อบาคัส ดิจิทัล ติดอันดับ 100 สตาร์ทอัพน่าจับตามองแห่งปีจาก Forbes Asia

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 4, 2023 16:10 —ThaiPR.net

อบาคัส ดิจิทัล ติดอันดับ 100 สตาร์ทอัพน่าจับตามองแห่งปีจาก Forbes Asia

อบาคัส ดิจิทัล (ABACUS digital) ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ Forbes Asia 100 to Watch ปี 2023 สะท้อนถึงความโดดเด่นในการนำเทคโนโลยี AI/ML ที่พัฒนาขึ้นเองมาช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย สร้างโอกาสที่ดีขึ้นให้แก่ทุกคน

ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อบาคัส ดิจิทัล (ABACUS digital) เปิดเผยว่าบริษัทรู้สึกภูมิใจที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ Forbes Asia 100 to Watch ในปีนี้ การได้รับเกียรติครั้งนี้เป็นกำลังใจให้กับทีมงานที่มุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชัน MoneyThunder เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างโอกาสทางการเงินให้กับกลุ่มคนที่หลากหลาย โดยเฉพาะคนเครดิตน้อยที่ต้องใช้เงินกู้นอกระบบ จนสามารถปล่อยสินเชื่อขนาดเล็กให้กับลูกค้าที่ต้องการเริ่มสร้างเครดิตด้วยวงเงิน 800 บาท ไปจนถึงวงเงินสูงสุด 1,000,000 บาท

ปัจจุบันมีผู้สนใจสมัครสินเชื่อกับ MoneyThunder สูงถึง 200,000 รายต่อเดือน ยอดปล่อยสินเชื่อเติบโต 3-4 เท่าต่อปี โดยมี NPL ต่ำกว่าตลาดถึง 3 เท่า พร้อมกันนี้บริษัทได้วางแผนในการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปี 2568 เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

การจัดอันดับ Forbes Asia 100 to Watch จัดขึ้นโดยนิตยสาร Forbes เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ มีการคัดเลือกสตาร์ทอัพจากผู้สมัครกว่า 550 ราย ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 13 ประเทศ ที่มีความโดนเด่นในเรื่องเทคโนโลยีที่สร้างเอง การเติบโตของรายได้ ความสามารถในการดึงดูดเม็ดเงินลงทุน และการสร้าง impact ให้เกิดขึ้นจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ