ไต้หวัน เอ็กซ์โป 2023 ประกาศความสำเร็จจัดงานในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 26, 2023 17:31 —ThaiPR.net

ไต้หวัน เอ็กซ์โป 2023 ประกาศความสำเร็จจัดงานในไทย

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (BOFT) และสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ประกาศความสำเร็จการจัดงาน ไต้หวัน เอ็กซ์โป 2023 ในประเทศไทย มีผู้เข้าชมงานเกินคาดหมายกว่า 20,000 คน ตลอด 3 วันการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกว่า 870 ราย คาดว่าเจรจาสำเร็จมีมูลค่ายอดซื้อขายในอนาคตกว่า 3,785 ล้านบาท ตรงตามเป้าที่มุ่งส่งเสริมการลงทุนระดับทวิภาคีระหว่างไทยกับไต้หวัน โดยในปีนี้ นำเสนอเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างกรอบแห่งอนาคตของเมืองอัจฉริยะร่วมกัน ภายใต้แนวคิดการจัดงาน "Let's T-AI Together" พร้อมเดินหน้าจัดงานไต้หวัน เอ็กซ์โป ครั้งต่อไปที่มาเลเซีย อินเดีย และญี่ปุ่น

นายเจมส์ ซี. เฮฟ. ฮวง ประธาน สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) กล่าวว่า การจัดงานไต้หวัน เอ็กซ์โป 2023 ในประเทศไทย ครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาจัดงานในรูปแบบออฟไลน์ครั้งแรก หลังจากเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นรูปแบบออนไลน์จากสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าการจัดงานไต้หวัน เอ็กซ์โป ในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ได้รับการตอบรับจากนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ นักลงทุนชาวไทย เข้าชมงานกว่า 20,000 คนในตลอด 3 วันการจัดงาน มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกว่า 870 ราย คาดว่าเจรจาสำเร็จมีมูลค่ายอดซื้อขายในอนาคตกว่า 3,785 ล้านบาท เป็นไปตามวัตถุประสงค์การจัดงานที่มุ่งหมายให้งานไต้หวัน เอ็กซ์โป เป็นเวทีการค้า การลงทุนระดับทวิภาคีระหว่างไทยกับไต้หวัน พร้อมสร้างกรอบแห่งอนาคตของเมืองอัจฉริยะผ่านเทคโนโลยี AI ร่วมกันระหว่างไทยกับไต้หวัน

โดยผู้เข้าชมงานต่างให้ความสนใจผลิตภัณฑ์นวัตกรรม และเทคโนโลยี โซลูชันต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น เมืองอัจฉริยะ (Smart City) นำเสนอเทคโนโลยีการสร้างเมืองอัจฉริยะ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น การแพทย์อัจฉริยะ (Smart Medical) ตอบสนองเทรนด์การดูแลสุขภาพ และระบบการรักษาทางไกล (Telemedicine) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) นำเสนอโซลูชันล้ำสมัยในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการทรัพยากรหมุนเวียน หรือใช้วัตถุดิบรีไซเคิลเพื่อสร้างเศรษฐกิจบนความยั่งยืน และไลฟ์สไตล์อัจฉริยะ (Intelligent Lifestyle) รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ซึ่งทั้ง 5 กลุ่มอุตสาหกรรม ตอบสนองตามแผนยุทธศาสตร์และนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยที่มุ่งให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่สำคัญของโลก เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์อัจฉริยะและอุตสาหกรรมดิจิทัลของอาเซียน รวมทั้ง การสร้างชุมชนให้เป็นเมืองอัจริยะที่มีความปลอดภัย และน่าอยู่ ไปพร้อมกับการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างยั่งยืน

งานไต้หวัน เอ็กซ์โป 2023 ในประเทศไทย สามารถเข้าชมงานแบบเสมือนจริงทางออนไลน์ได้ที่ https://thaionline.taiwanexpoasean.com/en/index.html ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 17 สิงหาคม 2566 นอกจากนี้ งานไต้หวัน เอ็กซ์โป จะเวียนจัดในประเทศต่างๆ ได้แก่ มาเลเซีย วันที่ 24-26 สิงหาคม อินเดีย วันที่ 5-7 ตุลาคม และญี่ปุ่น วันที่ 9-11 พฤศจิกายน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ