ชมรมสุริยะอาสาพยาบาล มบส. จัดโครงการช่วยชีวิตเบื้องต้น

ข่าวทั่วไป Monday July 17, 2023 17:49 —ThaiPR.net

ชมรมสุริยะอาสาพยาบาล มบส. จัดโครงการช่วยชีวิตเบื้องต้น

ชมรมสุริยะอาสาพยาบาล มบส. ร่วมกับบริษัท เอไอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ สสส. จัดโครงการช่วยชีวิตเบื้องต้น       

ผศ.ธีรถวัลย์  ปานกลาง ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.)เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้  ชมรมสุริยะอาสาพยาบาล  มบส.ร่วมกับบริษัท เอไอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  จัดโครงการอบรมการช่วยชีวิตเบื้องต้น (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจ (AED) ให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยมีจุดเน้น "เพราะทุกคนเป็น HERO ได้ โดยไม่ต้องมีพลังวิเศษ เพียงแค่ใช้สองมือ ช่วยปั๊มหัวใจผู้ป่วยที่หมดสติไม่หายใจ"  

ผศ.ธีรถวัลย์ กล่าวต่อไปว่า ในการอบรมครั้งนี้มีเครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งเป็นตัวแทนไรเดอร์ฝั่งธนบุรี วินจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ประชาสงเคราะห์และจตุจักร ผู้ขับขี่รถสามล้อสาธารณะรับจ้างสถานีรถไฟหัวลำโพง เครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง และเจ้าหน้าที่ของสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วม จำนวน 60 คน ณ ห้องประชุม สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถ.พญาไท โดยมีว่าที่ ร.อ.บัญญัติ เสกนำโชค นักวิชาการศึกษา สำนักกิจการนักศึกษา มบส. ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมสุริยะอาสาพยาบาล และพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ น.ส.ธัญวรัตน์ เวกเจริญ น.ส.ธิติภรณ์ บุญมี น.ส.บุษรินทร์ แจ่มจำรูญ และนายธนภัทร์ วิชัยสมบูรณ์ ร่วมเป็นวิทยากร ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน การให้ความรู้เกี่ยวกับการประเมินอาการผู้เจ็บป่วยเบื้องต้น การแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้น การประเมินและช่วยเหลือผู้ป่วยอายุรกรรมเบื้องต้น การช่วยผู้ป่วยสำลักในผู้ใหญ่และเด็กและการช่วยฟื้นคืนชีพพื้นฐาน (CPR+AED)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ