อดีตนักศึกษารีไทร์ พลิกชีวิตเป็นแม่ทัพใหญ่ ซี.ไอ.กรุ๊ป ใน “สู้แล้วรวย”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 29, 2005 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
“การศึกษาไม่ได้มีแต่ในตำรา และต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จริง” เป็นความคิดของ 2 พี่น้องจากฝั่งธนฯ ที่เคยถูกรีไทร์จากมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นความคิดที่ทำให้พวกเขาได้มีการพัฒนาตัวเอง และปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา จนเขาทั้งคู่กลายเป็นแม่ทัพใหญ่ของบริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทผลิตคอยล์ร้อยคอยล์เย็นที่ใช้ในเครื่องปรับอากาศทั่วไป และส่งออกไปยังนานาประเทศด้วย งานนี้ คุณอารีย์ และคุณธีระ พุ่มเสนาะ สองแม่ทัพใหญ่เล่าให้ฟังว่า
“พวกเรามีพ่อรับราชการเป็นทหารเรือ ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน และหารายได้พิเศษด้วยการพับถุงกระดาษขาย เนื่องจากมีพี่น้องมากถึง 9 คน ฐานะทางบ้านก็แค่มีกินมีใช้ คุณพ่อจะบอกลูกๆ เสมอว่า พ่อไม่มีทรัพย์เงินทองอะไรจะให้ ที่ให้ได้ก็คือความรู้ จึงได้ส่งเสียให้ลูกๆ ทุกคนได้ร่ำเรียนจนจบปริญญาเกือบทุกคน
ด้วยความคิดที่ว่า การศึกษาไม่ได้มีแต่ในตำรา และต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ทำให้พวกเราทั้ง 2 คน ได้พยายามพัฒนาตัวเองและปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และได้สร้างบริษัท ซี.ไอ.เอ. กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผลิตคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นที่ใช้ในเครื่องปรับอากาศทั่วไป นอกจากนี้ ยังได้นำส่งไปขายที่ต่างประเทศด้วย แต่กว่าที่พวกเราจะมาถึงวันนี้ได้พวกเราต้องผ่านอะไรมาเยอะ มากครับ”
ติดตามชม เรื่องราวการสู้ชีวิตของ 2 พี่น้องจากฝั่งธนฯ แม่ทัพใหญ่บริษัทผลิตคอยล์ในไทยได้
ในรายการ “สู้แล้วรวย” วันพฤหัสบดีที่ 8 และวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30-17.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ