VGI POV+ โซลูชั่นส์ใหม่ทางการตลาดเจาะกลุ่ม Office Worker และกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงแบบครบทุก Customer Journey

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 21, 2023 10:11 —ThaiPR.net

VGI POV+ โซลูชั่นส์ใหม่ทางการตลาดเจาะกลุ่ม Office Worker และกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงแบบครบทุก Customer Journey

ในยุคที่การทำ Segmentation เป็นเรื่องจำเป็นต่อการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์ต่างๆ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ ("VGI") ผู้นำการตลาด Offline-to-Online ("O2O") โซลูชั่นส์ ผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย

ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีสื่อร่วมกับการขยายฐาน Big Data อย่างไม่หยุดยั้ง และในฐานะผู้นำเครือข่ายสื่อภายในอาคารสำนักงานที่มีศักยภาพและครอบคลุมนั้น VGI เล็งเห็นถึงโอกาสสำคัญที่จะเป็นตัวกลางนำพานักการตลาดและแบรนด์ไปพบปะทำความรู้จักกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงสุดของประเทศหรือกลุ่ม Office Worker จึงเพิ่มโซลูชั่นส์ใหม่ "VGI POV+" ให้กับสื่อภายในอาคารสำนักงาน  เครื่องมือที่จะเป็นกุญแจสำคัญให้กับนักโฆษณาได้ครีเอทแผนสื่อสารการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ที่สำคัญด้วยอินไซต์และดาต้าของ "VGI POV+" จะช่วยส่งมอบประสบการณ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ตรงใจ และสร้างความคุ้มค่าได้อย่างแน่นอน

สำหรับจุดเด่นของ VGI POV+ คือ กลยุทธ์ Strategic Location โดย 80% ของเครือข่ายตึกชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ ของ VGI มีความสูงมากกว่า 20 ชั้น นั่นหมายถึงความแข็งแกร่งของ Eyeballs ที่มีความสามารถในการสร้าง Huge Awareness กับทาเก็ตได้อย่างมีศักยภาพ เพิ่มโอกาสการมองเห็นสื่อที่บ่อยขึ้นและนานกว่าเดิม อ้างอิงจากการเก็บดาต้า พบว่ากลุ่ม Office Worker ส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ในลิฟต์สูงถึง 90 -180 วินาทีต่อการขึ้นลิฟต์ 1ครั้ง  และพบว่ามีการโดยสารลิฟต์ 6-8 รอบต่อวัน นอกจากลิฟต์ในอาคารสำนักงานแล้ว POV+ ยังถูกติดตั้งอยู่ในทุกจุด Touchpoint ที่สามารถ CAPTIVE JOURNEY & LOCATIONS ได้ตั้งแต่เดินทางมาถึงออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณลิฟต์โดยสาร โถง Information หรือแม้แต่จุดบันไดเลื่อนต่าง  POV+ ถูกวางให้กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมที่ชาวออฟฟิศต้องพบเจอในแต่ละวันทำให้เกิดการจดจำโฆษณาได้โดยไม่รู้ตัว และจากการทำงานร่วมกันของนวัตกรรมและฐานเดต้าจนทำให้สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมและสไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเฉพาะเจาะจงช่วยให้แบรนด์สามารถยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นพร้อมกับสามารถวัดผลลัพธ์ของแคมเปญได้แม่นยำยิ่งขึ้นอีกด้วย ในส่วนของ Segmentation ตามคาแร็คเตอร์ของ Office Worker ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จะจำแนกออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ดังนี้  1. LUXURY LIFESTYLE: กลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและชื่นชอบการใช้จ่ายเงินในเรื่องของอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ การท่องเที่ยว อุปกรณ์ไอทีและแกดเจ็ต  2. SHOPPING: กลุ่มที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ การใช้บริการเดลิเวอรี่แอป อีกทั้งยังสนใจในผลิตภัณฑ์ความงาม สุขภาพ อาหารเครื่องดื่ม แฟชั่น ความบันเทิง และเป็นกลุ่ม Korean Fan 3. FINANCIAL & INVESTMENT: กลุ่มที่สนใจในเรื่องของการเงินการลงทุน ประกันภัย สินเชื่อ บัตรเครดิต สำหรับจุดที่แตกต่างของกลุ่มนี้คือเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว โดยเฉพาะให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก 4. AUTO & VEHICLES: กลุ่มที่ชื่นชอบการเข้าชมเว็ปไซต์และแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับยานยนต์และมีการใช้ยานยนต์ในการเดินทาง

วันนี้ความสามารถของ VGI POV+ จะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างการรับรู้ได้แบบอิมแพ็ค ไปพร้อมกับเพิ่มยอดขายหรือ Call To Action ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ในทุก Customer Journey ไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์หรือออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคพบเห็นแบรนด์อย่างสม่ำเสมอ ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำและเติมเต็มความสำคัญในใจของผู้บริโภคได้อย่างยาวนาน


แท็ก วีจีไอ   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ