ป.ป.ช. มุกดาหาร รวมพลังหน่วยงานในพื้นที่ร่วมผลักดัน จังหวัดใสสะอาด "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ไม่เอาคอร์รัปชัน"

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2023 09:00 —ThaiPR.net

ป.ป.ช. มุกดาหาร รวมพลังหน่วยงานในพื้นที่ร่วมผลักดัน จังหวัดใสสะอาด

ป.ป.ช. มุกดาหารผลักดันการต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายโครงการจังหวัดมุกดาหารใสสะอาด "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ไม่เอาคอร์รัปชัน" ในหัวข้อ "แนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต"หวัง ยกระดับเป็นจังหวัดปราศจากคอร์รัปชัน

นายนิรุท สุขพ่อค้า ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ เป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนภาคเอกชน ภาคประชาสังคม จะต้องร่วมกันกำหนดมาตรการ หรือแนวทางการป้องกัน แก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ โดยมุ่งเน้นการสร้างธรรมาภิบาลในการบริหารงาน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ในการตรวจสอบ เฝ้าระวังเพื่อสกัดกั้น มิให้เกิดการทุจริตประพฤติมิชอบ อันส่งผลกระทบร้ายแรง ต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงของประเทศ

สอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบายของจังหวัดมุกดาหาร ที่มุ่งกระตุ้นปลุกจิตสำนึกให้เจ้าหน้าที่รัฐตระหนักถึงความสุจริตยึดหลักธรรมาภิบาล จึงได้จัดทำโครงการ จังหวัดมุกดาหารใสสะอาด "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจไม่อาคอร์รัปชัน" ขึ้น เพื่อให้เครือข่ายของผู้เข้าร่วมโครงการ ได้เข้าใจถึงปัญหา และพิษภัยของการคอร์รัปชัน เพื่อร่วมกันส่งเสริมเครือข่ายการมีส่วนร่วม ในการป้องกันการทุจริต ให้มีความเข้มแข็งของเครือข่ายทุกภาคส่วน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 150 คน ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ (ราชการส่วนภูมิภาค และราชการบริหารส่วนกลาง) หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมุกดาหาร อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เครือข่ายป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เครือข่ายอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร (อพม.) เครือข่ายภาคประชาสังคม ภาคเอกชน และสื่อมวลชนในพื้นที่ โดยมีประเด็นหลัก ๆ ในการให้ความรู้ ได้แก่ 1.จังหวัดมุกดาหารยุคใหม่ ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไร้ทุจริต รวมถึงแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต 2. สร้างเสริมองค์ความรู้ให้กับผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ และ 3. ประเด็นการตรวจพบและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยตรวจสอบภายในจังหวัด

โดยสำนักงาน ป.ป.ช. มุ่งหวังว่าจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อให้ตระหนักในการประพฤติปฏิบัติบนพื้นฐานของความสุจริตโปร่งใส ยึดมั่นในประโยชน์ส่วนรวม เพื่อไม่ให้มีความเสี่ยงทุจริตในระบบการทำงานที่ฉุดรั้งการพัฒนาประเทศ

 


แท็ก ป.ป.ช.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ