ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 90 ปีเคียงข้างสังคมไทย เดินหน้าสานต่อภารกิจทำความดีตอกย้ำเป้าหมายขับเคลื่อนชีวิตและโลกที่ยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 18, 2023 15:04 —ThaiPR.net

ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 90 ปีเคียงข้างสังคมไทย เดินหน้าสานต่อภารกิจทำความดีตอกย้ำเป้าหมายขับเคลื่อนชีวิตและโลกที่ยั่งยืน

ยูนิลีเวอร์ องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน ประกาศฉลองความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจและการส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับประเทศไทยมายาวนานกว่า 90 ปี พร้อมมุ่งมั่นสานต่อแคมเปญทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ เป็นปีที่ 3 ร่วมขับเคลื่อนอนาคตที่ยั่งยืนในไทย ด้วยกิจกรรมที่รังสรรค์อย่างมีเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ที่ต่างมุ่งมั่นสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คน ควบคู่ไปกับการดูแลและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

สร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า

ตลอดระยะเวลากว่า 90 ปีที่ผ่านมา ยูนิลีเวอร์ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสาธารณะสุข ส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี และผลักดันให้เกิดการเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างแท้จริง โดยได้ผนึกความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับภาคส่วนต่างๆ ในชุมชน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัย และหน่วยงานภาครัฐ นำไปสู่ความสำเร็จของโครงการต่างๆ ที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในระยะยาวให้กับชุมชนทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็น โครงการจัดสร้าง "ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้", โครงการ "บ้านอยู่สุข" สร้างบ้านจำนวน 80 หลัง เพื่อมอบให้กับคนดีวิถียั่งยืนต้นแบบที่ยากไร้, โครงการ "กินดีได้ดี" จากคนอร์เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณค่าทางโภชนาการอย่างยั่งยืนของคนไทยให้มีสุขภาพดีขึ้น, โครงการความภาคภูมิใจในตนเองของโดฟ ที่ช่วยให้เด็กผู้หญิงหลายล้านคนมีความภูมิใจในตัวเอง หรือ โครงการของวอลล์ที่มุ่งมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยเสมอมา เป็นต้น

รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ยูนิลีเวอร์ยังเล็งเห็นถึงความจำเป็นต่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยได้ผสานหลักการด้านความยั่งยืนไว้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจหลัก เดินหน้าลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ ใช้กระบวนการคัดสรรวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ พร้อมทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหลากหลายโครงการในการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในเรื่องสภาพอากาศและขยะพลาสติก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นขององค์กรที่ต้องการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติของประเทศเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป ทั้งนี้ แบรนด์ของยูนิลีเวอร์ต่างแสดงออกถึงความพยายามในการดำเนินกิจการบนพื้นฐานของความยั่งยืน เช่น "วอลล์" ที่นำร่องขนส่งไอศกรีมด้วยรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% รายแรกในไทย สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 76% และ "ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ สูตรใหม่" ที่ได้ปฏิวัติผลิตภัณฑ์ล้างจานสามารถขจัดคราบฝังแน่นได้เร็วขึ้นถึง 10 เท่าด้วยเอนไซม์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ทั้งยังจับมือโลตัสและแม็คโครผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งชั้นนำร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมกับส่งแคมเปญ "รักสะอาด รักษ์โลก" เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยตื่นตัวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และโครงการ "คุ้มค่า x ยูนิลีเวอร์ แยกดีมีแต่ได้" ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน โดยมีเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นพื้นที่นำร่อง

นางสาวอันเนอมาริเค่อ เดอ ฮาน ประธานบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือนภาคพื้นอาเซียน และประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า "ในโอกาสที่ยูนิลีเวอร์ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีให้กับประเทศไทยมากว่า 90 ปี เรายินดีอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวโครงการทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ปีที่ 3 เพื่อขอบคุณคนไทยสำหรับการสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด และในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความท้าทายเช่นนี้ เราจะยังคงมุ่งมั่นส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนไทยดังเช่นที่ผ่านมา โดยยูนิลีเวอร์มีความภาคภูมิใจที่จะได้ตอบแทนพร้อมทั้งสนับสนุนชุมชนและคนไทยที่ปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ ด้วยแคมเปญสุดพิเศษมูลค่ารวมกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและลดค่าครองชีพของผู้บริโภค เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้บริโภคจะรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนกิจกรรมจากแบรนด์ที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายเพื่อการทำสิ่งดีๆ ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์จากยูนิลีเวอร์ พร้อมร่วมขับเคลื่อนชีวิตที่ดีกว่าและโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน"

โดยแคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ปีที่ 3 นี้ ยูนิลีเวอร์ได้ยกกองทัพสินค้ามากมาย เช่น บรีส ซันซิล คนอร์ โดฟ ซันไลต์ วาสลีน โอโม วอลล์ ลักส์ ซิตร้า คอมฟอร์ท เทรซาเม่ เคลียร์ แอ็กซ์ เรโซน่า และพอนด์ส มาหั่นราคา ลดค่าครองชีพ กว่า 900ล้านบาท พร้อมเดินหน้าโครงการและกิจกรรมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ดังนั้นทุกครั้งที่ผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ นอกจากจะได้สินค้าคุณภาพแล้ว ทุกคนยังได้มีส่วนร่วมสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมอีกด้วย ทั้งนี้สามารถพบกับโปรโมชันฉลองครบรอบ 90 ปี จากยูนิลีเวอร์ ได้ที่ร้านค้าโมเดิร์นเทรด ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม และทางช่องทางออนไลน์ได้ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2566 นี้

"ยูนิลีเวอร์ มีเป้าหมายที่จะทำให้โลกที่เราอยู่ดีขึ้น เราเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า ธุรกิจจะยั่งยืนได้ต้องควบคู่ไปกับการทำความดี มีความรับผิดชอบต่อผู้คน ชุมชน และโลกใบนี้ ซึ่งแคมเปญ ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดีๆ ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในโอกาสครบรอบ 90 ปี ในประเทศไทย ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ายูนิลีเวอร์ไม่เคยหยุดทำตามพันธกิจเพื่อช่วยให้โลกและสังคมดีขึ้น และทำให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน" นางสาวอันเนอมาริเค่อ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับยูนิลีเวอร์

ยูนิลีเวอร์ เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกด้านผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม โดยมียอดขายในกว่า 190 ประเทศและเข้าถึงผู้บริโภค 3.4 พันล้านคนต่อวัน มีพนักงาน 148,000 คน สร้างยอดขายได้ 60.1 พันล้านยูโรในปี 2565 กว่าครึ่งของพื้นที่บริการของบริษัทอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและตลาดใหม่ ยูนิลีเวอร์มีประมาณ 400 แบรนด์ที่พบอยู่ ในทุกบ้านทั่วโลก รวมถึง บรีส ซันซิล คนอร์ โดฟ ซันไลต์ วาสลีน โอโม ไอศกรีมวอลล์ ลักส์ ซิตร้า โคลสอัพ คอมฟอร์ท เทรซาเม่ เคลียร์ แอ็กซ์ เรโซน่า พอนด์ส และแบรนด์อื่นๆ เช่น ไลฟ์บอย, เลิฟ บิวตี้ แอนด์ แพลนเน็ต, เซเว่นท์เจนเนอเรชั่น, เฮลล์แมนน์ และเซิร์ฟ

วิสัยทัศน์ของเราคือการเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่ยั่งยืน และเพื่อแสดงให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจที่มีเป้าหมาย และเหมาะสมกับอนาคตของเรานั้นขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าได้อย่างไร เรามีประเพณีอันยาวนานในการเป็นธุรกิจที่ก้าวหน้าและมีความรับผิดชอบ ย้อนกลับไปในสมัยของ วิลเลียม ลีเวอร์ (William Lever) ผู้ก่อตั้งของเรา ซึ่งเปิดตัวแบรนด์สบู่ซันไลต์ (Sunlight Soap) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีเป้าหมายแห่งแรกของโลกเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว และเป็นหัวใจสำคัญของการบริหารบริษัทของเราในปัจจุบัน

Unilever Compass กลยุทธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืนของเรา ตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ โดยมุ่งมั่นที่จะ:

  • ทำให้สุขภาพของโลกดีขึ้น
  • ทำให้สุขภาพ ความมั่นใจ และความเป็นอยู่ของผู้คน และ
  • มีส่วนทำให้เกิดโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้างทางสังคมมากขึ้น

ตลอดเวลากว่า 90 ปี ที่ยูนิลีเวอร์ประกอบกิจการในประเทศไทย เรามีเป้าหมายที่มุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมและตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้บริโภคทุกๆคนอย่างสูงสุด จากการสนับสนุนจากคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ยูนิลีเวอร์ได้เติบโตอย่างมั่นคงและได้กลายมาเป็นอันดับหนึ่งบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทย โดย 99% ของครัวเรือนไทย 25 ล้านครัวเรือนใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา 3 ครั้งต่อวัน และได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับ 1 นายจ้างดีเด่น 6 ปีติดต่อกัน (2560-2565)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิลีเวอร์: https://www.unilever.co.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ