ดื่มด่ำกับความปิติสูงสุดอันเป็นนิจนิรันดร์ "Bliss" นิทรรศการเดี่ยวของ Twinz เปิดให้ชมแล้ววันนี้ที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข่าวบันเทิง Wednesday August 9, 2023 08:23 —ThaiPR.net

ดื่มด่ำกับความปิติสูงสุดอันเป็นนิจนิรันดร์

เปิดให้เข้าชมได้แล้ว "Bliss" นิทรรศการแห่งความปิติสูงสุดที่นำเสนอแนวคิดและความงดงามของศิลปะและวัฒนธรรมของชาวภูฏานผ่านคอลเลคชั่นผลงานศิลปะอันงดงามสุดพิเศษ ที่จะชวนทุกท่านร่วมเดินทางเพื่อค้นหาความหมายที่แท้จริงของ 'ความสุขทางพุทธศาสนา' ที่มีอำนาจสูงส่งเหนือความต้องการและความปรารถนาทางโลก 

"Bliss" คือนิทรรศการที่นำเสนอคอลเลคชั่นผลงานศิลปะอันงดงามที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพุทธศาสนานิกายวัชรยาน (พุทธตันตระ) หมายถึงความสุขสูงสุดอันเป็นนิรันดร์ทางพระพุทธศาสนา มีอำนาจสูงส่งเหนือความต้องการและความปรารถนาทางโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ รวมถึงการเป็นอิสระจากความคิด เหตุผล ขนบธรรมเนียม และพิธีกรรมทางสังคมต่าง ๆ ที่ถูกกำหนดไว้โดยมวลมนุษย์ การศึกษาความหมายที่แท้จริงของ 'ความสุข' หรือ 'Bliss' จึงทำให้เราสามารถเข้าใจและแสดงถึงความการุณย์ต่อสิ่งมีชีวิตผู้มีปัญญาได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ศิลปินยังได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์รูปแบบและเทคนิคของชิ้นงานในนิทรรศการเหล่านี้จากจิตรกรรมยุคเรอเนสซองส์และศิลปะตะวันตกร่วมสมัย ทั้งนี้ "Bliss" จึงไม่ได้เป็นเรื่องของสิ่งเหนือธรรมชาติอย่างแท้จริง หากแต่เป็นการกล่อมเกลาจิตใจธรรมดา ๆ ของเราให้สะท้อนเห็นถึงความดีและความงดงามของชีวิตผ่านปัญญา ความเห็นอกเห็นใจ ความกล้าหาญ และการตระหนักรู้ในการกระทำทางโลกต่าง ๆ ที่จะส่งผลให้เราเผยแผ่แต่ความสุขและความมีสติสู่โลกต่อไป

สัมผัสความสุขอันเป็นนิจนิรันดร์กับ "Bliss" นิทรรศการเดี่ยวครั้งล่าสุดของศิลปิน Twinz ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ถึงวันที่ 3 กันยายน 2566 ที่ RCB Photographers' Gallery 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ