สวีเดนต่อสัญญาวีซ่าแบบโกลบอลกับวีเอฟเอสโกลบอล

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 21, 2023 13:26 —ThaiPR.net

สวีเดนต่อสัญญาวีซ่าแบบโกลบอลกับวีเอฟเอสโกลบอล
  • การต่อสัญญาสำหรับบริการจัดทำวีซ่าของประเทศสวีเดนใน 37 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์
  • สัญญาใหม่เพื่อให้บริการวีซ่าเชงเก้นพำนักระยะสั้น (short term C visas) ซึ่งรวมถึงการลงทะเบียนข้อมูลส่วนบุคคลด้วยวิธีไบโอเมตริกส์ด้วย
  • ตั้งแต่ปี 2562 วีเอฟเอสโกลบอลได้ดูแลการสมัครวีซ่าประมาณ 500,000 รายการในฐานะตัวแทนของรัฐบาลประเทศสวีเดน

กระทรวงยุติธรรมแห่งประเทศสวีเดนได้มอบโอกาสให้วีเอฟเอส โกลบอลในการให้บริการวีซ่าใน 37 ประเทศทั่วโลก ภายใต้สัญญาใหม่นี้ วีเอฟเอส โกลบอล จะดำเนินการในฐานะตัวแทนของรัฐบาลสวีเดนใน 8 ภูมิภาคทั่วโลก เอเชียใต้ กลุ่มประเทศอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ แอฟริกา ยุโรปและรัสเซีย

วีเอฟเอส โกลบอลได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลสวีเดนมาตั้งแต่ปี 2014 ภายใต้สัญญาใหม่นี้จะให้บริการวีซ่าเชงเก้นพำนักระยะสั้น รวมถึงการสมัครลงทะเบียนข้อมูลส่วนบุคคลด้วยวิธีไบโอเมตริกส์ใน 37 ประเทศดังต่อไปนี้ บังกลาเทศ, โบลิเวีย, กัมพูชา, แคนาดา, ชิลี, จีน, โคลัมเบีย, เอกวาดอร์, อียิปต์, เอธิโอเปีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, จอร์แดน,  เคนยา, โคโซโว, เลบานอน, มองโกเลีย, โมร็อกโก, เมียนมาร์, เนปาล, ไนจีเรีย, ปากีสถาน, ปาเลสไตน์, ฟิลิปปินส์, รัสเซีย, ซาอุดิอาระเบีย, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, แทนซาเนีย, ประเทศไทย, ตุรกี, สหรัฐอาหรับเอมิเรต, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม, แซมเบียและซิมบับเว

นับตั้งแต่ปี 2562 วีเอฟเอสโกลบอล ได้ดูแลการสมัครวีซ่าถึง 500,000 รายการในนามของตัวแทนรัฐบาลประเทศสวีเดน

กระทรวงยุติธรรมสวีเดนและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประเทศสวีเดนกล่าวว่า "เราคาดหวังความร่วมมือในการให้บริการวีซ่าเชงเก้นที่มีความต่อเนื่อง ราบรื่นและเป็นมืออาชีพจากทางวีเอฟเอส โกลบอล ในระยะเวลาหลายปีต่อจากนี้  มาตรการพัฒนาด้านคุณภาพ การปรับการให้บริการตามภูมิภาค (regionalization) และการพัฒนาทางเทคนิคเป็นส่วนหนึ่งของงานที่เรากำลังทำร่วมกัน เรายังคงดำเนินการประสานงานและให้ความร่วมมือที่ส่งผลงอกเงยต่อเนื่องกับวีเอฟเอสโกลบอล และเรายังคงพยายามที่จะพัฒนากระบวนการต่างๆ ต่อไปอย่างต่อเนื่อง"

คริส ดิกซ์ (Chris Dix) หัวหน้าส่วนงานพัฒนาธุรกิจ วีเอฟเอส โกลบอล กล่าวว่า "วีเอฟเอส โกลบอล มีความยินดีที่ได้ทำงานให้กับรัฐบาลสวีเดนอีกครั้งในฐานะของบริษัทผู้ให้บริการเพียงผู้เดียว เรารู้สึกดีใจในความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งประเทศสวีเดน และกระทรวงยุติธรรมที่ดำเนินมาเกือบหนึ่งทศวรรษแล้วนี้ และเรายินดีสำหรับโอกาสที่จะได้ดำเนินการให้บริการต่างๆ ใหม่อีกครั้งหนึ่งในจุดให้บริการต่างๆ ที่เราเคยดำเนินการอยู่ เราหวังว่าจะได้ให้บริการโซลูชันด้านการสมัครรับวีซ่าที่ดีที่สุดให้กับประเทศสวีเดน และกระบวนการสมัครวีซ่าแบบไร้รอยต่อใน 8 ภูมิภาคทั่วโลก"

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ