ไปรษณีย์ไทยจัดทำแสตมป์ 84 ปี สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลฉลอง 7 รอบแห่งการเปลี่ยนแปลงและการก้าวสู่ยุคดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 2, 2023 16:36 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทยจัดทำแสตมป์ 84 ปี สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลฉลอง 7 รอบแห่งการเปลี่ยนแปลงและการก้าวสู่ยุคดิจิทัล

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดทำแสตมป์ที่ระลึก 84 ปี สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อสะท้อนเรื่องราวของหน่วยงานที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน อยู่เคียงข้างสังคมไทย ตลอดจนการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นนวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคม เป็นที่ยอมรับของประชาชน โดยแสตมป์ชุดดังกล่าว จำหน่ายพร้อมกันแล้วตั้งแต่วันนี้ทั่วประเทศ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า แสตมป์ที่ระลึก 84 ปี สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้จัดทำขึ้นเนื่องในวาระครบ 7 รอบของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยใช้ภาพมุมสูงของอาคารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลหลังปัจจุบันซึ่งตั้งอยู่บริเวณสนามบินน้ำจ. นนทบุรี ประกอบกับโลโก้ 84 ปี สะท้อนถึงการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นนวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคม เป็นที่ยอมรับของประชาชน ราคาดวงละ 3 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 13 บาท หาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่าน www.thailandpostmart.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร 0 2573 5480, 0 2573 5463

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2482 ในสมัยรัฐบาลพันเอกหลวงพิบูลสงคราม โดยในอดีตไปรษณีย์ไทยได้เคยจัดทำแสตมป์ที่เกี่ยวข้องกับสลากกินแบ่งรัฐบาลมาแล้ว 1 ชุด ในวาระ 50 ปี สลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อปี พ.ศ 2532 เป็นภาพอาคารที่ทำการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเดิม ซึ่งตั้งอยู่ ณ ถนนราชดำเนินกลาง

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทย เพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
เอ็กซ์ (X) : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ