"วิชั่น เวนเจอร์ส" ทุ่ม 10 ล้าน! คว้า "ณเดชน์ คูกิมิยะ" นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์แว่นตาสัญชาติญี่ปุ่น "ชามัง" (CHARMANT)

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 6, 2023 09:37 —ThaiPR.net

"วิชั่น เวนเจอร์ส" ทุ่ม 10 ล้าน! คว้า "ณเดชน์ คูกิมิยะ" นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์แว่นตาสัญชาติญี่ปุ่น "ชามัง" (CHARMANT) เจาะกลุ่มอายุ 30-45 ปี ชูจุดแข็งด้านคุณภาพของแว่นตาที่ออกแบบมาเพื่อคนเอเชีย

บุกตลาดต่อเนื่อง! สำหรับ บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด ผู้นำในธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งกรอบแว่นตา เลนส์แว่นตา อุปกรณ์วัดสายตา และอุปกรณ์ฝนประกอบแว่นตาครบวงจรในประเทศไทย ประกาศเปิดตัว "ณเดชน์ คูกิมิยะ" นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์แว่นตาสัญชาติญี่ปุ่น "ชามัง" (CHARMANT) ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Functional Brand ภายในเครือ เล็งปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้สดใหม่ มีสไตล์ สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น โดยเจาะกลุ่มอายุ 30-45 ปี จากกลุ่มลูกค้าเดิมอายุ 50 ปีขึ้นไป

"ชามัง" (CHARMANT) แบรนด์แว่นสายตาและแว่นกันแดดจากประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1956 จากการออกแบบอย่างพิถีพิถันตามหลักสรีรศาสตร์ (Ergonomic design) เพื่อให้พอดีกับรูปหน้าของคนเอเชีย (Perfect fit design) ด้วยวัสดุพรีเมียมอันโดดเด่นอย่างโลหะผสมไทเทเนียมที่มีความยืดหยุ่น (Excellence Titan) และไทเทเนียมคุณภาพสูง (Z Titanium) ที่เป็นนวัตกรรมเฉพาะของแบรนด์ซึ่งต่อยอดมาจากการใช้ไทเทเนียมญี่ปุ่น (Japanese Titanium) มาออกแบบให้กรอบแว่นมีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ทนทานต่อการใช้งาน พร้อมแป้นจมูกแบบพิเศษที่สามารถกระจายน้ำหนักได้ดีและปลายขาแว่นโค้งรับพอดีกับหลังหูเพื่อการสวมใส่ที่สบาย

ดร.ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า "เราตั้งใจ จะเปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความสดใหม่มากขึ้น โดยเจาะกลุ่มผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปที่ต้องการแว่นตาน้ำหนักเบา ใส่สบาย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีไซน์มีความเรียบง่ายแต่ประณีตในทุกขั้นตอนการผลิต และคุณณเดชน์ยังสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์สามารถสื่อสารความเป็นญี่ปุ่นออกมาได้เป็นอย่างดี ตรงกับคอนเซ็ปต์ SIMPLE & NEAT ที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารออกไป ประกอบกับฐานแฟนคลับจำนวนมากที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ และเป็นครั้งแรกที่คุณณเดชน์เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์แว่นตาซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก สำหรับจุดแข็งของชามังเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่อง Japanese Titanium Expert เพราะเป็นแบรนด์ที่บุกเบิกการผลิตแว่นตาจากไทเทเนียมเป็นเจ้าแรกๆ ของเอเชีย จึงทำให้แบรนด์ถูกขนานนามว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตแว่นตาจากวัสดุไทเทเนียมอย่างแท้จริง รวมถึงการออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้แว่นตาที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของเอเชียได้อย่างดี จากการใช้หลักสรีรศาสตร์ (Ergonomic design) โดยใช้เทคนิค Advanced human engineering หรือการจำลองศีรษะของคนเอเชียเพื่อให้เข้าใจเรื่องแรงกดทับของแว่นตา แว่นที่ออกแบบโดยชามังจึงไม่กดทับหรือบีบรัดศีรษะ เป็นแว่นที่สวมใส่สบาย ปลอดภัย และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะใช้วัสดุเกรดเดียวกันกับที่ใช้ในการแพทย์"

โดย 3 คอลเลกชั่นเด่นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ประกอบไปด้วย ชามัง ซี (Charmant Z) คอลเลกชั่นเรือธงที่มีทั้งแว่นกันแดดและกรอบแว่นสายตา ผลิตจากวัสดุโลหะผสมไทเทเนียมที่มีความยืดหยุ่น (Excellence Titan) และไทเทเนียมคุณภาพสูง (Z Titanium) เป็นวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการผ่าตัด ทำให้ได้แว่นที่ทนทานและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้สำหรับผู้ที่สวมใส่ โดยมีการออกแบบแป้นจมูกที่มีคุณลักษณะพิเศษในการกระจายน้ำหนัก และยังมีการออกแบบขาแว่นตามหลักการสรีรศาสตร์ โดยใช้หลักการถ่วงน้ำหนักไปด้านหลังเพื่อไม่ให้น้ำหนักแว่นกดทับบริเวณด้านหน้า อีกทั้งยังมีไทเทเนียมถ่วงน้ำหนักที่ปลายขา ขาแว่นจึงมีความโค้งรับพอดีกับหลังหู สามารถสวมใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน

คอลเลกชั่นต่อมา ชามัง ไทเทเนียม เพอร์เฟคชั่น (Charmant Titanium Perfection) คอลเลกชั่นกรอบแว่นตาที่ใช้การผสมผสานวัสดุที่เป็นไทเทเนียม (Titanium) และเบต้าไทเทเนียม (Beta Titanium) ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นสูง เพื่อให้ได้แว่นตาที่มีคุณภาพดี แข็งแรง และมีความยืดหยุ่น สวมใส่ง่ายและสบาย

และ ชามัง บลู เลเบิล (Charmant Blue Label) คอลเลกชั่นกรอบแว่นตาในราคาที่จับต้องได้ ผลิตจากไทเทเนียม (Pure Titanium) เพื่อให้ได้แว่นน้ำหนักเบา และทนทานต่อการใช้งาน โดยมีรูปทรงกรอบแว่นตาให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ผู้สวมใส่

นอกจากนี้ บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด ยังเปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้แบรนด์แว่นตาชั้นนำจากทั่วโลกเข้ามาจำหน่ายในเครือ ส่งผลให้ยอดขายกรอบแว่นตาเติบโตมากกว่า 50% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทที่ต้องการตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยการนำเข้าแบรนด์แว่นตาระดับโลก อาทิ แบรนด์แว่นตาแฟชั่นหรูจากเครือ LVMH อย่าง Fendi, Celine และ Loewe รวมถึงแว่นตาในกลุ่ม Functional Brand จากประเทศเยอรมันอย่าง MYKITA และ Moscot แว่นตาวินเทจยอดนิยมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าร้อยปีจากนิวยอร์ก

และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่บริษัทให้ความสำคัญคือการใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์มีความทันสมัยและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในวงกว้าง โดยนอกจากจะมี "ณเดชน์ คูกิมิยะ" เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ "ชามัง" (CHARMANT) แล้ว บริษัทยังมีศิลปินกลุ่มวง "4EVE" เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ "วิซ" (Wiz) และภายในปีนี้ยังมีแผนเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ให้กับแบรนด์แว่นตาสัญชาติเกาหลีอย่าง "คลอเต้" (Clrotte) อีกด้วย

สำหรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดในอนาคตบริษัทเผยว่าผู้บริโภคจะมีความต้องการแว่นตาจากแบรนด์ที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ยึดติดกับแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง โดยแบรนด์ในกลุ่ม Luxury จะมีการออกแบบที่แสดงความเป็นตัวตนของแบรนด์ชัดเจนมากขึ้น อาทิ Celine ก็จะมีการนำเอาโลโก้ Triomphe สัญลักษณ์ของแบรนด์มาปรับใช้ในการดีไซน์แว่นตา ในขณะที่แบรนด์ในกลุ่ม Functional จะเติบโตได้ดีจากความต้องการแว่นตาที่เรียบหรู สวมใส่สบาย เข้าได้กับทุกสไตล์ของผู้บริโภค

และสำหรับบุกตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้ของ บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทได้ตั้งเป้าเติบโตปี 2567 ไว้สองเท่าจากการเพิ่มแบรนด์ใหม่ รวมถึงการลงทุนด้านการตลาดกับแบรนด์ปัจจุบัน และตั้งเป้าเติบโตสองเท่าสำหรับแบรนด์ "ชามัง" (CHARMANT) เช่นเดียวกัน

พบกับแบรนด์แว่นตาสัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์ "ชามัง" (CHARMANT) ได้แล้ววันนี้ทาง Facebook: Charmant_TH และ Instagram: charmant_th หรือที่ร้านหอแว่นทุกสาขาทั่วประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ