วว. ร่วมพิธีเปิดการประชุม STS Forum 2023 .... Science and Technology in Society Forum The 20th Annual Meeting 2023

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2023 16:24 —ThaiPR.net

วว. ร่วมพิธีเปิดการประชุม STS Forum 2023 .... Science and Technology in Society Forum The 20th Annual Meeting 2023

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  พร้อมด้วย ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และคณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัด อว. ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.)  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)  ร่วมพิธีเปิดการประชุม STS Forum 2023 หรือ Science and Technology in Society Forum The 20th Annual Meeting 2023

เป้าหมายของการเข้าร่วมประชุมเพื่อทราบความท้าทายใหม่ในมุมมองของผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งติดตามแนวโน้มและทิศทางความเคลื่อนไหวด้านวิทยาศาสตร์ การวิจัย และนวัตกรรมของโลก โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 1,000 คน ประกอบด้วยผู้บริหารระดับรัฐมนตรี ผู้บริหารภาคเอกชน ผู้บริหารองค์กรให้ทุน ผู้บริหารองค์กรด้านวิทยาศาสตร์ ผู้บริหารสถาบันการศึกษา นักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการ และนักธุรกิจ จากประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมีนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้กล่าวปาฐกถาในช่วงพิธีเปิดการประชุมในหัวข้อเรื่อง "The World in 2023 -- What do we need from S&T?

ในการนี้ ดร.วราภรณ์ ศรเดช นักวิจัยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมอาหารสุขภาพ เป็นผู้แทน วว. ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Young Leaders Programme 2023 ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้งาน STS Forum ที่เปิดโอกาสให้นักวิจัยรุ่นใหม่ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกที่ได้รับรางวัล Nobel laureates ตลอดจนนักวิจัย รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชนกว่า 130 ท่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ