ป.ป.ช.สกลฯ ชวนเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสทุจริตการคัดเลือกครูผู้ช่วย ทางกลุ่ม Line

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2023 15:59 —ThaiPR.net

ป.ป.ช.สกลฯ ชวนเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสทุจริตการคัดเลือกครูผู้ช่วย ทางกลุ่ม Line

ป.ป.ช. สกลนคร วางแนวทางป้องกันทุจริตสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยฯ ในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสการทุจริตในการสอบ ย้ำ หากพบเห็นการทุจริตในการคัดเลือก สามารถแจ้งได้ที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสกลนคร ผ่านช่องทางไลน์  https://line.me/ti/g/xbUPKZvbgs

นางสาวพูนศรี พงศ์เพชรดิถ ผู้อำนวยการสำนักงานป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร ได้รับมอบนโยบายจาก นายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 4 ซึ่งได้สั่งการให้ขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริตสอบครูผู้ช่วยอย่างจริงจัง โดยได้วางแนวทางการเฝ้าระวังการคัดเลือกครูผู้ช่วยฯ กรณีพิเศษ ปี 2566 ที่สอดคล้องกับแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้มีการวางกรอบการดำเนินงานภาพรวมในการสร้างความโปร่งใสในการดำเนินการสอบคัดเลือก ได้แก่

  • ห้ามมิให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนวยการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดเข้าไปมีส่วนร่วมเกี่ยวข้องหรือกระทำใด ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทำเอกสารจำหน่าย แจก หรือกระบวนการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้าสอบโดยเด็ดขาด
  • สอดส่อง กำกับ ดูแล ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริต รวมทั้งป้องกันมิให้มีการสรรหาและประโยชน์ในการสอบ
  • กำหนดบุคคลในทางลับ เพื่อตรวจสอบ ติดตาม บุคคลที่มีพฤติการณ์กรณีดังกล่าวและมิให้แต่งตั้งเป็นกรรมการที่เกี่ยวกับการสอบ
  • ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนครเอง ได้วางแนวทางการป้องกันการทุจริตในการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยครั้งนี้ 4 แนวทาง ได้แก่

  • จัดทำฐานข้อมูลบนเว็บไซต์ของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร เกี่ยวกับประกาศต่าง ๆ มาตรการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลที่ประชาชนควรทราบ เช่น จำนวนอัตราว่าง ของแต่ละเขตพื้นที่ในจังหวัดสกลนคร
  • เพิ่มช่องทางการแจ้งเบาะแสการทุจริตโดยให้ผู้แจ้งเบาะแสสามารถแจ้งได้ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Line ซึ่งมีความสะดวกและรวดเร็ว
  • ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดถึงลงพื้นที่สังเกตการณ์ในทุกขั้นตอน
  • ประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปยังเครือข่ายในเขตพื้นที่ อาทิ ชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดสกลนคร และเครือข่ายอื่น ๆ เพื่อเฝ้าระวังการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้นในการคัดเลือก
  • ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ที่ทราบเบาะแส หรือมีเรื่องร้องเรียนกรณีพบเห็นข้อพิรุธในกระบวนการสอบครูผู้ช่วย สามารถติดต่อส่งข้อมูลมาได้ที่ https://line.me/ti/g/xbUPKZvbgs ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร จะได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างรวดเร็วต่อไป เพื่อให้กระบวนการคัดสรรบุคลากรทางการศึกษาครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม


    แท็ก ป.ป.ช.  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ