เอสซีบี ไพรเวทแบงก์กิ้ง จัดงานสัมมนาเอ็กซ์คลูซีฟ SCB PRIVATE BANKING Investment Outlook 2023 เจาะลึกภาพรวมเศรษฐกิจโลกและประเทศไทยปี 2566

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2023 11:31 —ThaiPR.net

เอสซีบี ไพรเวทแบงก์กิ้ง จัดงานสัมมนาเอ็กซ์คลูซีฟ SCB PRIVATE BANKING Investment Outlook 2023 เจาะลึกภาพรวมเศรษฐกิจโลกและประเทศไทยปี 2566

โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกผ่านวิกฤตการณ์การลงทุน ที่มีความผันผวนและความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิด-19 รวมถึงเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลกอาทิ สงครามรัสเซีย-ยูเครน อัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้นทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย รวมถึงความขัดแย้งในประเทศจีน และความไม่แน่นอนของตลาด ซึ่งในปี 2566 นี้ ภาพรวมเศรษฐกิจโลกมีการชะลอตัวลงในครึ่งปีหลัง และมีระดับเงินเฟ้อที่ค่อนข้างสูงมาก ทำให้วงจรการขึ้นดอกเบี้ยยาวไปจนถึงไตรมาส 3 สำหรับเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่น่าจะดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ เอสซีบี ไพรเวทแบงก์กิ้ง (SCB PRIVATE BANKING) จึงเดินหน้ามอบประสบการณ์ใหม่แบบไร้ขีดจำกัดด้านการให้ความรู้เรื่องการลงทุนเพื่อบริหารความมั่งคั่งให้กับกลุ่มลูกค้าไพรเวทแบงก์กิ้งที่มีความมั่งคั่งระดับสูง (High-Net-Worth) ของเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เสริมแกร่งความรู้เรื่องการลงทุนกับสัมมนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ SCB PRIVATE BANKING Investment Outlook 2023 ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Riding Along The Waves with Hope" โดยมี นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน PRIVATE BANKING ธนาคารไทยพาณิชย์ ดร. ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน ดร.สมประวิณ มันประเสริฐ รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Economic Intelligence Center (EIC) และรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมด้วย นายศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย CIO Office ธนาคารไทยพาณิชย์ และนายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ร่วมงานสัมมนา เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้

นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน PRIVATE BANKING ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "จุดประสงค์ในการจัดงานสัมมนา SCB PRIVATE BANKING Investment Outlook 2023 ภายใต้หัวข้อ "Riding Along The Waves with Hope" ในครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ และแบ่งปันมุมมองด้านการลงทุน พร้อมนำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงการเงินการลงทุนแถวหน้าของประเทศมาร่วมพูดคุยในเชิงลึก ครอบคลุมถึงภาพรวมเศรษฐกิจจีน ภาคการท่องเที่ยว ทิศทางแนวโน้มตลาดต่างประเทศทั้งฝั่งสหรัฐอเมริกา ยุโรป รวมถึงตลาดในประเทศไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยลูกค้าสามารถบริหารพอร์ตฟอลิโอได้อย่างราบรื่นในทุกสถานการณ์ และด้วยศักยภาพของทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน Investment Advisory และทีม Chief Investment Officer (CIO) ศูนย์ยุทธศาสตร์ที่เปรียบเสมือนคลังสมองในการบริหารกลยุทธ์การลงทุน เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยบริหารจัดพอร์ตฟอลิโอให้แข็งแกร่งและต่อยอดความมั่งคั่งให้กับลูกค้าคนสำคัญแบบไร้ขีดจำกัดได้"

ภายในงานสัมมนาได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงการเงินการลงทุนแถวหน้าของประเทศ ได้แก่ ดร.สมประวิณ มันประเสริฐ รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Economic Intelligence Center (EIC) และรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมวิเคราะห์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและประเทศไทย สำหรับครึ่งปีหลัง 2566 ครอบคลุมถึงปัจจัยบวกและความเสี่ยงหลายด้านที่ต้องจับตามอง และภาพรวมการลงทุนในตลาดต่างประเทศ ดร. ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน เจาะลึกภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศจีนที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องและเต็มไปด้วยโอกาสอีกมากมาย ภายใต้กรอบ Common Prosperity โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง พร้อมด้วย นายศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย CIO Office ธนาคารไทยพาณิชย์ และนายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ร่วมวิเคราะห์เจาะลึกทิศทางตลาดหุ้นไทยและทั่วโลก รวมถึงกลยุทธ์การเลือกหุ้นเข้าพอร์ตให้เหมาะสมกับทิศทางตลาด พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันด้านการลงทุนที่จะสามารถช่วยลูกค้าคนสำคัญสามารถบริหารพอร์ตฟอลิโอได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ