มท.1 นำผู้บริหารระดับสูงกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่ผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรกรมที่ดิน

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2023 13:53 —ThaiPR.net

มท.1 นำผู้บริหารระดับสูงกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่ผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรกรมที่ดิน

ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 6 กรมที่ดิน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี แจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่ผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรกรมที่ดิน โดยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ร่วมมอบนโยบาย โดยมี นายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน และคณะผู้บริหารกรมที่ดินให้การต้อนรับ และรับฟังการมอบนโยบาย รวมถึงเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด/สาขา/ส่วนแยก 461 สำนักงาน ทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมรับฟังการมอบนโยบาย ผ่านระบบเครือข่าย (Web Conference) เพื่อรับทราบนโยบายการปฏิบัติราชการไปพร้อมกันด้วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำนโยบายที่มีความสำคัญยิ่งต่อภารกิจของกรมที่ดิน คือ การบริการประชาชนแบบ One Stop Service ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำกันมาต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่ในมิติที่เพิ่มขึ้นหลังจากนี้ คือ การมุ่งหน้าสู่ระบบรัฐบาลดิจิทัล เป็นแนวทางสำคัญของรัฐบาล ถือเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ประเทศในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะช่วยทั้งอำนวยความสะดวก เพิ่มความโปร่งใส และลดโอกาสในการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนในเรื่องเอกสารสิทธิในที่ดินเป็นความสำคัญลำดับต้น ๆ กรมที่ดิน ต้องเร่งพิจารณาออกเอกสารสิทธิโฉนดที่ดินให้รวดเร็วและถูกต้อง ยึดหลักสุจริตเพราะเอกสารสิทธิจะช่วยในการต่อยอดให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน และฐานข้อมูลด้านที่ดินจะต้องได้รับการปรับปรุงอยู่เสมอ เพื่อเอื้อต่อการจัดที่ดินทำกินให้กับประชาชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและขอให้ทุกหน่วยงานช่วยเน้นการพัฒนาแหล่งน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคและบริโภคในพื้นที่

ชาวดินของเราจะต้องมีความ "ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที"

ทันโลก คือ เข้าใจสถานการณ์และบริบทของโลก เพื่อหยั่งรู้ผลกระทบต่อประเทศ ปรับตัวได้ทันการณ์

ทันสมัย คือ เข้าใจความเปลี่ยนแปลงและค่านิยมของยุคสมัยใหม่

สามารถใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเป้าหมายงาน

ทันท่วงที คือ ความว่องไว ทั้งในการแก้ไขปัญหาและในการสื่อสารปรับปรุงกระบวนการลดขั้นตอน และตัดระเบียบที่ซ้ำซ้อนหรือไม่จำเป็นออกไปเมื่อมีข่าวสารที่สร้างความเข้าใจผิดหรือบิดเบือน กระทรวง กรม ต้องมี

การรายงานข้อเท็จจริงทันทีทันควัน เจ้าพนักงานที่ดินจะต้องรวดเร็ว เข้าถึงพื้นที่ที่เกิดปัญหา โดยไม่ต้องรอให้สั่งการ ขอให้ชาวดินเป็นกลไกขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงมหาดไทยในการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ