Lenovo นำเสนอเทคโนโลยีและสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการศึกษา

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2023 17:18 —ThaiPR.net

Lenovo นำเสนอเทคโนโลยีและสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการศึกษา

เลอโนโวจัดแสดงโซลูชันเพื่อการศึกษาแบบครบวงจรที่งาน Bett Asia 2023 เพื่อช่วยให้เหล่า อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้บริหาร เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในโลกยุคดิจิทัล กลุ่มโซลูชันล่าสุดของ Lenovo ไม่ว่าจะเป็นในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่หลากหลาย ล้วนแต่เป็นเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อยกระดับสำหรับการเรียนการสอนโดยเฉพาะ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมและประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ ๆ ตลอดจนส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลกและความเป็นธรรมทางสังคมเช่นกัน

การศึกษาเปลี่ยนแปลงไปเร็วกว่าที่เคย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เกิดขึ้นทั้งในห้องเรียนและที่ทำงาน นักเรียนนักศึกษาในปัจจุบันต่างกำลังเตรียมพร้อมกับการเติบโตไปสู่อาชีพในอนาคตที่ไร้ขอบเขตเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ โดยการทำงานเหล่านั้นจะเป็นการทำงานผ่านการอุปกรณ์อุปกรณ์ไร้สาย ปัญญาประดิษฐ์ (AI) หุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรมอันล้ำหน้าอื่น ๆ ที่จะร่วมกันสร้างชุดทักษะใหม่ซึ่งเป็นที่ต้องการในยุคอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเหตุนี้ เลอโนโวจึงให้การสนับสนุนบนเส้นทางแห่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลผ่านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การพัฒนาทางวิชาชีพ ทรัพยากรการเรียนการสอน รวมถึงโซลูชันเทคโนโลยีก้าวล้ำใหม่ ๆ

"เลอโนโวสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การสร้างระบบนิเวศอันแข็งแกร่งของโซลูชันสำหรับการศึกษา ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สอนและผู้เรียนในการเดินทางสู่สายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้ " คุณ Khoo Hung Chuan, Director of Education Transform and Development, Lenovo Asia Pacific กล่าวต่อไปอีกว่า "ด้วยโซลูชันฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการแบบผสมผสานกันของเรา ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเอื้อให้ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา เราจึงคาดว่าในอนาคตผู้เรียนทุกคนจะสามารถเพิ่มขีดจำกัดความสามารถและทักษะของตนเอง และครูทุกคนก็สามารถทำหน้าที่เป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาให้กับผู้เรียนของพวกเขาได้ ภารกิจของเราไม่ใช่แค่การให้ความรู้ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างอนาคตของเด็ก ๆ ที่จะเข้ามาเป็นผู้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลรุ่นต่อไปอีกด้วย"

เทคโนโลยีด้านการเปลี่ยนแปลงของเลอโนโว ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้อำนวยความสะดวกในการสร้างนวัตกรรมและความร่วมมือทางด้านการศึกษา ได้ถูกรวบรวมมาไว้ที่งาน Bett Asia 2023 ได้แก่

  • โปรแกรม Lenovo EdVision ช่วยให้ผู้สอนมีโซลูชันในการเปลี่ยนห้องเรียนธรรมดาให้เป็นห้องเรียนอัจฉริยะ โปรแกรมนี้มอบเครื่องมืออันชาญฉลาดและทรงพลังยิ่งขึ้นให้แก่ครูผู้สอนและผู้เรียน ทั้งในด้านการเรียนรู้ การทำงานร่วมกัน และการสร้างสรรค์ ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยอีกทั้งยังเชื่อถือได้ โปรแกรมนี้ถือเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาการเรียนการสอนรวมถึงการฝึกอบรมให้ผู้สอนเพื่อเพิ่มพูนความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัล และยังจะช่วยให้โรงเรียนรับประโยชน์ได้อย่างเต็มที่
  • Lenovo Hybrid Classroom โซลูชันอันชาญฉลาดที่ออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้แบบ ไฮบริด และแบบออนไลน์โดยเฉพาะ ThinkSmart View Plus - จอแสดงผลอัจฉริยะ ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์เสียงและภาพ ที่รองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft Teams และ ThinkSmart Core - อุปกรณ์เสริมเพื่อการรองรับ Microsoft Teams Rooms - เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความยืดหยุ่น และการเรียนรู้ร่วมกันแบบไฮบริดที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น
  • Virtual and Immersive Lab หรือ ห้องเรียนเสมือนจริง ซึ่งประกอบไปด้วย ThinkReality VRX ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้แบบเสมือนจริง สามารถเปิดโลกทัศน์ได้อย่างยืดหยุ่นและปลอดภัย โดยล่าสุดผู้สอนสามารถค้นหาหรือสร้างเนื้อหาอันยอดเยี่ยมได้ หรือสามารถวางแผนบทเรียนเชิงสร้างสรรค์ และมีส่วนร่วมกับผู้เรียนผ่านประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดความรู้อันยอดเยี่ยมไปพร้อมกัน
  • ซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้เรียนและผู้สอน เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับผู้เรียน และผู้สอนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเรียนรู้ ขณะเดียวกันก็ยังรักษาความปลอดภัยและพัฒนาการทำงานให้ยั่งยืนมากขึ้น โดยโซลูชันการศึกษานี้ประกอบด้วย LanSchool ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดการห้องเรียนของเลอโนโว ที่ช่วยให้ผู้สอนสามารถสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบตัวต่อตัวมีความหมายมากขึ้นกับผู้เรียน ทั้งในแบบห้องเรียนและการเรียนออนไลน์ Lenovo Device Intelligence Plus ที่ช่วยสนับสนุน โซลูชัน SaaS ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้สามารถระบุ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของท่าน ทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของการใช้งานของอุปกรณ์ เพื่อวัดประสิทธิภาพและช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีมากขึ้น
  • Lenovo BYOD for Education ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมพลังให้กับผู้เรียนและผู้สอนด้วยโซลูชันที่ดีที่สุด ขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม Intel vPro(R), Windows 11 และบริการของเลอโนโว เพื่อสร้างห้องเรียนเสมือนจริงที่ไม่น่าเบื่อ และทำให้การเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้แบบไร้ขีดจำกัด

แท็ก เลอโนโว   lenovo  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ