผู้ดำเนินกิจการ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์, และซิตี้มาร์เก็ต บาย ท็อปส์ แจ้งผลประกอบการของบริษัทในปี 2547 ว่า ในปีที่ผ่านมา เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตทั้งหมดของบริษัท สามารถทำยอดขายได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 14 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเกินความคาดหมาย หลังจากที่ทางบริษัทได้เข้าบริหารกิจการซูเปอร์มาร์เก็ตทั้งหมดของฟู้ดไลอ้อนไปเมื่อปีที่แล้ว โดยมร.เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า การเข้าบริหารกิจการดังกล่าวเป็นไปด้วยความราบรื่น และผลของการปรับปรุงงานบริหารฟู้ดไลอ้อนเป็นไปด้วยดีตามการคาดหมาย ทำให้ในปี 2547 ท็อปส์ประสบความสำเร็จอย่างสูงในด้านการตลาดและยอดขาย
"ในปีที่แล้ว เราได้เปิดซูเปอร์มาร์เก็ตสาขาใหม่ถึง 25 สาขาด้วยกัน และยอดขายของสาขาเหล่านี้ก็สูงกว่าที่คาดไว้ถึง 45 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว นอกจากนี้ จากการสำรวจของเรายังพบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจในสินค้าและบริการของสาขาที่เปิดใหม่สูงถึง 96 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มั่นใจว่า ในปีนี้ท็อปส์จะยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในเรื่องของยอดขายและความไว้วางใจจากลูกค้า และภายในเดือนมีนาคมนี้ จะมีการเปิดสาขาใหม่อีก 3 สาขาด้วยกัน ที่จังหวัดระยอง บางแสน และศรีราชา เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตของตลาดในภาคตะวันออก ทั้งยังได้เร่งปรับปรุงสาขาใหญ่ของมาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ที่ห้างเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อปรับโฉมใหม่ให้เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับหนึ่งของเมืองไทย รวมถึงสาขาเซ็นทรัล เวิล์ด, สาขาแอร์พอร์ต เชียงใหม่ จะมีการปรับปรุงรูปแบบของสาขาครั้งใหญ่"
"เรายังคงที่จะยึดมั่นตามวิสัยทัศน์ของบริษัทด้วยการมุ่งเน้นด้านการวิจัยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ความหลากหลายของสินค้า พัฒนาแนวคิดของรูปแบบร้าน และสรรหาทำเลที่ตั้งใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ
มร.ไพย์กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงสรรหาสินค้าใหม่จากต่างประเทศมานำเสนอให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความต้องการในส่วนนี้สูงขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยล่าสุดมีโครงการนำเข้าสินค้าใหม่ๆ จากต่างประเทศทั้งในยุโรป ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น มาจำหน่าย เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสินค้านำเข้าจากแหล่งใหม่ๆ
"เราได้รับการสนับสนุนที่ดียิ่งจากคู่ค้า ในช่วงของการขยายธุรกิจ โดยคู่ค้าต่างๆ ได้ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม และยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทฯ และคู่ค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ดังเช่น 1 ในบริษัทคู่ค้าหลักของเราได้กล่าวว่า ธุรกิจจากการดำเนินงานกับเราทำให้มีสร้างอัตราการเติบโตของธุรกิจมากกว่า 20% ในปีที่ผ่านมาและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในไตรมาสที่ 4 ได้เพิ่มขึ้นกว่า 40%" มร.ไพย์กล่าวเพิ่มเติม
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสำเร็จของสปอต รีวอร์ด การ์ด ในปีที่ผ่านมา มร.ไพย์ กล่าวว่า "สามารถตอบสนองความต้องการในการจับจ่ายของลูกค้าแบบเฉพาะบุคคลได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งผลการสำรวจของเราพบว่า ลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัตร จะจับจ่ายในวงเงินที่มากกว่าลูกค้าปกติถึง 40 เปอร์เซ็นต์ต่อหนึ่งตระกร้าสินค้า และในปัจจุบัน เรามีลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัตรนี้กว่า 1 ล้าน 7 แสนคนแล้ว ซึ่งแสดงถึงความเป็นผู้นำของธุรกิจค้าปลีกในด้านลูกค้าสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี โดยเราจะยังคงเดินหน้าในส่วนของการสำรวจความต้องการและวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้า เพื่อคิดค้นสินค้า และบริการใหม่ๆ การสร้างกิจกรรมทางการตลาด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกัน รวมทั้งการมองหาตลาดใหม่ๆ ในทำเลที่เหมาะสมด้วย"
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เนริสา หมื่นส่ง (กอล์ฟ), จรินธร ธนาศิลปกุล(ริน)
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9, 0-9206-8027
แฟกซ์. 0-2653-2720
Email: golf@spark.co.th, rin@spark.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ