KISS โชว์กำไร Q1/66 ที่ 40.80 ลบ. โต 111 % ยอดขายโตตามเป้า เดินหน้าโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2023 17:01 —ThaiPR.net

KISS โชว์กำไร Q1/66 ที่ 40.80 ลบ. โต 111 % ยอดขายโตตามเป้า เดินหน้าโตต่อเนื่อง

"โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล" กวาดกำไร Q1/66 ที่ 40.80 ลบ. โตต่อเนื่อง 111.80 % YOY หลังยอดขายโต 22.50 % เดินหน้าปั้นแบรนด์โรจูคิสเป็น Top of Mind เพิ่มสินค้าใหม่ขยายตลาดทั้ง Online และ Offline พร้อมวางแผนรุกตลาดต่างประเทศ

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 บริษัทฯมีรายได้จากการขายสินค้า และบริการอยู่ที่ 207 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 22.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้จากการขายสินค้า และบริการอยู่ที่ 169 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 40.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.50 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 111.80 % จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19.30 ล้านบาท

โดยที่รายได้ และกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลมาจากการที่บริษัทฯมีรายได้จากการขายในประเทศเติบโต 10 % จากปีก่อน และรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Sis2Sis ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเติบโตจากร้านค้าปลีกสมัยใหม่ หรือ Modern Trade ที่ปรับตัวดีขึ้นทั้งในช่องทางร้านสะดวกซื้อ หรือ Convenience Store และร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือ Hyper Market จากการเพิ่มสินค้าใหม่ และการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการตลาดในประเทศทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงการออกสินค้าใหม่ใน concept "Clinical Grade" รวมถึงการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขาย และบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯในไตรมาสนี้อยู่ที่ 19.7 % เพิ่มขึ้นจาก 11.4 % ของช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้นจาก 18.1 % ในไตรมาสก่อนหน้า

ในขณะที่ช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันให้สินค้าของบริษัทเป็น Top of Mind Brand ผ่านการโฆษณา และการตลาด ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมของสินค้าให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค การขยาย Product Portfolio การขยายช่องทางในการขายทั้ง Offline และ Online ให้แข็งแกร่งมากขึ้นทั้งแพลตฟอร์ม Social Commerce และ Market Place รวมถึงสร้างการเติบโตในตลาดต่างประเทศ โดยการเร่งการเติบโต และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดอินโดนีเซีย และเวียดนาม รวมถึงการศึกษาโอกาสในตลาดใหม่ ๆ อีกด้วย

"ผลประกอบการในไตรมาสแรกเติบโตได้เป็นอย่างดี จากยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถรักษาการกำไรได้ดี ในขณะที่ในปีนี้เรายังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมของตลาดในปีนี้ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงตั้งเป้าหมาย และวางกลยุทธ์เพื่อเร่งการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเน้นการสร้าง Portfolio ของสินค้าให้มีความหลากหลายพร้อมกับการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งใน และต่างประเทศ" นางวรวรรณกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ