ท็อปส์ คว้ารางวัลแห่งเกียรติยศ HR Asia Best Company to Work for in Asia 2023 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร สร้างสรรค์คุณค่าร่วมกันอย่างเท่าเทียม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 25, 2023 16:27 —ThaiPR.net

ท็อปส์ คว้ารางวัลแห่งเกียรติยศ HR Asia Best Company to Work for in Asia 2023 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร สร้างสรรค์คุณค่าร่วมกันอย่างเท่าเทียม

บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล คว้า รางวัล'Best Company to Work for in Asia 2023' หรือ รางวัลองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย จากนิตยสาร HR Asia สื่อชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเอเชีย นับเป็นอีกรางวัลอันทรงเกียรติระดับสากลที่สะท้อนความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าปลีกที่พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนในทุกด้าน

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best Company to Work for in Asia 2023 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีศักยภาพขององค์กรในด้านบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่โดดเด่น โดยตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา เราได้ให้ความสำคัญกับการดูแลเอาใจใส่บุคลากรทุกคน ด้วยกลยุทธ์การสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน (Employee Engagement) เพื่อเสริมสร้างความผูกพันต่อองค์กร และนำไปสู่แรงจูงใจที่จะมุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที เพื่อเป้าหมายการส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการเปิดรับฟังความคิดเห็นของพนักงานอย่างเท่าเทียมผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ การเคารพความแตกต่างหลากหลายของพนักงานในทุกเจเนอเรชัน การออกแบบสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการทำงาน การดูแลสุขภาพในที่ทำงาน ตลอดจนการเพิ่มทักษะใหม่ๆ เพื่อให้มีความพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

สำหรับรางวัล Best Companies to Work for in Asia 2023 ดำเนินการโดยนิตยสารเอชอาร์ เอเชีย (HR Asia) บริษัท Business Media International (BMI) ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับเป็นวงกว้างในระดับสากล และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2013 เพื่อเฟ้นหาและคัดเลือกบริษัทชั้นนำทั่วเอเชียที่มีความโดดเด่นด้านระบบทรัพยากรบุคคล โดยพิจารณาจากกลยุทธ์และแนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ อัตราการมีส่วนร่วมของบุคลากร และการสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง ตลอดจนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ ซึ่งอ้างอิงจากผลสำรวจจากบุคลากรขององค์กรโดยตรง โดยมีองค์กรที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกกว่า 500 แห่ง จาก 13 ประเทศในเอเชีย

ด้าน นายจิมมี่ เตโชติอัสนีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยผลักดันและส่งเสริมการทำงานของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสำหรับท็อปส์ได้สร้างแนวทางในการทำงานของคนในองค์กรเพื่อเป็นบริษัทที่ดีที่สุดในการทำงานด้วยผ่านวัฒนธรรมที่เรียกว่า 'TOPSTER Way' โดยสะท้อนถึงวิธีการมองโลก การปฏิบัติตนในที่ทำงาน ตลอดจนนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้มาตรฐานที่สร้างความประทับใจอย่างยาวนานให้กับลูกค้า

"ท็อปส์ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะส่งมอบประสบการณ์ความสุขด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกๆ วัน โดยเราเชื่อว่าบุคลากรคุณภาพคือหัวใจสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องพัฒนาองค์กรให้พนักงานเกิดความเชื่อมั่นไว้วางใจ และรู้สึกอยากร่วมงานด้วย ควบคู่ไปกับการสร้างความสุขและคุณค่าร่วมกันในการทำงาน เปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ศักยภาพได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ท็อปส์ ยังมีเป้าหมายที่จะสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรแบบ TOPSTER ไปยังเพื่อนพนักงานทุกคน ซึ่งเป็นแนวคิดที่เน้นสร้างการตระหนักรู้ในเรื่องความเท่าเทียม การเปิดกว้างต่อความหลากหลาย และความสำคัญของการทำงานเป็นทีม เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงไปพร้อมๆ กัน" นายสเตฟาน กล่าวสรุป

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tops.co.th, เฟซบุ๊กแฟนเพจ TopsThailand หรือแอปพลิเคชัน @TopsThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ