TKC สุดร้อนแรง เข้าตา "สุระ คณิตทวีกุล" ดอดช้อนหุ้น 2.17% ขึ้นแท่น ผถห.ใหญ่เบอร์ 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 5, 2023 14:14 —ThaiPR.net

TKC สุดร้อนแรง เข้าตา

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รายงานการเปลี่ยนแปลงของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ TKC พบ "สุระ คณิตทวีกุล" ซีอีโอ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เบอร์หนึ่งธุรกิจค้าปลีกไอทีของประเทศ พ่วงตำแหน่งนักลงทุนพอร์ตใหญ่ เข้ามาถือหุ้น TKC ในสัดส่วน 6,500,000 หุ้น คิดเป็น 2.17% ก้าวขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ในทันที ด้าน TKC ในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิทัลโซลูชัน เดินหน้าเร่งทำผลงาน เพื่อสะท้อนความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานและโอกาสการเติบโตของบริษัท

โดยก่อนหน้า TKC ปิดบิ๊กดีล เข้าซื้อหุ้น บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT รวมทั้งหมด 357.13 ล้านหุ้น คิดเป็น 24.95% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ AIT ในราคาหุ้นละ 6.80 บาท คิดเป็นจำนวนเงินรวม 2,428.46 ล้านบาท หวังเสริมศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจโทรคมนาคม สร้างความพร้อมในการรองรับโครงการในอนาคต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันจากคู่แข่งรายอื่นๆ และสามารถขยายฐานลูกค้าของธุรกิจทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับแนวโน้มกลยุทธ์ช่วงครึ่งปีหลัง TKC ยังมั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตจากปีก่อน 20% หรืออยู่ที่ราว 3,300 ล้านบาท จากกลุ่มธุรกิจหลักด้านโทรคมนาคมและไอซีที ที่ยังมีดีมานด์ในตลาดอีกเพียบ รวมถึงกลุ่มธุรกิจใหม่ Smart Solutions เข้ามาเสริมพอร์ตรายได้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และจะโตไปพร้อมกับเมกะเทรนด์ของโลกดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ