ผลิตไฟฟ้าราชบุรี ประกาศอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ 3.67 % เปิดขายนักลงทุนวันที่ 26-28 กรกฎาคม

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2005 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรี
บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประกาศอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีหลักประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าเสนอขายรวม 10,000 ล้านบาท จากผลการดำเนินการสอบถามความต้องการนักลงทุนสถาบัน (Book Building) ดังนี้
หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี วงเงิน 7,000 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ซึ่งบริษัทประสงค์จะจัดสรรหุ้นกู้ชุดนี้ ให้แก่นักลงทุนสถาบันประมาณกึ่งหนึ่งนั้น ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมโดยมียอดจองกว่า 2 เท่า ซึ่งหุ้นกู้ชุดนี้จะมีอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 3.67 ต่อปี ชำระรายไตรมาส และทยอยชำระคืนเงินต้นงวดละเท่ากันทุก 3 เดือน กำหนดชำระงวดแรกในวันที่ 30 กันยายน 2548
หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี วงเงิน 3,000 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ซึ่งบริษัท
ประสงค์จะจัดสรรหุ้นกู้ชุดนี้ ให้แก่นักลงทุนสถาบันในสัดส่วน 2 ใน 3 โดยประมาณนั้น ได้รับการตอบ รับอย่างดีเช่นกัน โดยมียอดจองกว่า 1.5 เท่า ซึ่งหุ้นกู้ชุดนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-2 คงที่ ร้อยละ 3.67 ต่อปี ชำระรายไตรมาส ปีที่ 3-5 อัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR —2% ชำระรายไตรมาสและ ทยอยชำระคืนเงินต้นงวดละเท่ากันทุก 3 เดือน กำหนดจะเริ่มชำระเงินต้นงวดแรก วันที่ 30 กันยายน 2551
หุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด จะเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2548 ที่ธนาคาร
กสิกรไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารทหารไทย เฉพาะสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล และธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล และสาขาในต่างจังหวัดอีก 30สาขา
ทั้งนี้ นักลงทุนทั่วไปที่สนใจสามารถรับใบจองซื้อและหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารทั้ง 4 แห่ง ไม่ช้ากว่าวันที่ 26-28 กรกฎาคม ศกนี้ สำหรับ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง
อนึ่ง เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้ประกาศอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกันทั้ง 2 ชุดของ บริษัท
ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ที่ระดับ “AA” ขณะเดียวกันยังได้ทบทวนผลอันดับเครดิตองค์กร และกำหนด อันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด คงเดิมที่ระดับ “AA” อันเป็นการสะท้อนถึงกระแสเงินสดที่แน่นอนจากโรงไฟฟ้าราชบุรี ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนประสบการณ์ที่ยาวนานของผู้ปฏิบัติการโรงไฟฟ้า และความสำเร็จในการบริหารงานโรงไฟฟ้า ในขณะเดียวกันอันดับเครดิตยังสะท้อนถึงความเสี่ยงในการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าและความไม่แน่นอนจากการแปรรูปกิจการไฟฟ้าในอนาคตด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ