Locad เปิดตัวแพลตฟอร์ม Fulfillment แบบครบวงจร เพื่อเร่งสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 23, 2023 16:42 —ThaiPR.net

Locad เปิดตัวแพลตฟอร์ม Fulfillment แบบครบวงจร เพื่อเร่งสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

Locad (โลแคด) บริการจัดการสินค้าออนไลน์ เก็บ-แพ็ค-ส่งแบบครบวงจร (end-to-end fulfillment service) ได้เปิดตัวบริการจัดการสินค้าที่สามารถรวบรวมข้อมูลคำสั่งซื้อจากหลายแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ให้ธุรกิจสามารถติดตามสถานะของสินค้า สถานะคำสั่งซื้อ การจัดส่ง รวมไปถึงข้อมูลต่าง ๆ ของพัสดุนั้น ๆ ไว้ในระบบเดียว ปัจจุบัน Locad ได้เปิดให้บริการแล้วในประเทศ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย และออสเตรเลีย และการเข้ามาของ Locad ในประเทศไทย จะช่วยให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศ จัดการเก็บ-แพ็ค-ส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีเวลามากขึ้นเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจ

Locad ก่อตั้งขึ้นในปี 2563 ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านคลังสินค้าและโลจิสติกส์ของแบรนด์ชั้นนำ และแบรนด์ที่กำลังเติบโตในแถบเอเชียแปซิฟิกมากกว่า 200 แบรนด์ ได้ดำเนินการจัดส่งไปแล้วกว่า 5 ล้านรายการ ซึ่งมีลูกค้าที่เป็นแบรนด์ชื่อดังระดับสากลอย่าง Havaianas, Crocs, RPG, Commerce, Emma Sleep, Mama's Choice ประเทศไทย, Aik Huat Online และ Godzilla Online.

ด้วยโซลูชันซัพพลายเชนที่มีความยืดหยุ่น จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บ แพ็ค และจัดส่ง สินค้าให้กับร้านค้าปลีกและแบรนด์อีคอมเมิร์ซ ลดค่าเช่าพื้นที่คลัง ค่าจ้างแรงงาน และค่าจัดส่งที่แพงเกินไป และช่วยให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซสามารถเจาะตลาดใหม่ ๆ ได้ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และทั่วโลกในอนาคต

Feredico Leidi กรรมการผู้จัดการ Mama's Choice ประจำประเทศไทยได้กล่าวถึงปัญหาที่ทางแบรนด์เคยเจอในอดีตว่า "สิ่งที่ยากสำหรับเราคือการจัดการออเดอร์จากช่องทางการขายอีคอมเมิร์ซหลาย ๆ ช่องทาง ซึ่งเราขายสินค้าทั้งบนโซเชียลคอมเมิร์ซ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และเว็บไซต์ของเราเอง ดังนั้นเราจึงต้องการระบบที่สามารถช่วยรวบรวมคำสั่งซื้อจากหลายช่องทางได้"

และด้วยกลไกการทำงานของ Locad จะช่วยลดปัญหาในการจำหน่ายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ดังกล่าว "เพราะเราสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสินค้า และส่งมอบสินค้าไปยังลูกค้าปลายทางได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และปลอดภัย" Feredico กล่าว

Locad สามารถจัดการคำสั่งซื้อ แพ็ค และเตรียมจัดส่งสินค้าอย่างเร็วรวดและแม่นยำได้ถึง 99.9% และจัดการคำสั่งซื้อให้กับลูกค้าได้ภายใน 1 วันทำการ นับจากเวลาที่ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาในระบบ

สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยเผยข้อมูลว่า ในปี 2565 ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย มีมูลค่าสูงถึง 2.34 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 8 ต่อปี และนักวิเคราะห์คาดว่ามูลค่าตลาดจะสูงถึง 2.65 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปีนี้ และสูงขึ้นอีกเป็น 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2568

"การเติบโตอย่างต่อเนื่องของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยทำให้ปริมาณการสั่งซื้อเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งสร้างแรงกดดันต่อเครือข่ายโลจิสติกส์และการดำเนินงาน รวมถึงสร้างความท้าทายอย่างมากให้กับผู้ค้ารายใหญ่และรายเล็ก ซึ่ง Locad จะเข้ามาเป็นแรงสนับสนุนสำคัญแก่ธุรกิจที่ต้องการเติบโตโดยเฉพาะเรื่องการจัดเก็บสินค้า แพ็คสินค้า และจัดส่งสินค้า รวมทั้งการหาผู้เชี่ยวชาญและทีมงานด้านคลังสินค้าและโลจิสติกส์ที่มากประสบการณ์ ด้วยโซลูชันของ Locad จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการคำสั่งซื้อ เก็บ แพ็ค จัดส่งสินค้าของธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น" คุณคอนสแตนติน โรเบิตซ์ ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Locad กล่าว

Locad ส่งมอบบริการจัดการสินค้าออนไลน์แบบครบวงจร ตั้งแต่เช่าพื้นที่คลัง จัดการสินค้าในคลัง แพ็คและจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าปลายทาง ซึ่งจะช่วยลดรอยต่อของการจัดส่ง First-Mile และ Last-Mile จากต้นทางไปจนถึงมือลูกค้า ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซสามารถลดอัตราค่าขนส่ง และจัดส่งสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ผู้ให้บริการโลจิสติกส์จึงต้องปรับตัวอย่างเร่งด่วน เช่นขยายคลังสินค้า เพิ่มความสามารถในการจัดการคำสั่งซื้อ เพิ่มความคล่องตัวของเส้นทางจัดส่ง รวมไปถึงสร้างมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับบุคลากร กลไกของ Locad ช่วยเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าในคลัง และดึงคำสั่งซื้อจากหลาย ๆ ช่องทางอีคอมเมิร์ซ จัดการคำสั่งซื้อตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง ผ่านเครือข่ายคลังสินค้าและโลจิสติกส์ที่น่าเชื่อถือ ช่วยให้แบรนด์และผู้ค้ามีโครงสร้างพื้นฐานคลังสินค้าที่กระจายตามจุดยุทธศาสตร์ เก็บสินค้าได้ใกล้กับลูกค้าปลายทางมากยิ่งขึ้น ประหยัดค่าจัดส่ง และส่งสินค้าได้รวดเร็ว

ปัจจุบัน Locad มีศูนย์ให้บริการสินค้าออนไลน์ 2 แห่งใกล้กับกรุงเทพฯ ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร และสมุทรปราการ พร้อมทั้งมีแผนจะเปิดศูนย์บริการแห่งที่ 3 ในพื้นที่บางนาอีกด้วย

คุณคอนสแตนติน โรเบิตซ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงมุ่งมั่นสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้าและแบรนด์อีคอมเมิร์ซที่ต้องการขยายธุรกิจ ซึ่งอาจจะต้องเผชิญกับความท้าทายหากต้องบริหารและจัดการสินค้าทั้งหมดด้วยตัวเอง ดังนั้นการจับมือกับพันธมิตรผู้ให้บริการจัดการ สินค้าที่น่าเชื่อถือนับเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโปรโมชัน 9.9, 10.10 และ 11.11 ที่ปริมาณคำสั่งซื้อจะเพิ่มหลายเท่าตัว และนับเป็นช่วง เวลาสำคัญในการสร้างความสำเร็จของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ด้วยการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ และด้วยคลังสินค้าและระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพของ Locad จะช่วยจัดการคำสั่งซื้อและมอบบริการที่น่าพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้"

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการสินค้าและสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยสามารถใช้บริการเก็บ-แพ็ค-ส่งสินค้าออนไลน์ในราคาพิเศษได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ