คอตโต้ เปิดตัวแอปพลิเคชัน COTTO Life Room Viewer รายแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์ลูกค้า เห็นแบบห้องก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ง่ายเพียงสัมผัสปลายนิ้วใน 3 ขั้นตอน

ข่าวอสังหา Monday October 16, 2023 17:13 —ThaiPR.net

คอตโต้ เปิดตัวแอปพลิเคชัน COTTO Life Room Viewer รายแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์ลูกค้า เห็นแบบห้องก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ง่ายเพียงสัมผัสปลายนิ้วใน 3 ขั้นตอน

คอตโต้ เปิดตัว COTTO Life Room Viewer แอปพลิเคชันทดลองแต่งพื้นและผนัง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้เห็นแบบกระเบื้องปูห้องก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ง่ายเพียงสัมผัสปลายนิ้วใน 3 ขั้นตอนรายแรกในไทย ตอบโจทย์พฤติกรรมความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคยุคสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่และปรับปรุงรีโนเวท โดยเฉพาะ ที่วัสดุตกแต่งพื้นหรือผนังในห้อง ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเลือกแบบหรือลายที่ชื่นชอบ จึงมั่นใจว่า COTTO Life Room Viewer จะช่วยสร้างสีสันและประสบการณ์ใหม่ให้การเลือกวัสดุตกแต่งที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

นายสิทธิชัย สุขกิจประเสริฐ Chief Marketing Officer บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด  (มหาชน) เปิดเผยว่า "จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมาทำให้วิถีชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนไป พร้อมหันมาใช้ชีวิต ทำงาน ทำกิจกรรมอยู่ที่บ้านเพิ่มมากขึ้น แม้วิกฤติดังกล่าวจะคลี่คลายแล้วแต่ ผู้บริโภคก็ยังให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยเช่นเดิม  โดยมีการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ และรีโนเวท ที่อยู่อาศัยเก่าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเลือกวัสดุในการตกแต่งบ้านในส่วนของกระเบื้องตกแต่งพื้นหรือผนังในห้อง  ที่นอกจากลูกค้าจะต้องใช้ระยะเวลาในการเลือกแบบหรือลวดลายที่ชื่นชอบและเหมาะสมแล้ว ส่วนมาก มักจะเกิดความลังเลว่าเมื่อนำมาใช้จริง กระเบื้องที่เลือกใช้กับพื้นที่ในส่วนต่าง ๆ จะสวยงามสอดรับกันตามที่คิดไว้หรือไม่ ทำให้ลูกค้ามักจะเสียเวลามากกับการตัดสินใจ

 "COTTO Life Room Viewer" จึงเป็นแอปพลิเคชันนวัตกรรมใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยให้การเลือกหาวัสดุตกแต่งบ้านที่สร้างขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ในการมอบประสบการณ์การแสดงภาพเสมือนจริง (Virtualization) รายแรกในประเทศไทย เพื่อให้เจ้าของบ้านได้เห็นภาพเสมือนจริงจากวัสดุที่เลือกใช้  ด้วยเทคโนโลยีการแสดงภาพที่จะช่วยให้ผู้ซื้อมีอิสระในการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และความมั่นใจในการทำความฝันให้เป็นจริง ลดความยุ่งยากให้กลายเป็นความสนุกกับการทดลองวางกระเบื้องที่ชอบและลองตกแต่งดูว่า ใช่ หรือไม่กับพื้นที่ของตัวเอง โดยสามารถดำเนินงานได้งายเพียง 3 ขั้นตอนคือ

1.คลิก www.cottolife.com ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือ มือถือทั้ง IOS และ Android

2.ถ่ายรูปห้องจริงเพื่อ upload ภาพห้อง หรือ เลือกประเภทห้องในระบบ

3.สนุกกับการปรับแต่งภาพเปลี่ยนพื้น ผนัง โดยเลือกจากสินค้า COTTO ใน Product Library

ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถปรับใช้งานได้เองง่ายบนมือถือ เพียงแค่ถ่ายภาพห้องของลูกค้า และเลือกลายกระเบื้องตกแต่งพื้นหรือผนังในห้องได้อย่างสะดวกและเห็นภาพในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง เพื่อสร้างการนำเสนอพื้นที่ที่สมจริงประกอบการตัดสินใจ หรือแชร์แบบห้องของคุณกับคนในบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาหลังเปิดบริการให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ COTTO Life ได้ทดลองใช้ COTTO Life Room Viewer ปรากฏว่า กว่า 70 % สามารถตัดสินใจซื้อได้ทันที "

"ปัจจุบันในตลาดธุรกิจกระเบื้อง ยังไม่มีใครใช้ระบบนี้ หรือระบบที่ใช้งานได้ง่ายเท่านี้ เรียกได้ว่าเราเป็นรายแรกในประเทศไทย ที่นำเสนอสินค้าผ่านรูปแบบแอปพลิเคชันนี้ โดยผู้ใช้งานต้องเข้ามาที่ www.cottolife.com แล้วมองหาปุ่ม Room Viewer คลิกแล้วโหลดภาพเข้าระบบ จากนั้น เลือกสินค้ากระเบื้องตกแต่งได้ทั้งพื้นและผนังได้ตามที่ต้องการ โดยสามารถใช้งานง่าย ช่วยแสดงภาพการออกแบบห้องได้ด้วยตัวเอง ,ให้ภาพสวย คมชัด เสมือนจริง หลังจากนั้นลูกค้ากดเลือกซื้อสินค้าได้เลย พร้อมส่งฟรีถึงหน้าบ้าน ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ในการออกแบบห้องและสามารถแชร์ผลงานส่งต่อให้คนในบ้านร่วมตัดสินใจได้"

นายสิทธิชัย กล่าวต่อไปว่า แอปพลิเคชัน ดังกล่าว จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเลือกสินค้าให้กับลูกค้า ให้สามารถจบงานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าสร้างภาพจำที่ดีให้กับแบรนด์ COTTO Life ให้ดูทันสมัย เข้าใจปัญหา และพร้อมช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าลูกค้าทีได้ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน "COTTO Life Room Viewer" แล้ว จะมีการใช้งานในการเลือกซื้อสินค้า COTTO อย่างต่อเนื่องมากขึ้น

"หลังเปิดแอปพลิเคชัน COTTO Life Room Viewer ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ COTTO Life ได้ทดลองใช้ ในช่วงเวลาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา จากการแนะนำของเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาแนะนำ ปรากฏว่า กว่า 70% สามารถตัดสินใจซื้อได้ทันที ด้วยการออกแบบพื้นที่ในบ้านเร็วขึ้น ง่ายขึ้น และสนุกสนานยิ่งขึ้นทำให้ ลูกค้าประทับใจมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการตัดสินใจซื้อกระเบื้องพื้น ลายหินอ่อน ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 350-700 บาท/ตารางเมตร" นายสิทธิชัย กล่าวในที่สุด

สำหรับผู้ที่สนใจทดลองแต่งห้องสามารถ คลิก www.cottolife.com ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือ มือถือทั้ง IOS และ Android เพื่อทดลองใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้  หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือข่าวสารของวัสดุตกแต่งภายใต้แบรนด์ COTTO ได้ที่ COTTO Life LINE @cottolife  และชมสินค้าได้ที่ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ และ ขอนแก่น


แท็ก กระเบื้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ